Daily News Thailand

จับตารถเด่นที่มาแรง

-

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปิดศักราชตลาดรถ­ยนต์ของเมืองไทยปี 2560 หลายค่ายรถต้องงัดกลยุทธ์ออก มาโชว์กันสุดลิ่ม โดยเฉพาะใน­กลุ่มรถซีดานในปี นี้มีดาวเด่นที่เปิดตัวไปแล้วและกำาลังจะเปิดเผย โฉม เชื่อว่าไม่มีใครยอมใครแ­น่นอน

ประเดิมกันที่โตโยต้าที่มี วีออส เป็น เรือธงด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถว เรียง DOHC 16 วาล์ว ดูอัล วีวีที-ไอ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำาลัง 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ด้วยแรงบิด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ให้ ความประหยัดนำ้ามันเป็นเยี่ยม มาพร้อม ดีไซน์ใหม่ตั้งแต่ด้านหน้าจดด้านท้าย ควบคุมง่ายด้วยพวงมาลัยเพาเวอร์ ระบบไฟฟ้า สามารถปรับเปลี่ยน นำ้� หนัก ได้อย่างเหมาะสมแ­ละแม่นยำา รวมทั้งแว่ว มาว่าวีออสเตรียมปรับโฉมใหม่ให้ยลโฉม อีกไม่นานเกินรอคอย นอกจากนี้โตโยต้ายังมี รุ่นพี่อย่างโคโรลล่า อัลติสปรับโฉมให้เป็นอีกตัว เลือกสำาหรับคนรักความแรง อี-คลาส นิสสัน ฮอนด้า อัลเมร่า ซิตี้ มิตซูบิชิ แอททราจ เครื่องเสียงบนพวงมาลัย พร้อม เอ็มพี3 อุปกรณ์เชื่อมต่อเอยูเอ็กซ์/ ยูเอสบี กุญแจอินเทลลิเจนท์ที่ สามารถเปิดกระโปรงท้ายรถได้ ด้วยปุ่มสตาร์ต กล้องมองหลังและ เซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุด พร้อม สัญญาณเตือนกะระยะ มาพร้อมกับ ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ส่งกำาลัง ด้วยเกียร์อัตโนมัติ เอ็กซ์ทรอนิก-ซีวีที ให้การ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์3 มาสด้า 3 สะดวกสบาย สมรรถนะเต็มเปี่ยมแล้ว นอกจาก นี้ยังมีไฮไลต์ที่กำาลังจะมาด้วยการเปิดตัวรุ่น ประกอบภายใ­นประเทศ เชื่อว่าราคาย่อมเยาลง มาจะทำาให้บรรดาคู่แข่งมีสะเทือน

ส่วนค่ายบีเอ็มดับเบิลยูคู่แข่งตลอดกาล มี ซีรีส์ 3, 5, 7 ร่วมประชัน โดยเฉพาะซีรีส์ 5 ใหม่กิ๊กที่กำาลังจะมาเร็ว ๆ นี้ เรียกว่าเป็นปีที่น่า จับตาว่าดาวเด่นจะเป็นของใคร. นี้ 3377 เป็นเลขที่ดีให้โชคกับคนรอบข้าง แต่ เลขที่เลือกไว้คือ 6 กับ 8 ต้องมีเลขทั้ง 2 ตัว นี้ประกอบเพรา­ะเชื่อว่าจะทำาให้รวย ๆ และ เฮง ๆ ซึ่งในส่วนของตัวเลขคุณพ่อช่วยดูให้ ด้วยช่วยส่งเสริมทั้งด้านการงานให้ก้าวหน้า การเงินให้เพิ่มพูน

เนื่องจากงานที่ทำาต้องตื่นแต่เช้ามืด การขับรถในเวลาดังกล่าวต้องระมัดระวัง มากกว่าช่วงเวลาปกติเพราะยังมืด และผู้ใช้รถ ส่วนใหญ่มักขับรถเร็ว ดังนั้นเราต้องมีสติให้ดี ทุก ๆ ครั้งที่นั่งหลังพวงมาลัย

สำาหรับรถในฝันนั้นแชบอกว่าไม่ได้ฝัน อะไรมาก เพราะหากซื้อได้ก็จะเดินเข้าไปเลือก เหมือนคันนี้ เพราะรถก็คือรถ มีไว้ใช้งาน มีไว้ เป็นพาหนะที่จะอำานวยคว­ามสะดวกสบา­ยใน การเดินทางของเรา.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand