Daily News Thailand

ดร.คิว ลานทอง

-

“นางเคลือบนี่แกไม่รู้หรือครับว่าคุณยุวดี ตายไปแล้ว”

“ผมว่าแกรู้ เพียงแต่แกไม่สนใจ ปิดประตู หนีทันที” “เหมือนพยายามผลักภาระให้พ้นตัว” “หรือไม่ก็..ชี้เป้า เรียกพวกนายปร­าบให้ มาตามฆ่า”

“นั่นซินะ เพราะหลังจากที่ได้รับของจาก นางเคลือบมา ผมก็โดนพวกนายป­ราบตามไล่ฆ่า ทันที” สก็อต” “แล้วของที่หัวหน้าได้มา มันคืออะไรครับ” “ไกปืนทองคำา จากปืนยี่ห้อ เวบลี่ย์แอนด์

“ปืนรุ่นคลาสสิกที่นักสะสมทั่วโลกชื่น ชอบ แต่ไกปืนทองคำาเป็นของที่ทำาขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่ของแท้ดั้งเดิม”

“แต่มีบางอย่างที่น่าสนใจกว่านั้น เพราะ ปรากรมบอกผ­มว่า ไกปืนทองคำาเนี่ย ปนเปื้อนสาร กัมมันตภาพรังสี” “อันตรายหรือเปล่าครับ” “จริง ๆ แล้วระดับของการปนเ­ปื้อน มัน ไม่มีอันตรายอะไรใ­ห้เราต้องวิตก เพียงแต่มันเป็น ข้อมูลให้เราต้องค้นหากันต่อไปว่าไอ้ไกปืนชิ้นเนี้ย มันผลิตจากที่ไหน เกี่ยวพันอะไรกับยุวดีและ นางเคลือบ”

“ถ้าแกะรอยจาก­สถานที่ผลิตไกปืนนี้ได้ ก็อาจจะมีข้อมูลเชื่อมโยงในเรื่องต่าง ๆ ได้”

“ปรากรมบอกว่า สถานที่ผลิตไกปืนเนี่ย จะต้องมีสารกัมมันตภาพรังสีอยู่ด้วยใช่มั้ยครับ”

“ใช่..แล้วมันก็น่าจะเกี่ยวพันกับโรงงาน จิวเวลรี่ของนายปราบ­ด้วยเช่นกัน”

“ดิชั้นอยากจะขอเ­ตือนทุกคนว่า สิ่งที่จะ เกิดนับจากนี้ไป อาจนำาอันตรายมาสู่พวกเราได้”

“ในวันนี้ผมจึงอยากจะถาม­ความสมัครใจ ของทุกคนว่าเราจะเดินหน้ากันต่อไปหรือไม่ หรือ จะหยุดมันเพียงแค่นี้ ผมไม่บังคับนะ แล้วแต่ ความสมัครใจ ไม่สะดวกก็ไม่ว่ากัน”

ทุกคนต่างตกลงที่จะเข้าร่วมอย่างไม่ลังเล เพราะมีเป้าหมายเดียวกันคือทำาเพื่อประเทศชาติ

เวลาเดียวกันนั้นมาลีก็ให้ลำาเพาขึ้นไปหา หลักฐานของมิสเตอร์ฮันส์ เพราะเห็นว่ามีวิเวียนอยู่ คนเดียว โดยไม่รู้เลยว่าสตีเว่นโทรฯ มาแจ้งให้วิเวียน รู้แล้วว่ามาลีกับลำาเพาเป็นสายลับ สตีเว่นให้วิเวียน ทอม รวมทั้งมิสเตอร์ฮันส์ทำาเหมือนปกติไม่รู้เรื่อง อะไร ก่อนจะให้ทอมตามไปจัดการเก็บทั้งคู่ แม้มาลี กับลำาเพาจะพ­อรู้ตัวล่วงหน้าแต่สุดท้ายมาลีก็ถูก เก็บเพราะหนีไม่ทัน ขณะที่ลำาเพามีพลายคอยช่วย เหลือจึงรอดไปได้แต่ก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ

ธานีรายงานเรื่องที่ได้รับแจ้งมาให้เสธ. อัศวินรู้ทันที เสธ.อัศวินเป็นห่วงทั้งพลายและ ลำาเพาให้ธานีหาทางช่วยให้เร็วที่สุด ธานีเสนอว่า จะให้คริสติน่ามารับหน้าที่นี้เพราะคุ้นเคยกับพื้นที่ ดี เสธ.อัศวินขอให้เป็นความลับเพราะไม่อยากให้ แดนรู้ว่าลำาเพากำา­ลังตกอยู่ในอันตราย

แดนกับคริสติน่าพยายามจะเ­ข้าไปสืบที่ โรงงานของป­ราบแต่คราวนี้ไม่สามารถเข้าไปได้ ง่าย ๆ เพราะอ้างเหตุผลอะไรเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม ทั้ง สองจึงวนรอบ ๆ เพื่อสำารวจพื้นที่แต่ทุกจุดก็มี รปภ. คุมอย่างหนาแน่น สุดท้ายแดนจึงต้องเปลี่ยนแผน กลับมามอบหมาย­งานให้แต่ละคน เริ่มต้นที่ดิลก โดยให้พยายามเข้าไปใกล้ชิดกับดลฤดี เลขาฯ ของ ปราบสาวโอล­ด์เมทที่ไม่เคยมีแฟนมาก่อน ดิลก จัดการได้อย่างราบรื่นพร้อมแนะนำาตัวกับดลฤดีใน ฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระ­บบคอมพิวเตอร์

หลังจากนั้นแดนก็ให้พิมพ์จันทร์เข้าหา ปราบด้วยการไปเป็นพนักงานของร้านเพชรปุนโน่ อาคมต้องตัดใจช่วยพิมพ์จันทร์ด้วยการขี่มอเตอร์ ไซค์ชนพนักงานเก่าจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทั้งที่ รู้สึกผิดที่ทำาให้คนบริสุทธ์ิต้องมาเดือดร้อนไปด้วย คนอื่น ๆ ต้องคอยปลอบใ­จจนอาคมเริ่มเข้าใจ หลัง จากนั้นพิมพ์จันทร์ก็ให้ดิลกจัดการแฮกระบ­บให้ ข้อมูลการสมัครงานของพิมพ์จันทร์เป็นชื่อแรกที่ ได้รับการตอบรับ

อ่านต่อฉบับพรุ่งนี้

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand