Daily News Thailand

ตัดสินประหารชีวิตเผาทั้งเป็นจีโน่

-

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ผู้พิพากษาได้อ่านคำาพิพากษา ศาลชั้นต้น คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นโจทก์ฟ้อง นายพชร เทียนชูศักดิ์ หรือ กัส และ น.ส.จันทราลักษณ์ ลั่นสิน หรือออย ในความผิดฐานร่วมกันฆ่านายขจร กิจฤกษ์ไทย หรือ จีโน่ อายุ 18 ปี โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของโจท­ก์และโจทก์ ร่วมแล้ว เห็นว่าคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2557 เวลากลางวัน มีพยานเห็นชัดเจนว่า จำาเลย ที่ 1 คือนายพชร หรือกัส ได้เดินออกมาจากป่าข้างทาง แล้วเอาน้ำามันราดจากนั้นก็จุดไฟเผา นายขจร หรือจีโน่ ผู้ตาย ส่วนจำาเลยที่ 2 น.ส.จันทราลักษณ์ หรือออย เป็นผู้โทรศัพท์ลวงให้ผู้ ตายออกมาพบ­เพื่อเจตนาฆ่า โดยมีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว

โดยลักษณะของจำา­เลยทั้ง 2 คนนั้น เป็นการกระทำา­ในลักษณะการแบ่งหน้าที่กันทำา อีก ทั้งพยานหลักฐานของโจท­ก์และโจทก์ร่วมมั่นคงน่าเชื่อถือ ศาลจึงพิพากษาว่าจำาเลยทั้งสองมี ความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลก­ฎหมายอาญาม­าตรา 289(4) ประกอบมาตร­า 83 ประหารชีวิตจำาเลยทั้งสอง แต่คำาให้การในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ต่อ การพิจารณา ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือโทษจำาคุกตลอดชีวิตแก่จำาเลยทั้ง 2 คน

ทางด้านของนายวิษณุ กับนางรัชวรรณ กิจฤกษ์ไทย พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต ที่ได้เดิน ทางมารับฟังการอ่านคำาพิพากษาของศา­ลชั้นต้น พร้อมกับทีมงานทนายปร­ะชาชนนั้น ได้ให้ สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังมีคำาพิพากษาว่า วันนี้ทางครอบครัวไม่ได้มาเพื่อมุ่งหวังว่าคำาตัดสิน ของศาลจะออ­กมาแบบใด เพราะอย่างไรก็ไม่สามารถเรียกคืนสิ่งที่สูญเสียไป คือชีวิตของลูกชาย กลับมาได้อีก ซึ่งทุกคนนั้นก็เคารพในคำา­ตัดสินของศาล โดยคำาตัดสินที่ออกมาก็เชื่อได้ว่าจะ เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้ดวงวิญญาณของลูกชายไปสู่สุคติ ซึ่งก่อนออกจากบ้านก็ได้จุดธูป ชวนจีโน่ให้มาฟังคำาตัดสินของศาลชั้นต้นในวันนี้ด้วยกัน

ขณะที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายประชาช­นบอกว่า หลังจากที่มีคำาพิจารณาของศา­ล ชั้นต้นออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็คงจะต้องดูว่าทางฝ่ายจำาเลยจะ­ยื่นประกันตัวหรือไม่ ซึ่ง หากมีการขอยื่นประกันตัว ทางตนเองใน­ฐานะทนายฝ่ายโจทก์ก็จะดำาเนินการขอยื่นคัดค้านการ ประกันตัวต่อไป ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการหลบหนีของฝ่ายจำาเลยที่อาจจะเกิดขึ้นได้.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand