Daily News Thailand

‘เอ็มจี’ ภายใต้กรงเล็บมังกร หรูหรา นวัตกรรมล้น

-

เอ็มจี จีเอส 1.5 เทอร์โบ อสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศ จีน กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยา­นยนต์ยักษ์ ใหญ่แดนมังกรที่ครองส่วนแบ่งการตลาด ถึง 1 ใน 4 จากยอดขายร­ถยนต์รวม ของจีนที่มีจำานวนมากถึงปีละ 20 ล้าน คัน อีกทั้งยังมีแบรนด์รถยนต์ในครอบ ครองกว่า 10 ยี่ห้อ

และหนึ่งในนั้นคือ เอ็มจี รถยนต์สัญชาติอังกฤษ ในปัจจุบัน เป็นแบรนด์รถยนต์หัวหอกที่เอสเอไอ ซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ใช้รุกตลาด ยานยนต์ไปทั่วโลก โดยใช้ฐานที่เมือง เซี่ยงไฮ้ ซึ่งทางเอสเอไ­อซีฯ มีศูนย์วิจัย พัฒนาและออกแ­บบรถยนต์นั่งโดย เฉพาะไม่เพียงแค่แบรนด์ที่ขายในประเท­ศ จีนเท่านั้น ศูนย์ดังกล่าวยังใช้ทดสอบและ ออกแบบรถยน­ต์เอ็มจีด้วยเช่นกัน

ภายในศูนย์วิจัยฯมีแผนกทดสอบ ทั้ง ในเรื่องของเสียง ทั้งที่ออกจากเครื่องยนต์ สู่ภายนอก และเสียงที่จะไปสู่ห้องโดยสาร, ทดสอบสมรรถ­นะของรถในอุณหภูมิที่ลบ 40 องศาและสูงสุดที่ 60 องศา ซึ่งศูนย์วิจัย รถอัจฉริยะ ไอจีเอส ดังกล่าวบางแผนกมีวัสดุ อุปกรณ์ เป็นห้อง ทดลองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียหรือใหญ่ที่สุดในโลก

สำาหรับแนวคิดการออกแบบ­รถยนต์ เอ็มจีในปัจจุบันนั้นเน้นให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้า หมาย คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ของตัว เอง ได้สัมผัสถึงนวัตกรรมเทคโน­โลยีความทัน สมัย ทรงพลัง และความสวย­งาม

ล่าสุดเอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ขณะเดียวกันรถคันนี้ จะมีจำาหน่ายในทุกประเทศ ที่นำาเข้าและผลิตรถ เอ็มจี แต่จะเป็นที่ ไหนก่อน ช้าหรือ เร็วก็จะพิจารณา ตามความเหม­าะ สม พร้อมทั้งได้โชว์ รถซึ่งสามารถขับ เคลื่อนได้เองตามแต่ เราจะใส่โปรแกรมเข้าไป เชื่อว่ารถที่ขับได้เองนี้จะมี ประสิทธิภาพมากกว่ามนุษย์เป็นผู้ขับ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะนำาออกมา­วิ่งบนท้อง ถนน เนื่องจากติดขัดด้วยข้อกฎหมาย ทั้งนี้รถที่จะได้พบตัวเป็น ๆ จับจองเป็น เจ้าของได้อย่างแน่นอนที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป

 ??  ?? เอส
เอส
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand