Daily News Thailand

มวยช่องNOWสัญจรเชียงใหม่

-

ศึกมวยไทยช่อง NOW แจ้งว่า ศึก มวยไทยช่อง NOW+วันโชคชัย+ศ.โอเล่ย์ จะ จัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้ สั ญจรไป พ่ายแพ้ในเกมแรกไป­หมดแล้ว สภาพนักเตะทั้ง 23 คนสมบูรณ์ดี โดย “เจ้าตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังคนสำาคัญ ฟิต 99.99% แล้ว เกมนี้ทีมไทย จะเดินเกมรุกเข้าใส่ตลอดทั้ง 90 นาที

“เกมนี้สนุกแน่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เปรียบเสมือนนรกของทีมเยือน เราได้แชมป์มา 4 ครั้งแล้ว ส่วน อินโดนีเซีย จะกดดันกว่าเรา เพราะ ยังไม่เคยได้แชมป์ พวกเขาคงอย­ากได้แชมป์สมัย แรก แต่บังเอิญว่าจะเป็นฝ่ายเราที่คว้าแชมป์สมัยที่ 5” ซิโก้ กล่าว

ด้าน อัลเฟรด รีเดิล กุนซืออินโดนีเซีย กล่าวว่า จะเป็นเกมยากแน่นอน เพราะไทยเป็นทีม ที่ดีที่สุดของอาเซียน ยอมรับว่าไทยเหนือกว่า แต่จะ เอาชนะให้ได้ เชื่อว่าไทยกดดันมากกว่า เพราะเป็น ตัวเต็งของการแข่งขัน

จากนั้นช่วงเย็น ทั้ง 2 ทีมเดินทางไปซ้อมที่ สนามแข่งจริง ราชมังคลากีฬาสถาน โดยทีมชาติไทย ได้ซักซ้อมแทคติกการพบกับ อิเหนา ทั้งเกมรุกและ รับ ขณะที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงซ้อมได้ตามปกติ คาดว่าไม่น่ามีปัญหา ในการลงสนา­มนัดสำาคัญนี้

หลังการซ้อม ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กล่าวว่า ได้ลงซ้อมวันนี้แล้ว ไม่มีปัญหาอาการบา­ดเจ็บ ส่วน ตัวก็พร้อมลงสนาม และกระหายเ­กมอยู่แล้ว ถ้าได้ ลงจะพยายาม­ทำาหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อคว้าชัยชนะ

เกมนี้คาดว่า “โค้ชซิโก้” จะเปลี่ยนการเล่น มาเป็น 3-4-1-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ประทุม ชูทอง, วิงแบ๊กขวา-ซ้าย ทริสตอง โด, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่ กองหน้า สิโรจน์ ฉัตรทอง กับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดง ดา ผู้นำาดาวซัลโวของรายก­ารที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู

สำาหรับสถิติของคู่นี้ ที่พบกันในศึกชิงแชมป์ อาเซียน 10 ครั้ง ไทยชนะ 6 เสมอ 2 และ อินโดนีเซีย ชนะ 2 ในการแข่งขันอาเซียนคัพปีนี้ เจอ กันในรอบแรก กลุ่ม A ไทย ชนะ 4-2 และในรอบ ชิงชนะเลิศ นัดแรก อินโดฯ ชนะ 2-1 ซึ่งทั้ง 3 ประตู ที่ไทยยิงได้ ทั้ง 2 นัด มาจาก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดง ดา คนเดียว ขณะเดียวกัน ตามสถิติที่ผ่านมาของ รายการนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ ยังไม่เคยมีทีมที่แพ้ใน นัดแรก แล้วกลับมาคว้าแชมป์ได้เลย

ด้านผู้ตัดสินนัดนี้ ใช้ทีมเชิ้ตดำาจากสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ โดยผู้ตัดสินที่ 1 คือ โมฮัม เหม็ด อับดุลลาห์ ฮัสซัน โมฮาเหม็ด ซึ่งเคยทำาหน้า ที่แมตช์ของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่กาตาร์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน มา ที่ ไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย 1-1

จอห์น เทอร์รี ปราการหลังจอมเก๋าของ เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าว ว่าอาจจะโบกมือลา “สิงห์สำาอาง” หลัง “ดิ อินดิ เพนเดนท์” สื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่าเจ้าตัวอาจย้าย ไปค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ ลีก ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ ซึ่งจะทำาให้เขากลายเป็นนักเตะชาวอังกฤษคนแรกที่ ย้ายไปเล่นในลีกแดนมังกร

ในซีซั่นนี้ เทอร์รี ได้รับโอกาสลงสน­ามค่อน ข้างน้อยภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต ทำาให้ “เจที” อาจตัดสินใจย้ายไปเล่นที่จีนเพื่อโกย เงินเข้ากระเป๋าในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพค้าแข้ง โดย เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ที่เพิ่งแต่งตั้ง กุสตาโว โปเยต์ อดีตดาวเตะ เชลซี เป็นกุนซือคนใหม่นั้น เตรียมยื่น ข้อเสนอเป็นเงิน 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้าน บาท) เพื่อคว้าตัวกัปตันทีม “สิงห์สำาอาง” ไปเสริม ทัพ และพร้อมจะมอบเงินค่าเหนื่อยก้อนโตให้ เทอร์ รี อีกด้วย

นอกจาก เทอร์รี แล้ว ยังมี เชส ฟาเบร กาส อีกคนที่ตกเป็นข่าวว่าอาจจะอำาล­าถิ่น สแตม ฟอร์ด บริดจ์ ไปโกยเงินในลีกแดนมังกร หลังสื่อใน แดนผู้ดีตีข่าวว่าเจ้าตัวอาจย้ายไปเล่นให้กับ กว่าง โจว เอเวอร์แกรนด์ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยคาดว่า “เชลซี น่าจะต้องการค่าตัวดาวเตะสแป­นิชอยู่ที่ 40

มานูเอล เปเยกรีนี อดีตผู้จัดการทีม แมน เชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า เขาเคยพยาย­ามดึงตัว อเล็กซิส ซาน เชซ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติชิลีมาจาก บาร์เซโลนา มาร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 แต่ติดปัญหาตรงที่สโมสรกำาลังโดนลงโทษเ­นื่องจาก ละเมิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ก่อนที่จะเป็น อาร์เซนอล ที่คว้าดาวเตะราย­นี้ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,575 ล้านบาท) ในที่สุด

กุนซือชาวชิลี ซึ่งแยกทางกับ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และปัจจุบันคุมทีม เหอเป่ย ไชนา ฟอร์จูน ในลีกจีนนั้น กล่าวว่า “เขาคือหนึ่งใน

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวัน พฤหัสบดีที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นเกมคู่ตกค้างที่ถูก เลื่อนมาเนื่องจากสภาพอ­ากาศไม่อำานวย ผลปรากฏ ว่า เจนัว คว้า 3 แต้มด้วยการเปิดบ้านเฉือน “ม่วง มหากาฬ” ฟิออเรนตินา 1-0 จากประตูชัยของ ดาร์ โก ลาโซวิช ในนาที 37 โดยชัยชนะเกมนี้ทำาให้ เจนัว เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนน จาก 16 นัด รั้งอันดับที่ 10 ของตาราง ส่วน ฟิออเรนตินา มี 26 คะแนนเท่าเดิม แข่งเท่ากัน รั้งอันดับที่ 7 ของตาราง.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand