Daily News Thailand

‘เวียร์-มิน’ จับคู่มาให้จิ้นอีกครั้ง กับละครสุดฮา ‘คู่ซ่า...รสแซ่บ’

- ธพัชรินทร์ : รายงาน

า ร ก ลั บ ม า คู่กั น อี ก ค รั้ง กั บ คู่ จิ้ น พั น ธ์ุ ข้ า ว เหนียว เวียร์-ศุกล วัฒน์ คณารส และ มิน-พีชญา วั ฒนา มนตรี ในละคร โรแมนติกคอเมดี้ สุดฮา เรียกได้ว่า เป็นบทบาทที่ทั้ง สอง ไม่เคย แสดงมาก่อน ในละครเรื่อง “คู่ซ่า...รสแซ่บ” ผลิตโดย บริษัท มุมใหม่ จำากัด ของผู้จัด อ๊อด-ธีระศักด์ิ พรหม เงิน กำากับการแสดง โดยโ หยง-เอกภพ ตันหยงมาศกุลั “คู่ซ่า..รสแซ่บ” จากบท ประพันธ์ ชยุต รัตนกรี และบท โทรทัศน์โดย พิง พระเพลิง งานนี้ นอกจากคู่พระนางที่เล่นจัดเต็ม พร้อมเรียกเสียงฮากัน แล้ว ยังร่วมด้วยนัก แสดงมากฝีมืออีก มากมาย อาทิ แบงค์อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์ พาณิชย์, แนท-ณัฐ ชา นวลแจ่ม, โหนธนากร ศรีบรรจง, พลอย-วรางคนาง วุฑฒยากร, หยกธัญยกันต์ ธนกิตต์ธนา นนท์, ครูอ้วน-มณีนุช เสมรสุต, ทูน หิรัญทรัพย์, จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, เบบี้มายด์-ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี, กลิ้ง-กฤตย์ อัทธเสรี ที่ขนกันมาเสริม รสรินแต่งงานกับ กรพงศ์ (ศุกลวัฒน์ คณารศ) ลูกชายของเขา ที่วัน ๆ ไม่ทำาอะไร และอยากให้รสริน ดัดนิสัยเจ้าชู้ของลูกชาย รสรินจึงต้องยอมตกลงรับข้อ เสนอของศักด์ิสิทธ์ิ หลังจากฟังเหตุผลของป้าสายบัว

ศักด์ิสกุลจึงรีบวางแผนกับลูกสาวคนเล็ก เพื่อจะจัดการให้ลูกชายของตนใ­ห้แต่งงานกับลูกสาว เจ้าของโรงงาน­ทำาปลาร้า แต่กรพงศ์ไม่ยอมทำาตาม คำาสั่งของพ่อ ศักด์ิสกุลจึงต้องยื่นคำาขาดว่า จะยกเลิก บัตรเครดิตทุกใบและงดเงินเดือน ทำาเอาลูกชาย คอตก สุดท้ายต้องยอมรับข้อเสนอของพ่อตัวเอง หลังจากนั้นกรพงศ์ได้มาแอบดูหน้าว่าที่เจ้าสาวตัวเอง ที่บ้านเกิดรสริน ก็ตกใจเพราะเ­ข้าใจผิดว่า จิ้งหรีด (ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี) ลูกสาวคนงาน คือรสริน ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กรพงศ์ จึงคิดจะล้มงานวิวาห์ ให้ได้

วันหนึ่งศักด์ิสกุลได้พากรพงศ์มาที่ขอนแก่น อีกครั้ง กรพงศ์แอบหนีออกมาเที่ยวในเมือง แล้วได้ มาเจอกับรสรินซึ่งก็เกิดชอบในหน้าตา และนิสัยของ หญิงสาว แต่รสรินไม่ยอมบอกความ­จริงว่าตัวเองเป็น ใคร ทำาให้กรพงศ์ตกหลุมรักเธอ ในระหว่างที่ทั้งคู่ไป เที่ยวที่ต่าง ๆ กรพงศ์มักจะพูดจาให้ร้ายว่าที่เจ้าสาว ว่าเป็นคนไม่สวย หวังแต่จะเกาะครอบ­ครัวตนกิน ความฮาให้แฟนละครทุกเพศทุกวัยได้ชมกันเต็มอิ่ม

นางเอก มิน-พีชญา ได้พูดถึงละครเรื่องนี้ ว่า “พล็อตเรื่องน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ได้ร่วมงานกับ พี่เวียร์เป็นเรื่องที่ 3 แล้ว มินเล่นเป็นคนอีสานก็ตาม คาแรกเตอร์ มีพูดอีสานด้วยนิดนึงค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ก็เกิด เรื่องวุ่น ๆ มาจากที่ครอบครัวนางเอกเกิดวิกฤติ โรงงานปลาร้านำ้าท่วมจนเกือบล้มละลาย ได้จับพลัด จับผลูมาเจอพระเอ­ก ที่เป็นคนไม่เอาไหนเลย ลองคิด ดูซิคะ..ว่าจะเป็นยังไง”

“เรื่องนี้มินเล่นเองยังอยากดูเลยค่ะ เพราะ มันขำามาก ๆ เวลาเข้าฉากด้วยกันกับพี่เวียร์ แล้วก็ นักแสดงท่านอื่นด้วย ปล่อยมุกสดกันเต็มที่ รับรอง แฟนละครไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ”

ทั้งนี้ผู้กำากับ หยง-เอกภพ ก็แอบบอกว่า “คู่ ทำาให้รสรินคิดแผนดัดหลังจนกว่าจะถึงวันแต่งงาน พอถึงเวลาที่ทั้งคู่ต้องแต่งงานกัน ทำาเอาแขกที่มา ร่วมงานตะลึงถึงความสวยขอ­งเจ้าสาวที่กรพงศ์ เองก็เพิ่งรู้ว่ารสรินคือเจ้าสาว ที่เขาตกหลุมรัก จึง เกิดอาการตะลึงและโมโห ชายหนุ่มทั้งแค้นและอยาก เอาคืนรสริน หลังจากรสรินก้าวเข้ามาเป็นสะใภ้ของ ศาสตราบุรินทร์ หญิงสาวมาอยู่ในบ้านศักด์ิสกุลที่ กรุงเทพฯ พร้อมทั้งช่วยธุรกิจบ้านจัดสรรโครงกา­ร ของศักด์ิสกุล กรพงศ์ต่อต้านทุกอย่างที่รสรินสั่งให้ เขาทำา

จากที่เคยตั้งแง่รังเกียจรสริน กรพงศ์เริ่มมี ความรู้สึกดี ๆ ให้หญิงสาว เขาพยายามหัดกินอาหาร ที่มีส่วนผสมของปล­าร้าที่หญิงสาวทำาขึ้นโต๊ะ นอกจาก นั้นกรพงศ์ยังหันมาศึกษาธุรกิจของครอบครัว เขาเริ่ม เข้าไปทำางานใ­นบริษัท พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ของชายหนุ่มสร้างความแปลก­ใจให้กับทุกคนใน ครอบครัว ขณะที่เหตุการณ์ภายในครอบค­รัวกำาลัง คลี่คลายไปในทา­งที่ดี กรพงศ์กลับกำาลังรับรู้ถึงความ สูญเสียที่กำาลังจะเกิดขึ้น เพราะเขารู้ดีว่า ขณะนี้ ครอบครัวเขาต่างหากที่มีหนี้สินติดค้างกับครอบครัว รสริน ดังนั้นคงถึงเวลาที่เขาต้องหย่าขาดกับหญิงสาว ตามที่ศักด์ิสกุลได้บอกไว้ เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบ ซ่า...รสแซ่บ นี้ เรียกได้ว่าทั้งโรแมนติกและตลก สุด ๆ ได้มาดูพระนางคู่นี้ยิงมุกใส่กันเต็มที่ ทุกคน ทำาการบ้านกันดีมากครับ สบายเลยครับ ยิ่งคู่ พระนางแบบนี้ ก็แกล้งกันมันเลยครับ”

ด้านพระเอก เวียร์-ศุกลวัฒน์ บอกว่า “เรื่องนี้ผมเป็นคนเจ้าชู้ วัน ๆ ไม่ทำางาน จบบริหาร แต่ไม่ทำาอะไรเลย จีบผู้หญิงอย่างเดียว เอาง่าย ๆ คือแย่ คือคาแรกเตอร์พระเอกเรื่องนี้แย่มากครับ (หัวเราะ) ลูกแหง่ติดแม่ เหมือนจะสู้คนแต่ไม่สู้คน ครับ และเรื่องนี้ผมยังได้ร้องเพลงประก­อบละคร คู่กับมินด้วย ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ” ติดตามชมละคร “คู่ซ่า...รสแซ่บ” ทางช่อง 7 สี เร็ว ๆ นี้. หญิงสาว เขาจึงเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอหย่ากับ รสรินทันที รสรินเข้าใจว่ากรพงศ์ต้องการหย่า เพื่อกลับไปหา อรอาภา (หยก-ธัญยกันต์) หญิงสาวจึงรีบทำาตามควา­มต้องการของชา­ย หนุ่มทันที

ในวันที่รสรินเดินทางกลับบ้านต่าง จังหวัด พลวัฒน์ ได้ขับรถมารับเธอที่บ้าน เมื่อ กรพงศ์เห็นท่าทางทั้งสองคนสนิทสนมกัน ทำาให้ เขารู้สึกผูกพันที่มีต่อรสริน หลังจากวันที่หญิงสาว จากไป กรพงศ์เอาแต่เก็บตัวไม่พูดไม่จากับใคร เช่นเดียวกับรสริน หลังจากเป็นอิสระและกลับมา ใช้ชีวิตที่บ้านเกิดตามเดิม หญิงสาวได้แต่ทุ่มเทให้ กับการทำางาน­ในโรงงาน วัน ๆ แทบไม่พูดไม่จา กับใคร เรือนแก้วกับศักด์ิสกุลจึงวางแผนให้ลูก ๆ ของเขาได้กลับมารักกัน โดยหลอกกรพ­งศ์ว่ารส รินจะแต่งงาน กรพงศ์จึงรีบบึ่งไปหวังให้ทันยกเลิก งานแต่งงาน แต่อันที่จริงแล้วรสรินเป็นแค่เพียง เพื่อนเจ้าสาว ทำาให้กรพงศ์ได้บอกความรู้สึกต่อ รสรินไป และทุกคนต่างพากันส่งเสียงโห่ร้อง แสดงความยินดี ที่แม่ปลาร้ากับพ่อปลาไหลได้ กลับมาคืนดีกันอีกครั้ง ด้วยความรักความเข้าใจ ที่มีให้กันตลอดไป...

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand