Daily News Thailand

รร.กีฬาอุบลฯจัดงานวันกีฬาชาติ

-

นายศรัณย์ วิชัย ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ จ.อุบลราชธานี รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ รร.กีฬา จ.อุบลราชธานี “ผอ.หน่อย”นายณรงค์ศักด์ิ คุรุพันธ์ ผอ.รร.กีฬาจังหวัดอุบลราชธานี นำาคณะครู และนักเรียน ชมนิทรรศการและ­วีดิทัศน์ พระอัจฉ ริยภาพด้านกีฬาของพระบา­ทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกล่าวคำาถวายร­าช สดุดีฯ เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำาปี 2559 เพื่อ การระลึกถึงพระปรีชาสามารถขอ­งพระองค์ ที่ทรง เป็นนักกีฬาตัวแทนของชาติไทย และชนะเลิศการ ชนาธิป ได้กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของลูกชายคน เก่งว่า ได้ทราบมาว่า การเจรจาลง­ตัวแล้ว ซึ่ง เมส ซี่เจ จะไปเล่นให้กับกอนซาโดเล ซัปโปโร ในฤดูกาล หน้า ทุกอย่างน่าจะชัดเจนขึ้นหลังจบฟุตบอลชิง แชมป์อาเซียน โดยเบื้องต้นกำาหนดจะเ­ดินทางไป เปิดตัวกับทีมแดนปลาดิบช่วงต้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2560

นายก้องภพ กล่าวต่อว่า หลังเปิดตัวแล้ว ชนาธิป จะกลับมาเมืองไทยก่อน เพราะช่วงต้นปี อากาศที่ญี่ปุ่นหนาวมากอา­จปรับตัวไม่ทัน ดังนั้นจึงยัง จะกลับมาช่วย เอสซีจี เมืองทองฯ ทำาศึกฟุตบอลเอ เอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม แล้วจึง ย้ายไปเล่นกับ คอนซาโดล ซัปโปโร ต่อไป อย่างไร ก็ตาม กำาหนดการต่าง ๆ ต้องรอการยืนยันจาก เอส ซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้ง

บิดาของยอดดา­วรุ่งฟุตบอลไทย กล่าวด้วย ว่า ส่วนตัวแล้วพร้อมสนับสนุนเต็มที่ เพราะนี่คือ ความฝันของ ชนาธิป ตั้งแต่เด็กที่ต้องการไปเล่นยัง ต่างประเทศ แล้วก็ดีใจที่เจ้าตัวสามารถทำา­ตาม ความฝันได้ ในช่วงแรกตนอาจ­จะไปอยู่ด้วยที่ ประเทศญี่ปุ่นก่อน เพื่อให้ช่วยในการปรับตัว ก่อน จะปล่อยให้อยู่คนเดียว

“เจ ได้ไปเล่นในต่างประเทศนั้น คิดว่าเป็น ผลดีกับทั้งตัวนักเตะที่จะได้ไปเรียนรู้ระบบ ความเป็น มืออาชีพ เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองมากขึ้น ส่วน ทีมจากญี่ปุ่นก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องของฐานแฟ­น บอลไทย รวมไปถึงได้เปิดตลาดในประ­เทศไทย ทำาให้มีคนสนใจลีกญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้นด้วย” นายก้อง ภพ กล่าว.

เอริค ไบญี ปราการหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าอาการบาดเ­จ็บที่หัวเข่า ซ้ายของเขาไม่ได้รุนแรง และน่าจะกลับมาลงสนาม ช่วยทีมได้อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ หลังดาวเตะทีมชาติ ไอวอรีโคสต์ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้ายจนต้องถูก เปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรก ในเกมลีกนัดที่ “ผีแดง” บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันพุธที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ “ผีแดง” ที่เพิ่งกลับมาเป็น ตัวจริงในลีกเป็นครั้งแรกในเกมเ­มื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังบาดเจ็บเข่าขวาจนต้องพักไปร่วม 2 เดือนนั้น เผยความคืบหน้าอาการบาดเ­จ็บของตัวเอง ผ่าน การโพสต์รูปเซลฟี่ตัวเองพร้อมรอยยิ้มบนอินสตา แกรมส่วนตัวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อม ข้อความว่า “ผมยินดีมากที่จะประกาศให้ทราบโดย ทั่วกันว่าอาการบาดเ­จ็บของผมไม่ได้รุนแรงเกินไป นัก ผมหวังว่าจะกลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้งใน เร็ว ๆ นี้ ขอบคุณสำาหรับกำาลังใจ!”

ซิมง มิโญเลต์ ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้กำาลังใจ ลอริส คาริอุส นายทวารเพื่อนร่วมทีม ให้ผ่านพ้น สถานการณ์อันเลวร้าย และกลับคืนฟอร์มเก่งได้อีก ครั้ง หลังมือกาวชาวเยอ­รมัน ทำาผลงานไม่เข้าตาจน โดน เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” จับนั่งเป็น ตัวสำารองให้ มิโญเลต์ เล่นตัวจริงแทน ในเกมลีกนัด ล่าสุดที่ทีมบุกชนะ มิดเดิลสโบรห์ 3-0 เมื่อวันพุธที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

นายทวารชาว­เบลเยียม กล่าวว่า “การเล่น เป็นผู้รักษาประตูไม่ใช่งานง่าย คนที่เล่นตำาแหน่งนี้ เท่านั้นจึงจะรู้ว่ามันเป็นอย่างไร ผมเห็นใจ ลอริส และ เขาเองก็มีศักยภาพ และมีความเป็นมืออาชีพมาก พอที่จะเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ในเกมฟุตบอลมัน เกิดความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วจากปัจจัยใน เรื่องอาการบาด­เจ็บ ดังนั้น คุณต้องมีความเป็นมือ อาชีพ ก้มหน้าทำางานให้หนักเข้าไว้ทั้งในและนอก สนาม และต้องมีสมาธิตลอดเวลา ซึ่งมันไม่ใช่เรื่อง ง่าย โดยเฉพาะกา­รเป็นผู้รักษาประตู”

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ รีล มาดริด ยักษ์ ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาระบุว่าเขา อยากให้ระบบการนำา­ภาพช้ามาช่วยในการตัดสินมี ความชัดเจนมากขึ้นในอนาคต หลังระบบดังกล่าว ซึ่งถูก ฟีฟ่า นำามาใช้ในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็น ทางการครั้งแรกในศึก ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ปีนี้ที่ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพนั้น สร้างความสับสนพอ สมควรในเกม­รอบรองชนะเ­ลิศที่ “ราชันชุดขาว” เอาชนะ คลับ อเมริกา จากเม็กซิโก 2-0 เมื่อวัน พฤหัสบดีที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว เกิดความสับสนขึ้นใน จังหวะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ยิงประตู 2-0 ในช่วง ท้ายเกม โดยตอนแรก เอ็นริเก คาเซเรส ผู้ตัดสิน ชาวปารากวัยทำาท่าเหมือนจะเรียกดูภาพว่าเป็น จังหวะลำ้าหน้าหรือไม่ แต่สุดท้ายก็ตัดสินให้เป็นประตู โดยที่ไม่ต้องดูภาพแต่อย่างใด ซึ่ง ซีดาน ระบุว่าเขา เห็นด้วยกับการนำาเทค­โนโลยีมาช่วยตัดสิน แต่ระบบ จะต้องมีความชัดเจน โดยกล่าวว่า “เราต้องปรับตัว ให้เข้ากับสิ่งที่ ฟีฟ่า ต้องการทำา การพัฒนาสิ่ง ต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องดีสำาหรับเกมฟุตบอล สิ่งที่ผม รู้สึกคือมันมีความสับสนเกิดขึ้น ยกตัวอย่างในกรณี นี้ ระบบมันต้องมีความชัดเจนสำาหรับทุกฝ่าย”

เนย์มาร์ ยอดดาวยิงของ บาร์เซโลนา ยักษ์ ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยว่า ลิ โอเนล เมสซี ดาวเตะเพื่อนร่วมทีม คือคนที่มีส่วน ช่วยอย่างมากในการ­ปรับตัวให้เข้ากับชีวิตการค้า แข้งกับ “บาร์ซา” ในช่วงแรก ๆ ที่ย้ายมาร่วมทีม เมื่อปี ค.ศ. 2013 หลังดาวเตะทีมชาติบราซิลโชว์ ฟอร์มไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรในช่วงแรกของกา­ร ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ก่อนจะปรับตัวได้ และกลาย เป็นกำาลังสำาคัญในเกมรุกของทีมมาจนถึงปัจจุบัน

ดาวเตะแซมบ้า กล่าวว่า “ผมมีเรื่อง ดี ๆ เกี่ยวกับ เมสซี มาเล่าให้ฟัง ช่วงที่ผมย้ายมา ใหม่ ๆ มันไม่ใช่ช่วงที่ดีของผม และเขาคือคนที่ยื่น มือเข้ามาช่วย เขาเห็นว่าผมรู้สึกเศร้า นั่งคอตก และ ทุกอย่างดูไม่ดีเอาเสียเลย เขาเข้ามาบอกผมให้มุ่ง มั่นต่อไป และบอกให้มีความสุขและเล่นไปอย่างที่ ผมถนัด เขาคอยช่วยเหลือผมได้เยอะมาก ๆ ในช่วง เวลานั้น เขาคือคนที่ผมให้ความนับถือมาก ๆ เลย ทีเดียว”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand