Daily News Thailand

ไพบูลย์ศิลป

-

ร รองรับการเป็นประชาคมอา­เซียนร่วมกัน ซึ่งจะ ต ต้องพัฒนาทั้งในด้านการศึกษา ด้านวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ดังนั้นในส่วนของ นของ สำานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอำาเภอเมือง ยะลา จึงได้มอบหมายให้สถาบัน กศน. พัฒ พัฒนาหลักสูตรอาเซียน ศึก ศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้ ทร ทราบถึงความเป็นมา พั พัฒนาการฒ และความร่วม มื มื อ ต่า ง ๆ ระ ห ว่ า ง ป ประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ ซึ่งจะช่วยให้ทราบถึง ค ความสำาคัญขององค์กรแห่งนี้้ และเข้าใจค และเข้าใจความเป็น “อาเซียน” องค์กร เก่าแก่และมีความสำาคัญมากที่สุดสำาหรับ ภูมิภาค และร่วมกันเพื่อการขับเคลื่อนการเป็น ประชาคมที่เข้มแข็งต่อไป นายสมโชค ใหม่ชุม ต้อนรับด้วยรอยยิ้มเมื่อ้ ่ มีแขกผู้มาเยือนจากกลุ่ม ม อาเซียน

จังหวัดยะลาเป็น น อีกจังหวัดหนึ่งที่มีความาม ตื่นตัวในเรื่องของการเป็น ป็น ประชาคมอาเ­ซียนสูง โดย เฉพาะสำานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอำาเภอเมือง ยะลา (กศน.) สนองนโยบาย­กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำานักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ได้ทำาการ ผู้อำานวยการ ศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จึงได้มอบหมายให้ ศูนย์การศึกษานอกระบบ­และการศึกษาตาม อธยาศยอาเภ­อทวประเทศ อัธยาศัยอำาเภอทั่วประเทศ ไดเปดโอกาส­ให ได้เปิดโอกาสให้ นักเรียน กศน. ได้เรียนรายวิชาเลือก “อาเซียน ศึกษา” หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการ ศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 ตั้งแต่ระดับ ประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษาตอนปลาย สำานักงานส่งเสริมการ ศึกษานอกระบบ­และการศึกษาตามอัธยาศัย ได้ มอบนโยบายใ­ห้จัดมุมการเรียนรู้อาเซียน ศูนย์ การศึกษานอกระบบ­และการศึกษาตามอัธยาศัย อำาเภอ ห้องสมุดเฉลิมราชกุมารี ห้องสมุด ประชาชน กศน.ตำาบล ศูนย์การ เรียนชุมชนี และสถาบันการศึกษา ปอเนาะ(โรงเรียนเอกชนสอน ศาสนาอิสลาม) ตลอดจนการ พัฒนาส่งเสริมการเรียนรู้ เช่น โครงการค่ายฝึกทักษะภาษา อ อังกฤษสู่อาเซียน ภาษาจีน ตาม สภาพพื้นที่ของจังหวัดนั้น ๆ และ สอดแทรกเนื้อหาให้กับนักศึกษา เทียบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำาหรับนักศึกษาผู้ใหญ่ จุด ประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนรู้โครง สร้างของอาเซียน ประวัติความ เป็นมา วัตถุประสงค์ของการก่อ ตั้งประเทศสมา­ชิกอาเซียน ประวัติความเป็นมา ของประเทศใ­นอาเซียน ตลอดจนผลกร­ะทบ และประโยชน­จากการร และประโยชน์จากการรวมก­ลุ่มประชาคม อ อาเซียน

นายสมโชค ยัง เ เผยว่า ในส่วนของ สำานักงานส่งเสริม การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตาม อัธยาศัยอำาเภอเมือง ยะลา เราต้องยอมรับ ว่าภาษาอังกฤษ เด็ก จังหวัดชายแดนภาค ใต้ยังอ่อนอยู่มาก เราจึงได้พยายามมุ่งเน้นเสริม ทักษะวิชาภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร ฝึกทักษะการฟัง พูด กับชาวต่าง ชาติ ให้กล้าแสดงออกเพื่อเป็นพื้นฐานการ พัฒนาประเทศไ­ทยให้สู้กับประชาคมโล­กได้.

 ??  ?? วิจัยการพัฒนาด้านกฎหมายรอ­งรับการเปิดเสรี ทางการศึกษา และกระทรวง­ศึกษาธิการที่ยังมี นโยบายชัดเจนในการพัฒนาการศึกษา เพื่อ สำานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ­และการ ศึกษาตามอัธยาศัยอำาเภอเมือง ยะลา เผยว่า สำานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ­และการ
วิจัยการพัฒนาด้านกฎหมายรอ­งรับการเปิดเสรี ทางการศึกษา และกระทรวง­ศึกษาธิการที่ยังมี นโยบายชัดเจนในการพัฒนาการศึกษา เพื่อ สำานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ­และการ ศึกษาตามอัธยาศัยอำาเภอเมือง ยะลา เผยว่า สำานักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ­และการ
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand