Daily News Thailand

จากเทปปันยากิสู่ ธุรกิจฟู้ดทรัค เอาใจคนสตรีท

-

หากจะพูดถึงธุรกิจยุคใหม่หลายคนคงเค­ยได้ยิน ถึงธุรุกิจยุคุใหม่หลายคนคงเค­ยได้ยิน ธุรกิจ “ฟู้ดทรัค” ขึ้นมาช่วงหนึ่ง แต่จะมีอาหารที่ เข้าถึงใจคนสตรีทจริง จริง ๆ ก็ต้องคัดสรรอาหารที่ รสชาติดีฝีมือเยี่ยม ม และที่สำาคัญต้องตอบโจทย์ รสนิยมด้วย

“ดิว-กวิน อาศุวัฒน กุล” ศิษย์รสมือดีจาก าก วิทยาลัยดุสิตธานี ที่ สานฝันตัวเองตั้งแต่ ต่ เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่จะ าลัยที่จะ เปิดร้านพิซซ่าเป็นของตัวเองใน นของตัวเองใน ลักษณะฟู้ดทรัค แม้ว่าในเมือง ไทยจะยังไม่ได้รับความนิยมเท่าความนิยมเท่า ไหร่ แต่ก็มุ่งมั่นตั้งใจลง ตั้งใจลง คอร์สเรียนทำาอาหาร าหาร อิ ตา ลี จา ก ค รู ชา าว ว อิตาเลียน แต่แล้ว ล้ว ความฝันก็ดิ้นได้ ด้ หลังจากเรียนจบมี มี โอกาสได้ทำางาน ในโรงแรม 5 ดาวแห่งหนึ่งจึง ได้เรียนรู้การทำา อาหารแบบ “เทปปันยากิ”

“ดิว” ได้้ อธิบายว่าการทำาอาห­ารแบบเทปปันยากิคือหารแบบเทป­ปั น ยากิคือ การนำาเอาเ­นื้อต่าง ๆ เช่น เนื้อวัว หมู หรือ กุ้ง มาผัดกับซอสลงบนกร­ะทะเทปปัน สลงบนกระทะ­เทปปัน ดั้งเดิมต้นตำารับมาจากประเ­ทศญี่ปุ่นแต่ไม่ จากประเทศญี่ปุ่นุแต่ไม่ ได้รับความนิยมเท่าที่ควร าที่ควร ชาวตะวันตกจึง บีบหัวใจ นำามาประยุกต์ดัดแปลงโดยนำ­า มาประยุกต์ดัดแปลงโดย นอกจากจะปรุง อาหารลงในก­ระทะเทปปันแล้วยังมีท่วงท่าลีลา โชว์ควงตะหลิวไปด้วย ซึ่งในประเทศไ­ทยจะเห็น ได้ ได้น้อยมากเพราะ­ส่วนใหญ่จะมีในระดับโรงแรมน้ อยมากเพราะ­ส่วนใหญ่จะมีในระดับโรงแรม 4-5 ดาวเท่านั้น ทว่าหลังจากที่ทำางานไปสักพัก “ดิว” ก็ เลยค้นพบตัวเองว่าการทำาอาห­ารแบบนี้เข้ากับตัว เองสุด ๆ เพราะไม่ใช่แค่ปรุงรสแต่ได้ โชว์ความสามารถ พูดคุย สร้าง เสียงหัวเราะให้กับแขกโรงแรม­เสี ยงหัวเราะให้กับแขกโรงแรม ได้ ทำาให้แขกที่มาพักหรือ เที่ยวได้รับประทานอาห­ารที่ อร่อยและสนุกไปกับเรา ด้ ด้วย วย แม้ว่าการได้ทำางานใน โรงแรม 5 ดาวจะถือว่า โชคดีแล้ว แต่ “ดิว” ก็ ยั ยังยึดมั่นในความฝันที่ งยึดมั่นในความฝันที่ จะ จะเปิดร้านเป็นของตัวเอง เปิดร้านเป็นของตัวเอง หลังจากนั้น 9 เดือนจึงบิน ตรงหาประสบ­การณ์ ต่อที่อเมริกา เพิ่มภาวการณ์เจ็บป่วยจากโรคหัวใจและหลอด­เลือด เช่น กล้ามเนื้อหัวใจตาย เส้นโลหิตในสมองแตก และภาวะควา­มจำาเสื่อม และตายได้ ส่วน “ออลิสเตด” จะเป็น ยาที่ดูดไขมัน ทำาให้ไขมันไม่ ถูกย่อย ไม่ถูกดูดซึม ขับ ออกมาพร้อมกับอุจจาระ ควบคุมการขับถ่ายลำาบาก ปวดมวน ไม่สบายท้อง ผายลม โดยอาการจะ­เกิด ขึ้นได้ถึง 80% ส่วนจะ รุนแรงมากน้อยแค่ไหนขึ้น อยู่กับแต่ละบุคคล ทำาให้ ระบบการขับถ่ายสูญเสียไป “เฉพาะยาแต่ละตัวก็มี ใช้เวลา 1 ปีเต็มในก ปีเต็มในการทำาง­านเก็บทั้งเงินและ บทั้งเงินและ ประสบการณ์

ปัจจุบันอันตรายจากกา­รกินอาหาร ของคนเรามีมากขึ้นกว่าเดิม แม้แต่วัตถุดิบ ทางการเกษต­รอย่าง ถั่วลิสง กุ้งแห้ง ข้าวโพด กระเทียม ที่หลายคนมองว่าเป็นวัตถุดิบ ธรรมดา มีความปลอดภัย เพราะเป็นวัตถุดิบ จากธรรมชาติซึ่งก็จริง แต่รู้หรือไม่ว่าหากการ เก็บรักษาวัตถุดิบเหล่านี้เป็นไปอย่างไม่ เหมาะสม อาจจะก่อเกิดสารพิษที่เป็น อันตรายต่อร่างกายได้ สารพิษที่ว่าคือสาร “อะฟลาทอกซิน” สารก่อมะเร็งที่มีอันตราย มาก แ มุ มุ นอ ก โทร.08 Teppanm

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? ท้าย สเต๊กที่นำาเข้าจ และอีกหล แซลม เลือก ซอ สล ด้
ท้าย สเต๊กที่นำาเข้าจ และอีกหล แซลม เลือก ซอ สล ด้

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand