Daily News Thailand

ตะกร้อรับสมัครทีมเตะไทยแลน­ด์ลีก

-

“ผู้พันเบิ้ม” พ.อ.อภิศักด์ิ หมั้นทรัพย์ ที่ ปรึกษาสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิด เผยว่า สมาคมฯ เตรียมเปิดรับสมัครทีมเข้า แข่งขันเซปักตะกร้ออาชีพ ประจำาปี 2560 อย่าง เป็นทางการแล้ว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยทีมที่ สนใจสามารถ­ยื่นความจำานง­และติดต่อการสมัคร ได้เลยที่หมายเลขโทร­ศัพท์ 08-1266-9965 สำาหรับในปีนี้จะเริ่มเปิดฉากการแข่งขันในช่วง เดือน พ.ค.เป็นต้นไป ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว มีทีมเข้า แข่งขันจำานวน 9 ทีม และตกชั้นไป 2 ทีม ขณะที่ “มังกรไฟ” สโมสรตะกร้อนมหนองโพ-ราชบุรี ทีม อันดับ 2 จากฤดูกาลที่ผ่านมา ก็เป็นทีมล่าสุดที่ ประกาศงดส่งทีมเข้าแข่งขันในปีนี้ เนื่องจากติด ปัญหาด้านความไม่พร้อม

พ.อ.อภิศักด์ิ กล่าวต่อว่า ทำาให้ขณะนี้บน เวทีตะกร้ออาชีพไทยแลนด์ลีก จะเหลือทีมอยู่ จำานวน 6 ทีม ในส่วนของทีมงานสมาคมฯ เราวาง นโยบายไว้ว่าปีนี้ต้องการจัดการแข่งขันเซปัก ตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ในจำานวน 10 ทีม ดังนั้นเพื่อการเตรียมงานและเต­รียมความพร้อม สมาคมฯ ต้องการจะเปิดรับทีมตะกร้ออีกจำานวน 4 ทีมเพื่อเข้าร่วมชิงชัยในฤดูกาลประจำาปี 2560 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มี 3 จังหวัดน้องใหม่อย่าง เชียงใหม่ พิษณุโลก และ สุราษฎร์ธานี ที่บอกกล่าว ด้วยวาจาผ่านตนมาว่าต้องการจะส่งทีมเข้าร่วม แข่งขันเช่นกัน

“หากมีทีมส่งเข้ามาสมัครเยอะ สมาคมฯ จะให้แต่ละทีมมาพรีเซนต์ นำาเสนอถึงแนวทางการ เข้าร่วมการแข่งขัน และยืนยันถึงทีมงาน สปอน เซอร์ เพื่อเป็นหลักการพิจารณาขั้นตอนต่อไป ก่อน จะอนุมัติให้แต่ละทีมเข้ามาลงแข่งขันในไทยแลนด์ ลีกได้ ขณะเดียวกันในส่วนของนักตะกร้อทีมชาติ ก็คงไม่ได้มีส่วนร่วมกับไทยแลนด์ลีกปีนี้อย่าง แน่นอน เพราะต้องติดเข้าแคมป์เก็บตัวก่อนลุย ซีเกมส์ ที่ประเทศมาเล­เซีย ซึ่งสาเหตุที่งดให้ทีม ชาติมาลงแข่งในลีกนั้น ก็เพราะสมาคม­ฯ ต้องการ ให้นักกีฬาเก็บตัวอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดี เรายัง หวังว่านักกีฬาช้างเผือกและดาวรุ่งจะได้โอกาสโชว์ ผลงานอย่างเต็มที่ ก่อนก้าวสู่ทำาเนียบทีมชาติใน อนาคตต่อไป” ผู้พันเบิ้ม กล่าวทิ้งท้าย.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand