Hello! (Thailand)

H! POWER OF TWO:

-

พิมพิศา - เขมณัฏฐ์ จิราธิวัฒน์ พี่สาวสุดเฮี้ยบกับน้องน้อยสุดติสท์... สายเลือด ที่ไม่มีวันจาง

ในวันที่พี่สาวคนโตและ­น้องชายคน เล็กทราบว่า คุณแม่กำลังจะมีน้องอีก คน หลังจากที่อยู่กันแบบสองคนพี่น้อง มานาน พวกเขามีปฏิกิริยาแตกต่างกัน ไป พี่สาวอย่างคุณแพร์นั้นรู้สึกยินดี ส่วนน้องชายที่เคยคิดว่าตัวเองเป็น ลูกชายคนสุดท้องอย่างคุณพีช-พชร จิราธิวัฒน์ นั้นก็แอนตี้ถึงขนาดโทร.ไป สั่งห้ามไม่ให้คุณแม่คลอดน้อง

“พชี เขาจะมอี าการงอนๆ นดิ หนง่ึ แบบ Wednesday Child จำได้เลยไปหยอด เหรียญโทรศัพท์หน้าโรงเรียน สมัยนั้นยัง ไมม่ มี อื ถอื หาคณุ แม่ (ชนดั ดา) วนั ทท่ี า่ น จะคลอดน้อง พร้อมกับร้องไห้บอกว่าไม่ อยากให้คลอดน้อง แต่หลังจากนั้นก็ไม่มี อะไร เพราะพอคุณแม่คลอดน้องออกมา แลว้ ทกุ คนรวมทง้ั เขากเ็ หอ่ นอ้ ง อยากจะ จบุ๊ อยากจะจบั เพราะวา่ ตอนนน้ั พายตวั อว้ นมาก”

คุณแพร์-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ Design Director แห่งกลุ่มโรงแรมในเ­ครือ Centara พูดถึงความหลังพลางหัวเราะ เบาๆ และเมื่อคุณพาย-เขมณัฏฐ์ จิราธิวัฒน์ นักเรียนศิลปะจาก Central Saint Martins โตขึ้น ทั้งพี่สาวและพี่ชาย ต่างก็แย่งชิงน้องเป็นลูกทีมฝั่งของตัว เองไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมอะไรก็ตาม

“ก่อนน้องจะเกิด แพร์กับพีชเถียงกัน ตลอด แพร์อยากได้น้องสาว พีชอยาก ได้น้องชาย ซึ่งก็สมใจอยากทั้งคู่ เพราะ เป็นน้องสาว แต่เล่นเหมือนเด็กผู้ชาย เขาไม่เล่นบาร์บี้แบบเด็กผู้หญิงเลย เขา จะอยู่ฝั่งพีช ขอคุณแม่เรียนเทควันโด กีตาร์ ในขณะที่แพร์จะผู้ญิ้งผู้หญิงค่ะ

“และด้วยความที่เรามีกันสามคน พี่น้อง เวลาเล่นกันก็จะต้องมีทีมเดียวที่มี สองคน แล้วแพร์กับพีชจะแยกเป็นคนละ ทีม และเราจะทำ­สงครามแย่งชิงน้อง พายให้มาเป็นพวก ส่วนใหญ่แพร์จะแพ้ เพราะพีชกับพายเขาเล่นคล้ายกัน ถือ ดาบเจไดทั้งคู่ ส่วนเราเล่นบาร์บี้ ก็ไม่เข้า พวก แล้วเขาชอบมารุมแพร์คนเดียว เรา สู้ไม่ได้ก็ต้องแกล้งโมโหใส่ แกล้งร้องไห้ ใส่ พี่สาวบ้านนี้ค่อนข้างติงต๊อง ถึงน้อง จะห่างวัยกับแพร์เกือบ 8 ปี แต่แพร์ก็เล่น ด้วยได้

“ยิ่งช่วงที่เขารณรงค์ให้อยู่บ้านก็จะ อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตกกลางคืนก็มา รวมตัวกันที่ห้องรับแขก ดูหนังด้วยกัน แต่คนละเรื่อง เปิดคนละจอ หรือบางที นั่งทำโน่นนี่นั่นด้วยกัน หลังๆ บางทีก็ ถ่าย Tiktok ด้วยกัน แล้วก็ขำกันอยู่สาม คน” คุณแพร์เล่าสนุก

คุณพายบอกเรา­บ้างว่า “ตอนเด็กๆ พายไม่เล่นตุ๊กตาเลย แต่จะเล่นรถ บังคับ เตะบอล แล้วก็สะสมการ์ดที่มา กับถุงขนม ก็จะเล่นสนุกกับพี่พีช เมื่อ ก่อนพายเป็นคนขี้อายค่ะ แต่พอโตขึ้น ก็เริ่มดีขึ้น แล้วเดี๋ยวนี้ก็สนิทกับพี่แพร์ มาก เหมือนเขาผ่านอะไรมาก่อนเรา แต่ วัยไม่ได้ห่างกันมาก เวลามีเรื่องอะไร ก็คุยปรึกษาได้ เป็นผู้หญิงเหมือนกัน เวลาคุยจะเข้าใจง่าย”

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand