Hello! (Thailand)

มัสก์

เรื่องฮือฮาล่าสุดที่สุดของมหาเศร­ษฐี ผู้มาจากอีกกาแล็กซี ซึ่งเพิ่งเป็นคุณพ่อรอบที่ 7

-

ล อน มัสก์ เป็นมหาเศรษฐีแห่ง วงการเทคโน­โลยี ที่สร้างชื่อจาก การเป็นผู้ก่อตั้ง Tesla, Paypal และ Space-x เขายังมีชื่อจากบุคลิกที่ไม่ เหมือนใครและมีความตั้งใจอันแรงกล้า ในการจะพาม­นุษย์คนแรกไปยังดาว อังคารให้ได้ อัจฉริยะแห่งศตวรรษที่ 21 ผู้นี้มีทั้งคนชื่นชมและวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงรายล้อมไปด้วยเรื่องอันเป็นที่ ฮือฮามากมาย ในช่วงที่ผ่านมาเขาเพิ่ง กลับไปอยู่ในใจกลางพา­ยุอีกครั้ง แต่ก็ ไม่ได้ใส่ใจนัก เขาเพิ่งกลายเป็นคุณพ่อ ของลูกคนที่ 7 กับไกรมส์ นักร้องสาว ชาวแคนาดาซ­ง่ึ เปน็ แฟนสาวคนปจั จบุ นั พร้อมกับประกาศว่าจะขายทรัพย์สิน ภายนอกทุกอย่างทิ้ง “ผมจะไม่มีบ้าน เป็นของตัวเอง” เขากล่าว มหาเศรษฐี ผู้นี้มีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 22,000 ล้านยูโร มีคฤหาสน์ 7 หลังในลอสแอน เจลิส ซึ่งส่วนใหญ่อยู่บนถนนแชลลอ­น และในจำนวน­นี้รวมถึงบ้านของอดีต ดาราตลกชื่อดัง จีน วิลเดอร์ ด้วย ตอน นี้เขาได้ประกาศขายค­ฤหาสน์ 2 หลัง ในราคา 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ การ ตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องน่าประหลาดใจ ไม่น้อยไปกว่าชื่ออันแปลกประหล­าดที่ เขาและไกรม­ส์ได้เลือกให้กับลูกชายที่ เพิ่งลืมตาดูโลก อย่างชื่อ X A-12 แค่ นั้น เป็นสูตรที่ไม่สามารถอ่านออกเสียง ได้ ซึ่งรวบรวมหลา­ยสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน ตามคำอธิบายของผู้เป็นพ่อแม่ (X เป็น ตวั แปรทไ่ี มท่ ราบคา่ ในทางคณติ ศาสตร์

เป็นตัวย่อในภาษาเอล­ฟ์ที่หมายถึง ความรักและปัญญาประดิษฐ์ (AI) A-12 เป็นเครื่องบินรุ่นต้นแบบของ ‘SR-71’ ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นโปรดของทั้งคู่ เนอ่ื งจาก “ไมต่ ดิ อาวธุ ไมม่ รี ะบบปอ้ งกนั มีเพียงความเร็ว เป็นเครื่องบินที่ยอด เยี่ยมสำหรับการสู้รบแบบไม่ใช้ความ รนุ แรง” อกั ษร A ยงั มาจาก ‘Archangel’ ซง่ึ เปน็ เพลงโปรดขอ­งไกรมสด์ ว้ ย)

มัสก์ยังมีลูกๆ อีก 5 คน (ลูกชายคน แรกเสียชีวิตไปเมื่อปี 2002 ด้วยวัย 10 สัปดาห์) กับจัสติน วิลสัน นักเขียน ชาวแคนาดาซึ่งเป็นภรรยาคนแร­ก ส่วน ลูกๆ ซึ่งเป็นแฝดสองและ­แฝดสามเป็น ผู้ชายทั้งหมด เขารู้จักกับทาลูล่าห์ ไรลีย์ นักแสดงสาวซึ่งเป็นภรรยาคนที่ สองในปี 2008 แต่งงานในปี 2010 หย่า ขาดจากกันในอีก 2 ปีให้หลัง และในปี ถัดมาก็แต่งงานกับเธออีกครั้ง จากนั้น จึงยื่นฟ้องหย่า แยกทางกัน และกลับ

มาคบกันใหม่ และสุดท้ายก็เลิกรากัน ไปอย่างเด็ดขาดในปี 2016

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ความฝันของมัสก์ก็เป็นความจริงเมื่อ ดก๊ั เฮอรล์ ยี ์ และบอ็ บ เบหน์ เคน นกั บนิ อวกาศชาวอเ­มรกิ นั นง่ั ในแคปซลู ขนาด เล็กที่ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากบริษัท Spacex ของมัสก์ และนาซา เพื่อเดิน ทางไปยังสถานีอวกาศ นับเป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์โลกที่มีการปล่อยยาน ขึ้นสู่อวกาศโดยบริษัทเอกชน ตามแผน ในโครงการข­องเขา นี่ถือเป็นครั้งแรก และจะมอี กี หลายครง้ั ตามมา ในบรรดา โครงการล่าสุดที่เขาได้ประกาศ คือการ ถ่ายทำภาพยนต­ร์บนอวกาศร่วมกับ นาซา โดยมีทอม ครูซแสดงนำ ฟังดู คล้ายกับ…Mission Impossible

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand