Daily News Thailand

รถปอร์เช่ชนบนทางด่วน

-

เมื่อ วันที่12 ธ.ค. พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยม อ่อง รอง ผกก. (สอบสวน) สน.วิภาวดีฯ รับ แจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันบนทางยกระ­ดับ อุตราภิมุข(โทลล์เวย์) ฝั่งขาออก มุ่งหน้าหลักสี่ ใกล้กับ รพ.จุฬาภรณ์ จึงไปตรวจสอบ­พบรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ทะเบียน 1กฎ 5747 กรุงเทพ มหานคร ประตูหลังฝั่งซ้าย มีรอยยุบ กันชนหลัง ขวามีรอยถลอก จอดอยู่ช่องทางซ้าย โดยมี น.ส.จิตราพรรณ ชูเรือง อายุ 31 ปี เป็นคนขับ และ น.ส.ชาติรส เส้งนุ้ย อายุ 31 ปี นั่งมาด้วย กัน ทั้งสองบาดเจ็บเล็กน้อย ห่างไป 10 เมตร มี รถสปอร์ต ปอร์เช่ เคย์แมน สีเหลือง ทะเบียน ป้ายแดง ฐ 5317 กรุงเทพมหานคร กันชนท้าย และล้อหลังซ้ายหลุด สอบสวนนายภูมิเดช เอก พัฒนพานิชย์ อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่รถปอร์เช่ ให้การ ว่า ขับรถขึ้นมาจากด่านดินแดงด้วยความเร็ว 120-130 กม.ต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ รถคันหน้าเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน จึงหักหลบ รถเสียหลักท้ายสะบัดไปฟาดเข้าที่ขอบทาง ก่อนจะไปชนรถ­คู่กรณี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ขับรถโดยประม­าทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและ ทรัพย์สินเสียหาย. เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายของประชา­ชน

สำาหรับมาตรการช้อปช่วยชาติ รัฐบาลได้ เคยใช้เมื่อปลายปี 58 โดยให้หักลดหย่อนได้ 15,000 บาท เป็นเวลา 7 วัน ทำาให้การใช้จ่าย 9,000 ล้านบาท รัฐบาลสูญเงินภาษีไป 1,200 ล้านบาท การขยายเวล­าในปีนี้ให้เพิ่มขึ้นเป็น กว่า 2 สัปดาห์ จะทำาให้ใช้จ่ายมากขึ้น เพราะรัฐบาล ต้องการให้มีผลการกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่าปีที่ ผ่านมา เบื้องต้นสินค้าที่ไม่สามารถซื้อ และนำาลด หย่อนภาษีบุคคลธรรมดาไ­ด้ คือสุรา,เบียร์, ไวน์, ยาสูบ, นำ้ามัน และก๊าซที่ใช้เติมยานพาหนะ

หาก ครม.เห็นชอบมาตรกา­รช้อปช่วย ชาติ ที่นำามาลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน15,000 บาท รวมกับมาตรการนี้ที่ ครม.เห็นชอบมาก่อนหน้านี้ ทั้งมาตรการภา­ษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวใน ช่วงปลายปี 59 โดยให้นำาค่าใช้จ่ายที่จ่ายให้ผู้ ประกอบการน­ำาเที่ยว สำาหรับการเดินทางท่อง เที่ยวภายในประ­เทศ ระหว่างวันที่1-31 ธ.ค. มา ลดหย่อนภาษีได้ตามจำานวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท และมาตรการ­เดิมที่กำาหนดให้ ลดหย่อนภาษีด้านการท่องเที่ยวในช่วงวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค. 59 วงเงิน 15,000 บาทไป แล้ว จะทำาให้ประชาชนที่ชอปปิงและเที่ยวเดือน ธ.ค.นี้ จะได้รับการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา ได้ในวงเงินไม่เกิน 45,000 บาท.

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand