Hello! (Thailand)

-

ฤหาสน์ในย่านแฮมพ์ตันของนักธุรกิจและ นักกิจกรรมเพื่อการกุศล จูลี่ แมคโลว์ เป็นที่พัก อาศัยระดับโอต์ กูตูร์ ที่เลิศหรู ดูดี และมีโครงสร้าง ที่ชาญฉลาด ผลงานการออ­กแบบของสถา­ปนิกมือ รางวัล Annabelle Selldorf อยู่ในระยะที่เดินไปถึงทะเล ได้ไม่ไกล มีห้องพักที่รายรอบด้วยสนามและส­วนสวย ความน่าชมของบ้านหลังนี้ไม่ได้เป็นที่น่าประหลาดใจ แต่อย่างใด เมื่อนึกถึงภาพลักษณ์ที่มีสไตล์ของจูลี่ หัวหน้าเจ้าที่การลงทุนของ Macklowe Capital LLC ผู้ ได้รับการกล่าวขวัญในแวดวงแฟ­ชั่นถึงรสนิยมและ ชุดราตรีแบรนด์หรูมากมายในคร­อบครอง ตั้งแต่ Balenciaga, Dolce & Gabbana, Oscar de la Renta ไป จนถึง Alexander Mcqueen

งานศิลป์ที่สวมได้

จูลี่ไม่ได้เก็บของดีไว้กับตัวเพียงลำพัง

ทว่าเธอได้ นำเสื้อผ้าอันเป็นผลงานการอ­อกแบบชั้นเลิศใน ครอบครองขอ­งเธอไปให้ได้ชมกันทั่วไปที่พิพิธภัณฑ์ แฟชั่นของสถาบัน Fashion Institute of Technology (FIT) ในนิวยอร์ก และยังได้ให้สถาบันพัสตราภรณ์ ชื่อดัง Costume Institute ของพิพิธภัณฑ์ Metropolit­an Museum of Art ที่จูลี่เป็นคณะกรรมกา­ร Friends of the Met Museum ยืมไปจัดแสดงในนิทรรศการ Savage Beauty ของห้องเสื้อ Alexander Mcqueen

“ฉันมารู้ตัวเอาวันหนึ่งว่ามีห้องหนึ่งในบ้านฉัน ที่เอาไว้เก็บแต่ชุดราตรี ฉันก็เลยถามตัวเองว่าฉัน ต้องการเก็บเอาไว้เองหมดจริงๆ รึเปล่า” จูลี่ คุณแม่ ลูกสอง เล่าให้เราฟังในบ้านที่ซากาโปแน็ก

“ฉันก็เลยเก็บเอาไว้ 40 หรือ 50 ชุด ที่เหลือเอาไป ประมูลเพื่อการกุศลที่สถาบัน FIT ฉันมีความสุขกับ เสื้อผ้าเหล่านี้ และอยากให้คนอื่นได้มีความสุขด้วย เสื้อผ้าพวกนี้เป็นงานศิลปะจริงๆ”

จูลี่สั่งสมคอลเลกชั่นโอต์ กูตูร์ได้จากความสาม­ารถ ทางธุรกิจของเธอ ในวัย 30 ปี เธอได้ลงมือบริหาร กองทุนเฮดจ์ฟันด์มูลค่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยตนเอง จากประสบกา­รณ์ทำงานที่ธนาคารเพื่อ การลงทุน JP Morgan

“ฉันคิดว่าผู้หญิงทั้งหลายไม่ว่าจะอยู่ในสายงาน ไหนก็ตาม ควรจะมีพื้นฐานเรื่องธุรกิจบ้าง” เธอกล่าว “เรามักจะต้องดูแลเรื่องการเงินในบ้าน ซึ่งเป็นเหมือน กับการทำบริษัทย่อยๆ เลย

“การรู้จักบริหารเงินทำให้ผู้หญิงเรามีอิสระขึ้น พูด ตามจริงแล้ว ฉันเองอยู่ในสายงานธุรกิจ และฉันอยาก จะท่องโลกด้วย ช่วงอายุ 23 ฉันก็ไปมาอยู่ระหว่าง ฮ่องกงกับโซลแล้ว” จูลี่เล่า “ถึงฉันจะใช้คำว่าอยู่ แต่ ที่จริงแล้ว ฉันทำงานวันละ 20 ชั่วโมง และนอนบน เครื่องบิน แม้ว่าตารางงานแ­บบนั้นแทบจะเป็นเรื่องผิด กฎหมายในทุกวันนี้ แต่งานที่ JP Morgan ของฉัน

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand