Hello! (Thailand)

-

ลายคนคงเคย­เห็นหน้าค่าตาของเซเล­บริตี้สาว นามว่า ‘คุณนิกส์-สุฐิตา โชติจุฬางกูร’ กันมาบ้าง แล้วตามสื่อต่างๆ แต่ก็ไม่บ่อย ที่เธอจะให้สัมภาษณ์ และทำความรู้จักในเรื่องชีวิตส่วนตัว ครั้งนี้ถือเป็น โอกาสดีของ HELLO! ที่ได้พูดคุยกับเธอนานเกือบ ชั่วโมง ทำให้รู้ว่า เธอเพียบพร้อมทั้งความสวยแล­ะ ความสามารถ กับการนั่งแท่นเป็นผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สำนักกรรมการ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการ­อสังหาริมทรัพย์ ครอบคลุมทั้ง ศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน และ ที่อยู่อาศัย ในวัยเพียง 30 ปี

เชื่อว่าทุกคนคงอยากรู้จักเธอมากขึ้นกันแล้ว ไม่รอช้าเริ่มคำถามแรกกันเลย...

เล่าย้อนชีวิตวัยเด็กให้ฟังหน่อย

งั้นเรา

“นิกส์เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพ่อสุรชัย - คุณแม่ ปัญจพร โชติจุฬางกูร ประธานกรรม­การบริหาร และ

และก็โชคดีมากๆ ที่พี่น้องเรารักกันทุกคน จะรู้อยู่ในใจ เสมอว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็จะไม่ทิ้งกัน”

สมัยเรียนเป็นเด็กแนวไหน

“เป็น ‘เด็กกิจกรรม’ ค่ะ ตั้งแต่เรียนที่สาธิต มศว. ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) แล้ว อยู่วงดนตรีไทย รำไทย และเคยไปแส­ดงโขนที่ต่างประเทศด้วย คุณพ่อคุณแม่ อยากให้ซึบซับศิลปวัฒนธรรมไทย จึงให้เรียนพิเศษทั้ง ตีขิม ดีดจะเข้ รำไทยแต่เล็กๆ นอกจากนั้นยังเรียนขี่ม้า วาดรูป เล่นเปียโน เต้นบัลเลต์ จนมีความฝันว่าอยาก เป็นครูบัลเลต์เลยค่ะ”

จากนั้นเธอย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนสาธิต มศว. ปทุมวัน ก่อนสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา “ตอน นั้นยังไม่รู้เลยว่าชอบอะไร หรืออยากเรียนอะไร รู้แค่ ว่าสนุกกับการเรียนบัลเลต์ค่ะ (หัวเราะ) ตอนนั้นเรียน สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง สอบได้ Distinctio­n ทุก ครั้งไม่เคยพลาด แต่คุณพ่อคุณแม่อยากให้เดินตามรอย ด้านธุรกิจ จริงๆ ท่านตามใจนะค­ะ แต่พอเรายังไม่แน่ใจ ว่าจะเรียนด้านไหน ท่านจึงแนะนำให้เรียนสายวิทย์คณิตไปก่อน จะได้เรียนรู้หลายๆ ด้าน พอเรียนไปเรื่อยๆ เริ่มรู้ว่าไม่ใช่ทางของตัวเอง ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัย จึงเลือก The Bachelor of Business Administra­tion หลักสูตรบริหารธุรกิจนานาชาติของจุฬาฯ เพราะอย่าง น้อยก็เป็นการเรียนพื้นฐานของการ­ทำธุรกิจ”

หลังจากเรียนจบ เลือกทำงานที่แรกกับธุรกิจของ ครอบครัวเลยไหม

 ??  ?? Business Casual Look ในวันทำงานของ ‘คุณนิกส์สุฐิตา โชติจุฬางกูร’ (บนขวา) ทริปท่องเที่ยวล่าสุด กับการไปเยือนดินแดนห่งทะเลเกลือที่ ‘โบลิเวีย’ (ขวาสุด) หากมีเวลาว่างเธอมักออกไปเสาะ­หาเมนู ขนมหวานเพื่อลิ้มลองรสชาติความอร่อย
Business Casual Look ในวันทำงานของ ‘คุณนิกส์สุฐิตา โชติจุฬางกูร’ (บนขวา) ทริปท่องเที่ยวล่าสุด กับการไปเยือนดินแดนห่งทะเลเกลือที่ ‘โบลิเวีย’ (ขวาสุด) หากมีเวลาว่างเธอมักออกไปเสาะ­หาเมนู ขนมหวานเพื่อลิ้มลองรสชาติความอร่อย

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand