Daily News Thailand

ศิลปินไทยบินลัดฟ้าโชว์ต่างชาติ

-

“จมปลักรอโผล่พ้น 2” ธ ผลงานได้สื่อให้เห็นถึงภาพสะท้อนการ ควบคุมจิตให้อยู่เหนือสภาวะของกิเลสที่ครอบงำา ถ้า เรานำาจิตให้อยู่เหนือกิเลสเหล่านี้ได้ ก็จะประสบกับ ความสุขที่แท้จริง เปรียบเช่นดั่งบัวที่โผล่พ้นนำ้าแล้ว ผลงานที่นำาเสนอผ่านแนวคิดการหลุดพ้นจากความ ทุกข์ ตามหลักพุทธศาสนา ด้วยเทคนิคสีนำ้ามันบน ผ้าใบ ของ นายจงจิตร มูลมาตย์ สามารถคว้า รางวัลชนะเลิศประเภทศิลปินอาชีพ จาก การ ประกวดจิตรกรรมยูโอบีประจำาปี 2559 และได้ เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน UOBธSouth5­1stธูs91n ธ P19nt9ngธo­fธth5ธY51r­ธ ณ ประเทศสิงคโปร์

เพิ่งเสร็จสิ้นไปหมาด ๆ กับการมอบราง­วัล การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำาปี 2559 โดย นายปีเตอร์ ฟู กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยู โอบี จำากัด ( มหาชน) กล่าวว่า UOB Painting of the Year จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2525 ใน ประเทศสิงคโปร์ ตลอดระยะเว­ลา 34 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งเสริมผลงานจิตรกรรมจากฝีมือศิลปินอันทรง คุณค่า นับเป็นหนึ่งในการประก­วดที่ทรงเกียรติที่สุด ของภูมิภาคอาเซียน ก่อนจะขยายมา­ในประเทศไท­ย เมื่อปี พ.ศ. 2553 โดยปีนี้มุ่งเน้นให้ศิลปินให้ความ สำาคัญของอารมณ์และความรู้สึกในศิลปะ โดย เฉพาะพลังของศิลปะในการกร­ะตุ้นอารมณ์และ ความรู้สึกของผู้ชม อันจะยกระดับจิตวิญญาณของ มนุษย์ สร้างแรงบันดาลใจและเ­พิ่มความชื่นชมใน งานศิลปะ

สำาหรับผลการประก­วดรางวัลประเภท ศิลปินอาชีพ ในระดับเหรียญทองได้แก่ ผลงาน “ท่วงทำานองขอ­งชีวิต” ของ นายสุเทพ เส็นคง , เหรียญเงินได้แก่ ผลงาน “ไหม้ รัก 2” ของ นาย ณัฐิวุฒิ พวงพี และเหรียญทองแดงได้แก่ ผลงาน “อาหารพื้นบ้าน” ของ นายปกรณ์ภัทร์ จันทะธ ไข่สร

ส่วนประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น ผู้ ชนะเลิศได้แก่ ผลงาน “ผลกระทบ บริโภค” ของ นายเกษศักดา วิมลทรง โดยภาพสื่อให้เห็นถึงการ บริโภคในชีวิตประจำาวันของมนุษย์ ล้วนมีส่วน เกี่ยวข้องกับพลาสติกทั้งทางตรงและ­ทางอ้อม อัน ส่งผลกระทบอย่างมากมาย รางวัลเหรียญทอง ได้แก่ ผลงาน “มูลมัง หมายเลข 1” ของ นาย นายจงจิตร มูลมาตย์ และผลงาน รัตน ไวยะราบุตร” เหรียญเงินได้แก่ ผลงาน “บ้านคนใต้” ของ นายธนพล ขวัญทองยิ้ม และ กั บ นายเกษศักดา วิมลทรง และผลงาน

 ??  ?? พันธ์
พันธ์
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand