Daily News Thailand

Ňธ ฮอกกี้ตั้งเป้าทองซีเกมส์

-

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ต.ค. “บิ๊กแนต” นาย ชัยภักด์ิ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่ง ประเทศไทย ได้นำาคณะนักกีฬาฮอกกี้หญิงทีมชาติ ไทยและนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชายทีมชาติไทย เข้า พบ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร และกรรมการ­ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำากัด (มหาชน) ที่สำานักงานใหญ่ ปตท. ถนน วิภาวดีรังสิต เพื่อเป็นการขอบพระ­คุณที่ ปตท. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปีเต็ม จนสร้างผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับ ทีมฮอกกี้สาวไทยและทีมฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วยการ คว้าแชมป์เอเชีย อีกทั้งยังได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน ชิงแชมป์โลก ปตท. จึงได้มอบเงินจำานวน 1 ล้านบาท ให้กับสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ เพื่อเป็นทุนในการส่งนักกีฬา ไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันต่างประเทศ พร้อมให้การ สนับสนุนสมาคมฯ ต่ออีก 3 ปี ปีละ 15 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 45 ล้านบาทอีกด้วย

ขณะที่ นายชัยภักด์ิ ศิริวัฒน์ กล่าวว่า นักกีฬาฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

คันนาวาโร กล่าวว่า “คริสเตียโน โรนัล โด สมควรที่จะได้รางวัลบัลลงดอร์ อย่างไม่ต้อง สงสัย แม้ว่าเขาจะยิงประตูไม่ได้ในช่วง 2-3 เกม หลังสุด แต่เราก็ไม่ควรลืมผลงานที่เขาทำาไว้ตลอด ปีที่ผ่านมา คาร์โล อันเชล็อตติ เคยบอกเอาไ­ว้ว่า แค่มี คริสเตียโน อยู่ในทีม มันก็เหมือนเราเริ่มต้น เกมด้วยการนำาคู่แข่งไปแล้ว 1-0”

ศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวัน พฤหัสบดีที่ผ่านมา อูดิเนเซ ทำาผลงานสุดยอด เมื่อ บุกไปอัด ปาแลร์โม ถึงรัง 3-1 เกมนี้เจ้าถิ่นออก นำาก่อน 1-0 จาก อิลิยา เนสโตรอฟสกี นาทีที่ 10 แต่จากนั้นเป็นทีมเยือนที่รัวคืน 3 ประตูรวดจาก ซิ ริล เตโร นาทีที่ 36 และเซโก โฟฟานา เหมาคน เดียว 2 ตุงนาทีที่ 74 กับ 79 ทำาให้ อูดิเนซ พลิก กลับมาชนะ 3-1 ส่วน ปาแลร์โม ต้องเหลือผู้เล่น แค่ 10 คนจากการโด­นไล่ออกของ โรลันด์ ซัลไล นาทีที่ 83 จากชัยชนะนัดนี้ทำาให้ อูดิเนเซ มี 13 คะแนนจาก 10 นัดอยู่ที่ 12 ขณะที่ ปาแลร์โม มี 6 คะแนนจากกา­รลงเล่นเท่ากันอยู่รองบ๊วย

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand