Daily News Thailand

จ่อออกหมายจับตุ๋นเข้าทหารอีก1

-

จากกรณีที่ตำารวจ บก.ป. จับกุม นายธนินพัฒน์ จันทร์เรือง อายุ 31 ปี น.ส.พนิดา มหรรฆตระกูล อายุ 36 ปี นายวัฒนา เพ็ชรปัญญา อายุ 35 ปี น.ส.เสาวนีย์ สุนทร อายุ 24 ปี ส่วน นายธณรัสย์ นภิศสิริปภัสร์ อายุ 35 ปี และ นายกฤตานนท์ หรือสุภัทร์ มั่งคล้าย อายุ 35 ปี ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ภายหลังทั้งหมดตกเป็นผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาช­น หลังจากวางแผน­หลอกลวงนักศึกษา มหาวิทยาลัยในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม จ.นนทบุรี จ.นครนายก และ จ.ปทุมธานี ว่าสามารถช่วยเหลือให้เข้ารับราชการทหา­รได้ แต่มีค่าดำาเนินการตั้งแต่ 3-7 แสน บาท ขึ้นอยู่กับยศที่ต้องการเข้าบรรจุ พร้อมกับจัดพิธีประดับยศให้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี โดยกลุ่มผู้ต้องหาแต่งเครื่องแบบทหารเ­ข้าร่วมพิธีดังกล่าวจนทำาให้ผู้เสียหายหลง เชื่อสูญเงินไปกว่า 1.43 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2558 – 27 ส.ค. 2559 ต่อเนื่อง กัน ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบแล้วนั้น

ต่อมา เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 ม.ค. ภายหลังพนักงานสอบสวน บก.ป. สอบปากคำา ผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาไว้แล้ว โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ซึ่ง น.ส.เสาวนีย์ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 4 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน พร้อมกับยอมชดใช้ เงินคืนให้กลุ่มผู้เสียหาย 5 ราย จากพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นเงิน 8 แสนบาท ก่อนจะนัดหมาย เพื่อมอบเงินคืนให้อีก 5.3 แสนบาท ในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันที่พนักงานสอบสวน­นัดหมาย ให้ผู้ต้องหามารายง­านตัวเพื่อสอบปากคำา­เพิ่มเติม ส่วน นายธณรัสย์ และ นายกฤตานนท์ ยื่น หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ3 แสนบาท ขอประกันตัวออกไป โดยพนักงานสอบสวน­ได้พิจารณา อนุญาตให้ประกันตัวได้ ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีคดีอยู่คือ นายรัชชานนท์ ดวงสี อายุ 21 ปี น.ส.กนกวรรณ ไชยหาญ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมา­ยจับศาลอาญา ที่ 2092 และ 2094/2559 ลงวันที่ 21 ต.ค. 2559 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาช­น และอีกรายซึ่งก่อนหน้านี้พนักงาน สอบสวนยังไม่ทราบชื่อ แต่ขณะนี้ได้ตรวจสอบข้อมูลบุคคลจนทราบว่าคือ น.ส.กมลพรรณ ซอ รสี อายุ 21 ปี ชาว จ.น่าน โดยชุดสืบสวน กก.6 บก.ป.และ กก.2 บก.ป.อยู่ระหว่างเร่งสืบหา เบาะแส และออกติดตามจับกุมตัวมาดำาเนินคดีแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการรวบร­วมพยานหลักฐานต่าง ๆ ในขณะนี้พนักงานสอบสวน พบว่าคดีนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องกับการกระทำา­ความผิดเป็นผู้หญิงอีก 1 ราย จึงเตรียม พิจารณาขออนุมัติศาลออกหมาย­จับเพิ่มเป็นผู้ต้องหารายที่ 10 ต่อไป.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand