Hello! (Thailand)

‘นิกส์พยายามมองวิกฤติ ให้เป็นโอกาส อย่างน้อย ถือว่าเราได้เร่งพัฒนา ธุรกิจค่ะ’

-

ทำงานในหลา­ยๆ สายงานค่ะ ทั้งฝ่ายบริหารพื้นที่เช่า ฝ่ายวางแผนยุทธศาสตร์องค์กร ฝ่ายกิจกรรมการ ตลาดและส่งเสริมการขาย ฝ่ายสื่อสารการตลา­ด และ ด้านโรงแรมด้วยค่ะ ส่วนทางด้านการเงินก็มีโอกาสได้ เข้าไปศึกษางานและช่วยดูแลในบางส่วนค่ะ”

ยึดหลักอะไรในการ­ทำงาน

“ต้องไม่หยุดเรียนรู้ค่ะ เรามีโอกาสได้ทำงานกับผู้ บริหาร เพื่อนร่วมงาน พนักงานเก่งๆ หลายท่าน ทั้ง ภายในและนอ­กองค์กร ทำให้ได้เห็นความคิดที่แตกต่าง จงึ พยายามเรยี นรวู้ ชิ าจากทกุ ๆ ทา่ นใหไ้ ดม้ ากทส่ี ดุ และ นำมาประยกุ ตใ์ ชก้ บั การทำงานขอ­งเรา นอกจากนน้ั นกิ ส์ กำลังเรียนต่อปริญญาโทด้าน Executive Masters of Business Administra­tion ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์ นิกส์ชอบที่ได้แลกเปลี่ยน ไอเดยี ใหมๆ่ กบั เพอ่ื นจากหลากหล­ายธรุ กจิ อกี ทง้ั หลกั ใน การทำงานรว­มถึงการใช้ชีวิตที่สำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่ง คอื ตอ้ งไมเ่ อาเปรยี บใครเพอ่ื ไปถงึ จดุ หมาย ทกุ คนตา่ งมี จุดหมายของตัวเอง และต้องการประสบ­ความสำเร็จ ทั้งนั้น เราช่วยเหลือทำงานไปสู่จุดหมายด้วยกัน ถึงจะ ถอื วา่ เปน็ การทำงานแล­ะการใชช้ วี ติ ทม่ี คี วามสขุ คะ่ ”

กดดันไหมในวันที่ธุรกิจต้องเจอกับวิกฤติโรค ระบาดครั้งยิ่งใหญ่

“กเ็ ครยี ดนะคะ แตก่ ารระบาดของ­เชอ้ื ไวรสั โควดิ -19 ครง้ั นไ้ี มไ่ ดก้ ระทบแคเ่ รา แตส่ ง่ ผลกระทบทว่ั โลก ฉะนน้ั เราต้องเข้าใจก่อน ว่าเรากำลังเผชิญกับปัญหาอะไรอยู่ แลว้ คอ่ ยๆ แกไ้ ขปญั หา สำหรบั ธรุ กจิ ของเรา สง่ิ ทท่ี ำได้ คือพยายามช่วยเหลือร้านค้าด้วยมาตรการต่างๆ เช่น การชว่ ยเหลอื เรอ่ื งคา่ เชา่ คอยใหก้ ำลงั ใจเขา และหาชอ่ ง ทางการทำกา­รตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติมให้ร้านค้า รวมถึง ดูแลมาตรการค­วามปลอดภัยในการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ให้กับร้านค้า ผู้เช่า และพนักงานของ ศนู ยก์ ารคา้ -โรงแรม เพราะเราไม­ม่ นี โยบายเลกิ จา้ ง จาก เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นโจทย์ยากที่สุดตั้งแต่ทำงานมา เลย นิกส์พยายามมองวิกฤติให้เป็นโอกาส อย่างน้อย เราไดเ้ รง่ พฒั นาธกุ จิ โดยเฉพาะดา้ นเทคโนโลยี การทำ E-commerce, Social Commerce ต่างๆ อีกทั้งหา คอนเซปต์ใหม่ๆ เข้ามาเสริมธุรกิจ และที่สำคัญการ พฒั นาปรบั กระบวนการท­ำงานภายในใ­หม้ ปี ระสทิ ธภิ าพ มากขน้ึ คะ่ กลายเปน็ ความทา้ ทายใหมๆ่ ทเ่ี ราตอ้ งกา้ ว ไปสคู่ วามสำเรจ็ ใหไ้ ด”้

วันว่างของ ‘เวิร์กกิ้งวูแมน’ ชอบทำอะไรบ้าง

“นิกส์ชอบเที่ยวมาก ทั้งแนวธรรมชา­ติ และ City Life ชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ และงานแสดง­ผลงาน ต่างๆ เพราะการออ­กไปในสถานที่ต่างๆ ที่เราไม่เคย ไป ได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ ช่วยเติมเต็มแรงบันดาลใจ และเหมือนเราได้หลุดไปอยู่อีกโลก ทริปประทับใจ ล่าสุดคือ ‘โบลิเวีย’ เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติสร้างมาที่ สวยงามมาก ทั้งทะเลเกลือ ทะเลทราย และทะเลสาบ ต่างๆ ส่วนในวันธรรมดา ช่วงเช้านิกส์จะชอบออก กำลังกายค่ะ พยายามทำให้ได้สัปดาห์ละ 3 - 5 ครั้ง แต่ไม่ได้คุมอาหารนะคะ เพราะเป็นคนชอบกินขนม มาก (หัวเราะ) และช่วงเย็นถ้าเวลาว่างก็จะอยู่บ้าน ดูหนังแนวโรแมนติก-คอเมดี้ เบาสมอง ผ่อนคลาย ความเครียดจากการทำ­งานค่ะ”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand