Hello! (Thailand)

H! WEDDING:

-

ชลลดา เมฆราตรี & พร้อม สิริสันต์ LOVE IS THEIR DESTINY

“นึกภาพไม่ออกเลยครับว่าตัวเองจะแต่งงานและ มีครอบครัวเหมือนกับพี่น้องคนอื่น” ประโยค สน้ั ๆ ท่ี ‘คณุ พรอ้ ม สริ สิ นั ต’์ เซเลบรติ ห้ี นมุ่ สดุ หลอ่ ลกู ครง่ึ ไทย-เดนมาร์ก ซึ่งกลายเป็นเจ้าบ่าวป้ายแดงไปหมา­ดๆ เมอ่ื ตน้ ปที ผ่ี า่ นมา กลา่ วระหวา่ งเลา่ ยอ้ นเสน้ ทางความรกั ของเขาและเ­จ้าสาวคนสวย ‘คุณเก๋-ชลลดา เมฆราตรี’ นางแบบ นักแสดง และพิธีกรมากความส­ามารถ ผู้กุม หวั ใจทายาทเจา้ ของธรุ กจิ การบนิ และผบู้ รหิ ารหนมุ่ ไฟแรง แหง่ อเมรกิ นั เอก็ ซเ์ พรส ไปครอง

เรื่องราวความรักของทั้งคู่เริ่มต้นด้วยความบังเอิญ “เราเจอกนั เมอ่ื วนั ท่ี 21 พฤศจกิ ายน ปี 2009” วนั ทค่ี ณุ พรอ้ ม จำตวั เลขไดข้ น้ึ ใจ กอ่ นทเ่ี จา้ สาวจะขอเปน็ ผดู้ ำเนนิ การเลา่ ต่อว่า “ตอนนั้นเก๋ไปเป็นพิธีกรในงานเลี้ยงของบริษัทที่ พรอ้ มทำงานอยู่ ซง่ึ จดั ขน้ึ ณ จงั หวดั เชยี งใหมค่ ะ่ ”

และดว้ ยความทฝ่ี า่ ยหญงิ เปน็ พธิ กี รมอื อาชพี จงึ มกี าร ทำการบ้านก่อนเริ่มงานเสมอ ทั้งท่องสคริปต์ อ่านราย ละเอียดกำหนดการ­ต่างๆ เตรียมไว้เพื่อป้องกันความ ผดิ พลาด “ขอสารภาพคะ่ วนั นน้ั เกเ๋ ขา้ ใจวา่ เปน็ ผบู้ รหิ าร ชาวต่างชาติ เก๋ออกเสียงชื่อเขาผิดด้วย เพราะเห็นว่า เดินทางมาจากอิตาลี และชื่อเขาก็แปลกด้วย จนมารู้ ความจริงทีหลังว่าเขาเป็นคนไทย ตอนสัมภาษณ์พูดคุย กันบนเวที แวบแรกรู้สึกว่า เขาเป็นผู้บริหารที่เก่ง พูดจา ฉลาด คนอะไรพร้อมสมชื่อ ทั้งด้วยหน้าตา มารยาท แถมมีความเป็นผู้นำด้วย แต่ผู้บริหารที่ทั้งหล่อและดู ฉลาดขนาดน้ี กไ็ มน่ า่ จะโสดแลว้ ละ (หวั เราะ)”

ทุกอย่างผ่านไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งเช้า วนั ตอ่ มา ขากลบั กรงุ เทพฯ ทง้ั คกู่ ม็ าเจอกนั อกี ครง้ั “เปน็ เรื่องตลกมากๆ เพราะตอนที่เก๋และทีมงานกำลังจะไป สนามบิน มีพนักงานวิ่งมาบอกว่า ‘จะขอรบกวนใ­ห้ผู้ บริหารนั่งรถไปด้วยได้ไหม?’ เพราะกลัวไปไม่ทันไฟลต์ บนิ เนอ่ื งจากรถตทู้ จ่ี องไวย้ งั ไมม่ ารบั สกั ที ดว้ ยความทร่ี ถ คันของเรามีกระเป๋าหลายใบก็เลยไม่สะดวกจริงๆ จึง ปฏเิ สธไป โดยไมร่ วู้ า่ ผบู้ รหิ ารคนนน้ั เปน็ ใคร แตก่ ร็ สู้ กึ ผดิ นิดๆ กลัวเขาหาว่าเราไม่มีน้ำใจ หลังจากนั้นเราก็เห็น คุณพร้อมเดินออกมา ผู้จัดการเก๋รีบพูดขึ้นมาทันทีว่า ‘เหมือนซีรี่ส์เกาหลีเลย ที่พระเอกแกล้งตกไฟลต์ เพื่อให้ ได้กลับไฟลต์เดียวกันกับนางเอก’ พวกเราพากันขำที่พูด เพอ้ เจอ้ กนั ไปใหญ”่

และดูเหมือนว่าซีรี่ส์รักโรแมนติกที่แต่งพล็อตเรื่องไว้ กนั เลน่ ๆ จะไดน้ กั แสดงนำชายห­ญงิ แลว้ เมอ่ื ถงึ สนามบนิ เชียงใหม่ ทั้งคู่อยู่ในไฟต์เดียวกัน และที่นั่งแถวเดียวกัน ด้วย “คืองงมาก เพราะเขาขอ­ติดรถเราเพื่อมาสนามบิน แต่ปรากฏว่า เขามาถึงก่อนเรา และจำได้แม่นเลยว่าเรา นง่ั แถว 56E แตเ่ ขานง่ั 56G หา่ งกนั ทเ่ี ดยี ว ตอนนน้ั ไมไ่ ด้ คดิ เขา้ ขา้ งตวั เองแลว้ กลบั คดิ วา่ ผบู้ รหิ ารบรษิ ทั นต้ี ดิ ดนิ จังเลย นั่ง Economy ซึ่งทุกวันนี้เรายังเก็บตั๋วเครื่องบิน ไฟลตน์ น้ั ไวอ้ ยเู่ ลย” คณุ เกย๋ อ้ นความทรงจำ­ดๆี เมอ่ื 10 ปี ทผ่ี า่ นมาใหฟ้ งั อกี รอบ

เธอเลา่ ตอ่ วา่ “จากเหตกุ ารณใ์ นวนั นน้ั ทำใหเ้ กส๋ งสยั มาก ตอนหลังจึงถามเขาไปต­รงๆ ว่าไม่ได้ตั้งใจจองที่นั่ง ใกล้กันใช่ไหม? เขาก็ตอบว่า ‘ไม่’ ทุกอย่างคือเรื่อง บงั เอญิ จากนน้ั เราใชเ้ วลากวา่ 1 ชว่ั โมง จากเชยี งใหมถ่ งึ

ปลายทางกรุงเทพฯ พูดคุยทำความรู้จักกัน” มิหนำซ้ำ พอถงึ จดุ หมายปลายทา­งสนามบนิ สวุ รรณภมู ิ ระบบราง เลอ่ื นกระเปา๋ ยงั บงั เอญิ ขดั ขอ้ ง ใหท้ ง้ั คตู่ อ้ งนง่ั รอกระเปา๋ อีก 45 นาที มีเวลาคุยกันต่ออีกนิดตามประสาค­นเคย รว่ มงานกนั กอ่ นจะกลา่ วรำ่ ลากนั ไปอกี ครง้ั โดยทไ่ี มไ่ ด้ ขอเบอรต์ ดิ ตอ่ อะไรกนั ไวเ้ ลย

หลังจากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ คุณพร้อมอัพโหลดภาพ บรรยากาศงา­นเลี้ยงของบริษัทลงในเฟสบุ๊กส่วนตัว เพอ่ื นๆ ตา่ งมากดไลตแ์ ละคอมเมนตท์ ไ่ี ดเ้ หน็ ภาพความ สนุกสนานในงาน­อีกครั้ง รวมไปถึง ‘คุณหลิว-มนัสวีร์ กฤตตานุกูล’ เพื่อนสาวคนสนิทของทั้งคู่ ที่กลายเป็น เหมือน ‘แม่สื่อ’ โดยไม่รู้ตัว เพราะทันทีที่เธอเห็นภาพ คุณเก๋และคุณพร้อมกำลังหัวเราะสนุกสนานระหว่าง เล่นเกมบนเวที ก็ทำการแท็กภาพไปหาเฟ­สบุ๊กคุณเก๋ พร้อมคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นว่า “This is my friend.”

และนค่ี อื จดุ เรม่ิ ตน้ การสานสมั พนั ธจ์ รงิ ๆ

ของทง้ั คู่ “เราสง่ ขอ้ ความคยุ กนั อยเู่ ปน็ เดอื น ถึงจะแลกเบอร์โทรศัพท์กัน แต่ก็ยังไม่ได้ โทร.คุยกันนะ ยังส่งแมสเสจหากันอีกเป็น 2 เดอื น วนั ๆ เราสง่ ขอ้ ความหากนั กวา่ 100 ขอ้ ความเลยกวา่ จะโทร.คยุ กนั ได”้

ความสมั พนั ธพ์ ฒั นาดขี น้ึ เรอ่ื ยๆ โดยไมม่ ี ใครได้ทันสังเกต เพราะต่างก็ไม่ได้คาดหวัง

ใดๆ ถงึ แมแ้ รกพบฝา่ ยชายจะยอมร­บั วา่ “เก๋ เป็นผู้หญิงเก่ง หน้าตาสวย แต่ตอนนั้นผม

ไมไ่ ดส้ นใจเรอ่ื งการมแี ฟนเลย เราโฟกสั เรอ่ื ง งานเป็นส่วนใหญ่ อีกอย่างงานที่ทำต้อง เดินทางตลอดเว­ลาด้วย จึงยังไม่อยากคบ ใคร พอได้คุยกับเก๋ไปเรื่อยๆ เขาเป็นคนที่ จิตใจดี และมีความเป็นธรรมชาติ เป็น ผหู้ ญงิ สวยทไ่ี มม่ ฟี อรม์ อะไรเลย ออกจะขำๆ ด้วยซ้ำ บางครั้งกินอาหารหกเล­อะเต็มเสื้อ ข้าวติดแก้มยังไม่รตู้ ัว เราชอบความ­เป็นตัว เองของเขาม­าก คอื สวยแบบเปน็ ธรรมชาต”ิ

ทำเอาฝา่ ยหญงิ เขนิ จนตอ้ งขอตวั ไปกรด๊ี

สักครู่ ปล่อยให้เจ้าบ่าวเล่าต่อว่า “จริงๆ เราใช้เวลา ประมาณ 6 เดอื นกว่า ถึงจะเริ่มคุยกันจริงๆ จังๆ แบบ ครู่ กั แตก่ ไ็ มไ่ ดม้ ใี ครถามหรอื เอย่ วา่ ‘เราเปน็ แฟนกนั นะ’ เพราะความร­สู้ กึ ดตี า่ งๆ บง่ บอกในตวั เอง เราใหเ้ วลากนั และกนั มากขน้ึ ถงึ แมเ้ ราตา่ งกย็ งุ่ กบั งานกนั มากอยแู่ ลว้ โดยเฉพาะตวั เองทอ่ี ยดู่ ๆี กห็ าเวลาใหเ้ ขาได้ ทง้ั ๆ ทก่ี อ่ น หนา้ นช้ี วี ติ มแี ตง่ านจรงิ ๆ ในใจกค็ ดิ นะวา่ ถา้ เราสามารถ ใหเ้ วลากบั เขาไดข้ นาดน้ี แสดงวา่ เราชอบเขาจ­รงิ ๆ แลว้ แหละ” ไดฟ้ งั ดงั นน้ั เชอ่ื วา่ เจา้ สาวคงยม้ิ ไมห่ บุ แนๆ่

ทั้งค่ใู ช้เวลาเกือบ 10 ปี ก่อนจะการตัดสินใจใช้ชีวิต ค่รู ่วมกัน “อย่างที่บอก ในหัวผมไม่เคยคิดเลยว่าตัวเอง จะแตง่ งาน เพราะเรายงั สนกุ กบั การใชช้ วี ติ สนกุ กบั การ ทำงาน ได้เดินทางท่องเที่ยว และเราเองก็มาจาก ครอบครัวที่อบอุ่น พี่น้องต่างก็เริ่มแต่งงานมีครอบครัว แต่เรายังนึกไม่ออกว่าเราจะแต่งงานมีครอบครัวเหมือน กับทุกคน ผมจึงใช้เวลากับเก๋ค่อนข้างนาน อีกอย่างเก๋ เองก็ยุ่งอยู่กับงาน ทั้งมูลนิธิน้องหมา งานพิธีกร ทำ กิจกรรมต่างๆ ที่ตัวเองชอบ เราคิดว่าใช้ชีวิตแบบนี้ก็มี ความสขุ แลว้ และเรากอ็ ายเุ ยอะกนั แลว้ อาจจะดเู ลยวยั ของการสร้างครอบครัว จนวันหนึ่ง อยู่ดีๆ ตื่นขึ้นมาก็ รสู้ กึ วา่ ‘อยากแตง่ งาน’ อยากใชช้ วี ติ คกู่ บั เขาจรงิ ๆ แลว้ และใชเ้ วลาคดิ บวกเตรยี มการเพยี ง 6 สปั ดาหใ์ นคกุ เขา่ ขอแตง่ งาน”

‘แผน’ ทไี่ มเ่ ปน็ ไปตามแผน

เมอ่ื ชดั เจนในความร­สู้ กึ ของตวั เองแลว้ คณุ พรอ้ มเรม่ิ แพลนทุกอย่างเองเลย ตั้งแต่การคุกเข่าขอแต่งงาน จะ ไปขอทไ่ี หน? จะจดั งานแตง่ งานธมี อะไร? “เพราะเรารวู้ า่ เขาชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง อีกอย่างเราเป็นนักธุรกิจ การจะทำอะไ­รนั้นก็ต้องมีการวางแผน ยิ่งเรื่องนี้ด้วย ต้องคิดให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดี ทส่ี ดุ เทา่ ทจ่ี ะทำได”้

ดังนั้นแผนแรก ‘การคุกเข่าขอแต่งงาน’ จึงเกิดขึ้นที่ ริมทะเลสาบโค­โม ประเทศอิตาลี สถานที่ที่ฝ่ายหญิง ชน่ื ชอบ “เราเคยไปเท­ย่ี วทน่ี น่ั มาดว้ ยกนั 2 รอบ และเก๋ บอกอยู่บ่อยๆ ว่าชอบที่นี่มากๆ เราก็เมมโมรี่ไว้เลยว่า ถา้ เราจะขอเขา­แตง่ งาน จะตอ้ งเปน็ ทแ่ี หง่ น”้ี

แมจ้ ะบอกวา่ ตวั เองเปน็ นกั วางแผนและร­อบคอบ แต่ กามเทพกลบั เลน่ ตลกกบั คณุ พรอ้ มตง้ั แตแ่ รกเลย “ผดิ ควิ ครบั เพราะตอนแร­กตง้ั ใจพาเขาเดนิ ดรู อบๆ ปราสาท Villa del Balbianell­o ทต่ี ง้ั อยใู่ กลๆ้ ทะเลสาบกอ่ น เนอ่ื งจากเรา ตดิ ตอ่ ขอเชา่ สถานทไ่ี วแ้ ลว้ หลงั ปดิ ใหน้ กั ทอ่ งเทย่ี วเขา้ ชม ซึ่งเวลาปิดของที่นี่คือ 17.00 น. เราจึงขอเช่าต่อในเวลา 17.30 น. แตเ่ ราลมื คดิ ไปวา่ อาจจะมนี กั ทอ่ งเทย่ี วตกคา้ ง ระหวา่ งเคลยี รผ์ คู้ นออกจากปรา­สาท”

เพราะความข­อ้ี ายของเซเลบ­รติ ห้ี นมุ่ เปน็ เหตุ บวกกบั ต้องการความไ­พรเวต “ผมส่งเมลติดต่อทางปราสาท­ไว้ กอ่ นจะเดนิ ทางมาถงึ เปน็ เดอื น วา่ จะขอแฟนแตง่ งานทน่ี ่ี แตไ่ มอ่ ยากทำตอนทม่ี นี กั ทอ่ งเทย่ี วอยกู่ นั เยอะๆ จะมวี ธิ ี ไหนบ้าง? เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้เช่าสถานที่หลังปิด ทำการ คดิ ว่าทางเลอื กนดี้ เี ลย จะได้มีแค่เรา ปรากฏว่า นกั ทอ่ งเทย่ี วทยอยออกไม­ห่ มด แถมวนั นน้ั มนี กั ทอ่ งเทย่ี ว มาเยือนสถานที่แห่งนี้จำนวนมาก ไหนๆ ไม่มีทางเลือก แลว้ พอนง่ั เรอื ไปถงึ เดนิ ขน้ึ ปราสาท 3 นาที ผมรวบตงึ ตัดตอนและลงไ­ปคุกเข่าขอเขาแต่งงานเลย ท่ามกลาง เหลา่ นกั ทอ่ งเทย่ี วรว่ มเปน็ สกั ขพี ยานดว้ ย”

“จริงๆ เขาจ้างช่างภาพเพื่อไปเก็บภาพบรรยาก­าศ ด้วยนะคะ แต่พอทุกอย่างผิดแผน ช่างภาพเกือบไม่ได้ ภาพที่สวยงามแล้ว โชคดีที่พี่สาวและหลาน­ที่ร่วมเดิน ทางไปกบั ทรปิ นถ้ี า่ ยภาพไวท้ นั เพราะทกุ อยา่ งเกดิ ขน้ึ เรว็ มาก แต่ก็ดูเป็นธรรมชาติ เซอร์ไพรส์มากๆ เก๋ร้องไห้ นำ้ ตาแตกเลยคะ่ ”

หลงั ไดค้ ำตอบวา่ เธอ ‘Say yes!’ คณุ พรอ้ มบอกความ ตง้ั ใจวา่ “เราตกลงจะย­งั ไมโ่ พสตภ์ าพลงในโซเซ­ยี ลมเี ดยี กัน เพราะยังไม่ได้บอกคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวของ ทั้งสองฝ่ายเลย พอกลับถึงไทยเราจึงทำอะไรให้ถูกต้อง เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว ถึงโพสต์ภาพนั้นออก ไป จากนั้นก็มีคำถามต่างๆ ตามมาว่าเราจะจัดงาน แตง่ งานเมอ่ื ไหร่ ซง่ึ เราเองกไ็ มอ่ ยากใหเ้ กร๋ ออกี ตอ่ ไป”

“พร้อมเขาเคยบอ­กว่า อยากแต่งงานในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก อากาศเย็นๆ บวกกับจะ ไดม้ เี วลาเตรยี มงานสกั 6 - 7 เดอื นกำลงั พอดี ทส่ี ำคญั คือตัวเลขวันที่ 20 - 02 - 2020 เป็นเลขคู่ทั้งหมดเลย และหลายๆ ตวั เลขทง้ั เจอกนั วนั ท่ี 21 ขอแตง่ งานวนั ท่ี 11 (กรกฎาคม) และกำหนดแต่งงานวันที่ 20 - 22 ตัวเลข วนๆ อยทู่ เ่ี ลข 1 และ 2 กเ็ ปน็ อะไรทบ่ี งั เอญิ มากๆ อกี ”

เจา้ หญงิ ในเทพนยิ าย

ถึงจะยอมรับว่าตัวเองไม่มีภาพงานแต่งงานอยู่ในหัว

แต่พอได้วางแผนเตรียมงานแล้ว ไอเดียของคุณพร้อม พรั่งพรูยิ่งกว่าเวดดิ้งแพลนเนอร์ซะอีก “เราตั้งใจจัดงาน เลี้ยงฉลองขึ้นสองแห่ง เพราะตอนแร­กอยากไปจัดงานที่ ต่างประเทศ แต่ติดเรื่องญาติๆ ของเราส่วนใหญ่อยู่ที่ เมืองไทย อาจจะไม่สะดวกเรื่องการเดินทาง โจทย์ของ เราคืออยากไปจัดงานในสถาน­ที่อากาศดีๆ จึงลงตัวที่ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราเจอกันครั้งแรก เป็นการ เลี้ยงฉลองกับเพื่อนๆ คนสนิทประมาณ 100 กว่าคน และงานเลี้ยงที่กรุงเทพฯ เป็นญาติและแขกจากทั้ง สองฝา่ ย”

เมื่อถามถึงคอนเซปต์ของงานแต่งคุณพร้อมขอ อธิบายเองว่า “ผมอยากจะทำ ความฝันของเก๋ให้เป็น จรงิ เพราะความต­ลกของเก๋ คอื ถงึ แมจ้ ะอายขุ นาดนแ้ี ลว้ แต่เขาชอบการ์ตูนมากๆ (หัวเราะ) ชอบดูการ์ตูนวอลต์ ดสิ นยี ์ และบรรดาเจ­า้ หญงิ ตา่ งๆ จงึ อยากจดั งานแตง่ ทม่ี ี ความคลาสสกิ สงา่ งาม และแฝงความ­อบอนุ่ ”

พอไดโ้ จทยแ์ ลว้ ขน้ั ตอนตอ่ มาเปน็ การหาสถานท­เ่ี พอ่ื

เนรมิตฝันให้ว่าที่เจ้าสาว “ต้องตอบ โจทย์ทั้งความคลาสสิก สง่างาม และ อบอุ่น ช่วงเช้าในส่วนของพิธีการทาง ศาสนาครสิ ตจ์ ดั ขน้ึ ณ โบสถอ์ ญั สมั ชญั บางรกั ขณะทช่ี ว่ งเยน็ ตอ้ งการใหค้ วาม รู้สึกเหมือนบ้าน เราจึงเลือกที่ The House on Sathorn สถานทอ่ี นั สวยงาม และมปี ระวตั คิ วามเปน็ มายาวนาน เรา ไปดูมาเยอะมากๆ ใช้เวลาอยู่หลาย เดือนในการดูห้องบอลรูมในโรงแรม ตา่ งๆ จนไดม้ าเจอทน่ี ่ี และเราทง้ั คชู่ อบ ทแ่ี หง่ นม้ี ากๆ ครบั ”

ฝั่งเจ้าสาวขอเสริมขึ้นบ้างว่า “ด้วย ความที่เรามีประสบการณ์ไปร่วมงาน แตง่ ของคนสนทิ มามากมาย เรารสู้ กึ วา่ บางงานที่เราไปร่วมเป็นแขกผู้มีเกียรติ แตเ่ ราแทบจะไมไ่ ดค้ ยุ กบั คบู่ า่ วสาวเลย เราจึงรู้สึกว่า ถ้าเป็นงานแต่งของเรา สองคน อยากจัดในสถานที่ที่ให้ความ รู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ไม่ต้องพื้นที่กว้างเกินไป เพื่อให้ คู่บ่าวสาวได้ทักทายแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความ ยินดีอย่างทั่วถึง สามารถร้อง เล่น เต้นรำกันได้สนุก สนานคะ่ ”

และแล้วก็กลายเป็นงานฉลองวิวาห์ที่หลายคนพูดถึง ความสวยงาม­อลงั การดง่ั เทพนยิ าย ทเ่ี กดิ ขน้ึ ในเชา้ วนั ท่ี 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่กว่าจะกลายมาเ­ป็นงาน แต่งงานที่สมบูรณ์แบบอย่างที่เห็น คุณเก๋บอกด้วยว่า “เพอ่ื นๆ หลายคทู่ ผ่ี า่ นประสบการณ­ก์ ารจดั งานแตง่ งาน มาเตือนเราเยอะม­าก ว่าเราสองคนจ­ะต้องแปลงร่าง เป็นก็อตซิลลาสู้กันแน่นอน เพราะรู้ว่าเราสองคนเ­ป็น เพอร์เฟกชั่นนิสต์ ตอนแรกๆ ก็ยืนกระต่ายขาเดียวเถียง เขาวา่ เกไ๋ มม่ ที างเปน็ แบบนน้ั แนๆ่ ”

คุณพร้อมได้ยินดังนั้น ก็เข้ามาผสมโรงว่า “ด้วย ความที่เราตกลงคอน­เซปต์กันได้เร็ว หาสถานที่ได้ตรง ตามโจทย์ แต่อุปสรรคอยู่ที่เราเองครับ เพราะเราอย­าก ใหง้ านออกมาดที ส่ี ดุ จงึ เปน็ แมง่ านเอง จดั เตรยี มงาน ดู รายละเอียดงานทุกอย่างเองหมด บวกกับเราก็ยังต้อง ทำงานประจำ­ทุกๆ วันด้วย ทำให้ก่อนจะถึงวันงาน ประมาณ 2 เดอื น รสู้ กึ วา่ โหดมากๆ เพราะกวา่ ทกุ อยา่ ง จะลงตวั กค็ อื กอ่ นวนั งานแค่ 2 สปั ดาหเ์ อง”

“ช่วงนั้นเวลาออกงา­นอีเวนต์พี่ๆ นักข่าวจะถามเก๋ ตลอดเวลาว่าเตรียมงานแต่งไปถึงไหนแล้ว? เราก็ได้แต่ บอกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ ซึ่งเรารู้ว่าเขาเครียด เขา เหนื่อยมากจริงๆ กับงานนี้ เพราะเขาใส่ใจในทุกๆ ราย ละเอียด พยายามให้กำลังใจตลอด ขณะที่ตัวเองมี หนา้ ทร่ี บั ผดิ ชอบแคเ่ ตรยี มชดุ เจา้ สาวเทา่ นน้ั ”

ด้วยคอนเซปต์งานวิวาห์ของทั้งคู่ เจ้าบ่าวตั้งใจ เนรมิตงานแต่งดั่งเทพนิยาย ฉะนั้นเจ้าสาวก็เปรียบดั่ง ‘เจา้ หญงิ ’ คณุ เกเ๋ ลอื ก Aunchalee Boutique ผนู้ ำเขา้ ชดุ แต่งงานจากต่างประเทศ ช่วยทำหน้าที่ในการจัดเตรียม ชุดเจ้าสาวให้ทั้งหมด 6 ชุด แต่ละชุดมีความพิเศษและ สวยงามแตกต­า่ งกนั

เริ่มจากชุดเข้าโบสถ์ที่มีความเรียบร้อย สง่างาม ซึ่ง เธอแอบใหโ้ จทยด์ ไี ซเนอรว์ า่ “อยากใหเ้ จา้ บา่ วรสู้ กึ ตะลงึ เมื่อได้เห็นเธอในชุดนี้ และอยากให้แต่ละชุดมีความ แตกต่างกัน ชุดรีเซปชั่นเน้นให้เข้ารูปนิดๆ โชว์สัดส่วน หน่อยๆ เป็นชุดของแบรนด์ Pnina Tornai คอลเลกชั่น ล่าสุด ต่อด้วยชุดเฟิร์สต์แดนซ์ก็ใช้แบรนด์เดียวกัน แต่ ดไี ซนเ์ ปน็ กระโปรงบาน­ๆ พลว้ิ ไหว เผยเสนห่ ค์ วามเซก็ ซ่ี ขณะเต้นรำ รวมไปถึงชุดสำหรับงานที่เชียงใหม่ต้องให้ ความรู้สึกการ์เด้นเพราะเราจัดงานในสวน โดยได้ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Marchesa Notte ช่วยออกแบบ

ความออ่ นหวานใหค้ ะ่ ”

เรียกว่าทุกชุดออกมาตรงต­ามโจทย์ ซึ่งเข้าใจว่า ดีไซเนอร์แต่ละท่านทำการบ้านกันหนักมากๆ อีกอย่าง คณุ เกบ๋ อกวา่ “ไดร้ บั คำแนะนำทด่ี ี ทง้ั เรอ่ื งดไี ซนแ์ ละการ ใช้งาน” ส่วนชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้เป็นของไทยดีไซเนอร์ แหง่ แบรนด์ Milan Wedding ซง่ึ เปน็ รนุ่ นอ้ งทโ่ี รงเรยี นมา ชว่ ยออกแบบใหเ้ ปน็ ของขวญั วนั แตง่ งานนน่ั เอง

ถึงจะเคยไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนๆ และคนร้จู ัก มานับครั้งไม่ถ้วน แต่พอเป็นงานตัวเอง คุณพร้อมบอก ว่า “ต้องมานั่งลิสต์เลยว่ารายละเอียดมีอะไรบ้าง ต้อง วางลำดบั ขน้ั ตอน ควรเรม่ิ ทำอะไรกอ่ น-หลงั เพราะทกุ ๆ ข้นั ตอนเราจะร้วู า่ ผดิ พลาดตรงไหน เปน็ ความยงุ่ ยากท่ี ไม่เคยรับรู้มาก่อน อีกอย่างเราไม่ได้จ้างออร์แกไนเซอร์ จดั งาน จงึ จำเปน็ อยา่ งยง่ิ ทต่ี อ้ งตรวจทกุ รายละเอยี ดเอง เชก็ แมก้ ระทง่ั วา่ ไมโครโฟนมกี ต่ี วั เพยี งพอไหม? ไมค่ ดิ วา่ ต้องละเอียดขนาดนี้ ไม่น่าออกตัวแรงเลย เพราะตั้งแต่ ตอนที่ทุกคนรู้ว่าเราจะแต่งงานกัน มีทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ ออรแ์ กไนเซอรท์ ร่ี จู้ กั หลายคนเสนอ­ตวั มาวา่ อยากจดั งาน นี้ให้ แต่ด้วยความที่อยากจัดงานนี้เอง เป็นครั้งเดียวใน ชีวิตนะ จึงยืนยันว่าอยากทำเอง และเพิ่งมาคิดได้ก่อน วันงานเพียง 2 สัปดาห์ว่าควรจ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์

ดีกว่า แต่ก็สายเกินไปแล้วครับ (หัวเราะ) ต้องขอบคุณ ทีมงาน เพื่อนๆ คนสนิททุกคนที่มาช่วยเตรียมงานและ ทำงานนใ้ี หส้ ำเรจ็ ลลุ ว่ งไปไดด้ ว้ ยดคี รบั ”

บรรยากาศใน­วันงานเหมือนฝันที่เป็นจริงของเจ้าสาว เลย “ทุกอย่างสวยงามเกินความคาดหม­ายมาก จาก ตอนแรกที่เรากังวัลว่า ทุกคนจะประทับใจไหม? เรา อยากใหท้ กุ คนไดใ้ กลช้ ดิ กนั ในบรรยากาศ­อบอนุ่ ซง่ึ ไมไ่ ด้ สนใจความรู้สึกตัวเองเลย และก็พยายามบอกพ­ร้อม ตลอดวา่ ‘ไมต่ อ้ งเครยี ดนะ’ เรากเ็ หมอื นคแู่ ตง่ งานทว่ั ไป ที่ระหว่างทางเตรียมงานก็มีงอนกันบ้าง คิดซะว่างาน แต่งงานนี้เราทำให้พ่อแม่และครอบครัวของเราภูมิใจ และเพื่อนๆ ของเราประทับใจก็พอแล้ว เราไม่ได้นึกถึง ความสขุ ของเราเลยค­ะ่ ”

ความตน้ื ตนั เออ่ ลน้ ออกมาจากหวั ใจของผเู้ ปน็ เจา้ สาว จนไม่รู้จะอธิบายต่ออย่างไร “ตอนนั่งรถไปโบสถ์ ยังไม่ ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะเรามัวแต่กังวลว่า กาแฟจะ มาเสิร์ฟแขกหรือยัง? อย่างที่ทราบว่า เราไม่มีออร์แกไนเซอร์์จัดการให้ ชุดก็ หนัก ก็พยายามบอกตัวเองว่า อดทน นะๆ เดี๋ยวก็เสร็จแล้ว พอเปิดประตู โบสถ์เท่านั้น น้ำตาไหลโดยไ­ม่รู้ตัวเลย ค่ะ เคยเห็นเจ้าสาวหลายๆ คนร้องไห้ แบบนี้เหมือนกัน ก็เพิ่งจะเข้าใจความ รู้สึกนี้ เก๋ร้องไห้ไม่หยุดเลยค่ะ เราได้ เห็นทุกรายละเอียดที่เขาใส่ใจทำให้ เราจริงๆ ดอกไม้ทุกดอก เสียงเพลงที่ เราบอกว่าชอบ เขานำมาไว้ในงานนี้ เพื่อเรา เหมือนเป็นของขวัญที่เขา พยายามทำให้เรา มีความสุขมากๆ หลังเสร็จพิธีกลับถึงบ้าน ยังถามเขา

อยู่ตลอดเลยว่า การมีความสุขที่แท้ จริงเป็นแบบนี้เองเหรอ?” คุณเก๋ย้อน ความสุขวินาทีที่มองเห็นผู้ชายคน หนึ่งซึ่งจะใช้ชีวิตไปจนแก่เฒ่าด้วยกัน

ยืนรออยู่ ณ ปลายโบสถ์

ส่วนบรรยากาศ­งานตอนเย็น เธอถ่ายทอดให้ฟัง อย่างต่อเนื่องว่า “เหมือนเจ้าหญิงในนิยายเลยค่ะ วินาทีนั้นคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงจริงๆ และมีเจ้าชาย ยืนรออยู่กลางฟลอร์ในฉากเต้นรำ ประทับใจมาก เพราะคืนก่อนวันแต่งงาน เราสองคนไม่เจอกัน แต่เรา คุยกันว่า หลังจากเตรียมงานกันมา ถ้าพรุ่งนี้งานจะ ออกมาเป็นอย่างไร ผิดพลาดตรงไห­น เราห้ามเสียใจนะ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไป”

ต่างก็รับรู้ถึงความเครียดและความตื่นเต้นของกัน และกัน “ไม่เคยคิดว่า ณ โมเมนต์ในวันนั้น เราจะมี ความสขุ ขนาดน้ี เพราะไดเ้ หน็ คนทเ่ี รารกั และคนทร่ี กั เรา มาตลอดทั้งชีวิต มารวมตัวกันร่วมแสดงความ­ยินดีกับ เรา ถอื เปน็ วนั ทร่ี วมเอาความร­กั ความอบอนุ่ ของเราทง้ั คู่ มาไวด้ ว้ ยกนั เราเชอ่ื นะวา่ วนั นน้ั มคี วามผดิ พลาดเกดิ ขน้ึ แตเ่ รากลบั มองไมเ่ หน็ มนั เลย”

ตรงกนั ขา้ ม กลบั มสี ง่ิ หนง่ึ ทท่ี ง้ั คเู่ หน็ และไดย้ นิ ชดั เจน นน่ั กค็ อื ‘คำมน่ั สญั ญา’ ในพธิ กี ารในโบสถ์ ซง่ึ มที ง้ั แบบ ขำๆ ที่คุณพร้อมบอกว่า “จะไม่โกรธกันเกิน 10 นาที” สบื เนอ่ื งจากเหตกุ ารณท์ ท่ี ง้ั คบู่ นิ ไปเทย่ี วสมยุ ดว้ ยกนั แต่ พอไปถงึ สนามบนิ คณุ เกด๋ นั ลมื บตั รประชาชน ทำใหข้ น้ึ เครื่องไม่ได้ ถึงจะเป็นสาเหตุจุดฉนวนความโ­มโหให้เขา ได้มากก็ตาม และอีกหนึ่งคำมั่นสัญญาที่ทำให้คุณเก๋ รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด คือ “ไม่ว่าในหนึ่ง วันผมจะเจอเรื่องราวอะไรม­าบ้างทั้งสุขหรือทุกข์ ก่อน นอนผมจะ Good night kiss และทกุ ๆ เชา้ ตน่ื นอน ผมก็ จะ Good morning kiss ใหค้ ณุ เหน็ ถงึ ความรกั ทผ่ี มมใี ห้ คณุ ในทกุ ๆ วนั เลย”

ได้ฟังดังนั้นเจ้าสาวได้แต่พยักหน้าเปื้อนยิ้มตอบ รับคำมั่นสัญญา ก่อนกล่าวว่า “จะคอยเป็นเงาของ พร้อมเสมอ จะเป็นบ่าให้พร้อมซบเวลาเห­นื่อยล้า และ เราจะหวั เราะมคี วามสขุ ดว้ ยกนั ตลอดไป”

ด้านชุดของเจ้าบ่าว มี 2 ชุด คือ ชุดสูทจาก

Pinky Tailor แบรนด์โปรดที่คุณพร้อมสั่งตัดชุดสูท ใส่ทำงานเป็นประจำ เช่นเดียวกับชุดของเพื่อน เจ้าบ่าวก็ใช้ดีไซเนอร์เดียวกันหมดเลย เพื่อให้ ทุกคนหล่อเนี้ยบไปในทิศทางเดียวกัน และ ชุดหล่อที่ใช้แปลงโฉมเป็นเจ้าชายในงานเ­ลี้ยง เต้นรำเป็นสูทจาก Ermenegild­o Zegna แบรนด์ ดังจากอิตาลีนั่นเอง

ใครจะคิดว่า คู่รักที่หลายคนมองเ­ห็น ‘ความต่าง’ จะ ตดั สนิ ใจลงเอยใชช้ วี ติ ครู่ ว่ มกนั หลงั ‘คณุ พเี ค-ปยิ ะวฒั น์ เขม็ เพชร’ พธิ กี รหนมุ่ อารมณด์ ี คกุ เขา่ ขอแฟนสาวนา­งแบบ คนดงั ‘คณุ โยเกริ ต์ -ณฐั ฐชาช์ บญุ ประชม’ แตง่ งานกลาง ทะเลมลั ดฟี ส์ สรา้ งความเซอรไ์ พรสใ์ หก้ บั เพอ่ื นๆ คนสนทิ รวมถงึ บรรดาแฟนคล­บั ของทง้ั คู่ ไมแ่ พต้ อนประกาศคบ­กนั เมอ่ื 8 ปที แ่ี ลว้

‘รกั แรกพบ’ (ทไี่ มส่ มหวงั )

“เราเจอกันครั้งแรกในงานอีเวนต์ที่สยามพารากอ­น ตอนนั้นผมเป็นพิธีกร ส่วนโยเกิร์ตมาเดินแบบ และแล้ว ‘สมภารกก็ นิ ไกว่ ดั ’ เรยี กวา่ เปน็ รกั แรกพบ เพราะเขาสว­ย มาก เห็นแล้วคือปิ๊งเลย ผมยังบอกกับเพื่อนสนิทว่า เรา ชอบคนนี้ อยากทำความ­รู้จัก อยากขอคบด้วย แต่ติดที่ ตอนนั้นเขามีแฟนอยู่แล้ว” เจ้าบ่าวป้ายแดงชิงเล่าย้อน ความทรงจำแ­สนประทบั ใจกอ่ น

ทว่าถึงจะเป็นพิธีกรฝีปากกล้าจับไมค์ไฟส่องหน้าใน งานตา่ งๆ มานบั ไมถ่ ว้ น แตเ่ รอ่ื งจบี สาวสวยนางแ­บบคน น้ี คณุ พเี คกลบั ถอยไปหลบอย­หู่ ลงั เวที พรอ้ มขอใหพ้ ธิ กี ร รุ่นพี่ช่วยต่อสายสัมพันธ์ “พี่พีเคให้น้าเน็ก (เกตุเสพย์ สวสั ด์ิ ปาลกะวงศ์ ณ อยธุ ยา) โทร.มาจบี คะ่ ซง่ึ เรากต็ อบ ไปตามตรงว่า ‘มีแฟนแล้ว และไม่ได้สนใจค่ะ’” เรียกว่า กินแห้วตั้งแต่ยังไม่เริ่ม หรือหากเปรียบกับ ‘นักวิ่ง’ ก็คง ล้มคะมำไม่เป็นท่าตั้งแต่ยังไม่ทันได้ลงแข่งขัน แต่เพราะ เปน็ ‘คณุ พเี ค’ ผเู้ ชอ่ื วา่ ‘ความพยายาม­อยทู่ ไ่ี หน ความ

สำเร็จอยู่ที่นั่น’ เวลาผ่านไปไม่นานทั้งคู่มีโอกาสได้เจอ กนั ตามงานอเี วนตบ์ อ่ ยขน้ึ ไดพ้ ดู คยุ ทำความรจู้ กั กนั บา้ ง ตามประสาคน­ทำงานในวงก­ารเดียวกัน แม้ความรู้สึก ของสองคนจะ­สวนทาง เพราะฝ่ายหญิงไม่ได้คิดเกินเลย สถานะ ‘พี่น้อง’ กัน “เรารวู้ ่าเขาชอบเรา­มากๆ แต่ตอน นน้ั เราไมไ่ ดค้ ดิ อะไรจรงิ ๆ เวลาเจอกนั เรากไ็ มไ่ ดม้ ฟี อรม์ คยุ เปน็ ธรรมชาติ ปกตขิ องคนรจู้ กั กนั ”

คนที่ ‘ใช’่ ในจงั หวะเวลาที่ ‘เหมาะ’

จนวันหนึ่งฝ่ายหญิงกลับมาใช้สถานะ ‘โสด’ อีกครั้ง คณุ พเี คเรง่ เครอ่ื งเดนิ หนา้ ทนั ทที ร่ี ขู้ า่ วดี “เขาตามจบี และ ทำคะแนนหนักมาก และที่ทำให้เราประทับใจ คือพี่พีเค เปน็ คนทใ่ี สใ่ จในรายละเอ­ยี ดตา่ งๆ สำหรบั คนอน่ื อาจจะ คิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับเขา ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก หรือว่าเรื่องใหญ่ที่เกี่ยวกับเรา เขาให้ความสำคัญทุกๆ เรื่องเลยค่ะ เช่น ปอกผลไม้ใส่กล่องมาให้กิน ขับรถเรา มาส่งเราที่บ้าน แล้วนั่งแท็กซี่กลับบ้านตัวเองทุกวัน กลายเป็นเหตุผลที่ทำเราใจอ่อนและยอมเปิดใจที่จะเริ่ม คยุ กบั เขาคะ่ ”

และอย่างที่ทราบว่าฝ่ายชายได้ฉายา ‘คาสโนว่า ตัวพ่อแห่งวงการบันเทิงไทย’ จึงไม่แปลกที่เพื่อนๆ และ คนสนิทของฝ่ายหญิงจะคอยเตือนให้ออกห่าง “หลังมี ข่าวออกไปว่าพี่พีเคกำลังจีบเรา ทุกคนต่างโทร.มาบอก ว่า อย่าไปยุ่งกับผู้ชายคนนี้เลย เราก็ฟังนะ แต่ฟังหูไว้หู เพราะสิ่งที่เขาทำให้เราหลายอย่างขัดแย้งกับสิ่งที่ได้

ยินมา เราเลือกที่จะเชื่อใจตัวเองดีกว่า เพราะถ้าวันหนึ่ง ผิดหวังหรือมีอะไรที่ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด อย่างน้อยก็ เปน็ การตดั สนิ ใจของเราเอ­ง” คณุ โยเกริ ต์ เผยถงึ ความเชอ่ื มน่ั ในวนั นน้ั

เช่นเดียวกับเจ้าบ่าวที่ยอมถอดเขี้ยวเล็บจากหนุ่ม คาสโนว่า มีสาวๆ เข้ามาในชีวิตตลอดเวลา แต่วันหนึ่ง เขากลับมุ่งมั่นเดินหน้าตามจีบผู้หญิงคนนี้อย่างไม่รู้จัก เหน็ดเหนื่อย แม้จะคุยกันแบบไร้สถานะมาเกือบปี “ตอนนั้นเรารู้สึกแค่ว่า เราชอบผู้หญิงคนนี้มาก และ อยากจะใช้เวลากับเขาให้มากที่สุด แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะ

ต้องถึงขั้นแต่งงาน จนเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ถึงจุดจุดหนึ่ง ของชีวิตคนเรา เพราะอย่างที่ทุกคนรู้ๆ กันว่า ความรัก ครั้งก่อนๆ ของผมใช้เวลาค่อนข้างสั้น ตรงข้ามกับครั้งนี้ เวลาผ่านไป 8 ปี แต่เรายังรู้สึกมีความสุขกับทุกวัน เหมอื นเพง่ิ คบกนั ใหมๆ่ และคดิ วา่ คงถงึ เวลาแลว้ ทเ่ี ราจะ ตดั สนิ ใจขอใชช้ วี ติ ครู่ ว่ มกบั เขาอยา่ งจรงิ จงั ”

จากนั้นการวางแผน­ขอแต่งงานจึงเริ่มต้นขึ้น “ผม แน่ใจมานานมาก­แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะขอเขาแต่งงาน ที่ไหนดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยาดีไหม? หรือจะไปขอที่ นิวยอร์ก คิดเยอะไปหมด อีกอย่างเขาเองก็ยุ่งกับงาน ถ่ายละคร เราพยายามว­างแผนโดยที่ไม่ให้เขารู้ตัว ประจวบกับเรามีแพลนไปเที่ยวมัลดีฟส์พอดี จึงอีเมลไป คยุ กบั ทางโรงแรมว­า่ มสี ถานทส่ี วยๆ เพอ่ื ขอแตง่ งานไหม? เขาจึงจัดเรือยอชต์แล้วพาล่องไปถึงบริเวณคาบสมุทร อินเดีย ซึ่งเป็นจุดที่ซันเซ็ตสวยที่สุด เพราะขอบฟ้าและ ขอบนำ้ มาบรรจบเปน็ เสน้ เดยี วกนั ”

พิธีกรหนุ่มเล่าอย่างอารมณ์ดีถึงแผนการต่อมาว่า “เราเตรียมคำพูดไว้เยอะมาก ว่าจะพูดอะไรบ้าง แต่พอ ถึงเวลาจริงๆ เบลอไปหมด จำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่ก็คุกเข่าขอแต่งงาน และสวมแหวน­ให้เขา ประโยค แรกทเ่ี ราไดย้ นิ จากปากเขา คอื ‘แหวนใหญไ่ ปนะ’” เหตุ เกิดจากความผิดพลาดของทีมงานในกองถ่ายละคร ที่เป็นไส้ศึกของแผนขอแ­ต่งงาน ซึ่งทำทีวัดไซส์นิ้วว่าที่ เจ้าสาว แต่ดันกลัวความแตก จึงจำเป็นต้องวัดไซส์นิ้ว ของนกั แสดงทกุ คน ดว้ ยอปุ กรณเ์ ทา่ ทม่ี ี ขนาดเลยคลา­ด เคลื่อน “ตอนนั้นเราไม่เอะใจเลย เพราะกำลังเร่งปิด กลอ้ งละครเรอ่ื ง ‘เพลงิ พรางเทยี น’ ทถ่ี า่ ยทำกนั โหดมาก บางวนั เลกิ กองตี 1 ตี 2 บางวนั เลกิ กองเชา้ เรากเ็ ลยไม่ ได้สนใจ แต่สงสัยว่าทำไมต้องวัดทุกนิ้วเลย หลังถ่าย ละครเสร็จ เราสองคนเดินทางไปเที่ยวมัลดีฟส์ตามที่ แพลนไว้ เลยลมื ๆ ไป ทง้ั ๆ ทเ่ี ขาสง่ สญั ญาณมพี ริ ธุ ตง้ั แต่ กอ่ นเดนิ ทาง แตด่ ว้ ยตน่ื เตน้ กบั บรรยากาศแล­ะทอ้ งทะเล มากกวา่ คะ่

“เอาจริงๆ เขาดูไม่เป็นตัวเองเลย ปกติเขาจะเป็นคน พดู เยอะ พดู เปน็ ตอ่ ยหอย แตว่ นั นน้ั เขาพดู ไมร่ เู้ รอ่ื ง พดู ไมเ่ ปน็ คำเลย ลนุ้ มาก วา่ เขาจะทำมชิ ชน่ั คอมพลตี ไหม? สดุ ทา้ ยคำทไ่ี ดย้ นิ ชดั เจนคอื ‘แตง่ งานกนั นะหม’ู ”

หลงั จบประโยคนน้ั ในวนั ท่ี 15 ตลุ าคม ปี 2018 ทง้ั คู่ จึงเริ่มวางแผนว่าจะจัดงานแต่งเมื่อไหร่? “เราพยายาม หาวนั ทต่ี วั เลขสวยๆ กม็ าลงตวั ในวนั ท่ี 02 - 02 - 2020” แต่กว่าจะถึงวันงาน ระยะเวลานา­นเกินไป คุณพีเคบอก

ว่า “เราตกลงจดท­ะเบียนสมรสกันให้เป็นเรื่องเป็นราว ก่อนครับ” และวันที่ 11 ตุลาคม ปี 2019 จากคู่รักจึง กลายเป็นคู่สามี-ภรรยาอย่างถูกต้องตามกฎหมา­ย ก่อน บินไปฉลองครบ­รอบขอแต่งงานกันที่บ้าน ณ นคร นิวยอร์กของว่าที่เจ้าบ่าวในวันที่ 15 ตุลาคมของปี เดยี วกนั ถอื เปน็ งานเลย้ี งฉลองพรเี วดดง้ิ ดว้ ยเลย

‘รกั ’ ทสี่ ะทอ้ นดว้ ย ‘รกั ’ ของกนั และกนั

ส่วนรูปแบบงานแต่งงานตามกำห­นด ทั้งคู่มีเวลา คิดและเตรียมการนานเป็นปีเลย แต่ว่าที่เจ้าบ่าวกลับให้ อภิสิทธิ์และอำนาจใน­การตัดสินใจทุกอย่างตกเป็นของ ฝ่ายหญิงโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ เมื่อเป็นเช่นนั้น เรื่องความ เห็นไม่ลงรอยกัน จึงไม่เกิดขึ้นกับค่รู ักค่นู ี้เลย “ถึงเขาจะ ให้เราตัดสินใจเองหมด ว่าชอบอะไร อยากจัดงานแบบ ไหน เต็มที่เลย แต่เราก็พยายามถามค­วามเห็นจากเขา นะ เหมือนพี่พีเคเป็นลูกค้าของเราอีกที เวลาเรามี ไอเดียอะไร เราจะนำไปเ­สนอเขาก่อนว่าชอบไหม? เพราะเราคุยกันว่าอยากจัดงานที่เน้นความเรียบง่าย บง่ บอกความเปน็ ตวั ตนของเราสอ­งคนจรงิ ๆ”

กลายเปน็ ทม่ี าของธมี ‘The Mirror of Our Soul’ สอ่ื ความหมายตัวเลขวันแต่งงานของทั้งคู่ที่มีเอฟเฟกซ์ต่อ กนั ทง้ั วนั เดอื น และปี รวมไปถงึ อธบิ ายพลงั แหง่ รกั ของ เขาและเธอ ที่เป็นเหมือน mirror effect สะท้อนให้กัน และกัน หลังได้โจทย์หลักแล้ว คุณโยเกิร์ตส่งไม้ต่อให้ ทีมออร์แกไนซ์เป็นผู้รังสรรค์ความงดงามแ­ละอลังการใน งานววิ าหค์ รง้ั น้ี ซง่ึ ไดเ้ นรมติ หอ้ งเดอะเรสซเิ ดนซ์ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวณั กรงุ เทพฯ ใหก้ ลายเปน็ ทงุ่ ดอก ไฮเดรนเยียหลากสีสัน พร้อมทั้งประดับหลอดไฟหลา­ย พันดวงเรียงรายเป็นม่านกระจก ตรงตามคอนเ­ซปต์ที่ เจ้าสาวตั้งใจไว้ ทำเอาเธอถึงกับอึ้งไปเลย “ต้องยก เครดติ ให้ Chic Planner คะ่ เราอาจจะเค­ยนง่ั คดิ วา่ งาน

 ??  ?? (บน) บดิ า
ผเู้ ปน็ ทรี่ กั
‘ชยั เมฆราตร’ี ทำหนา้ ทคี่ วงแขน ลกู สาวเขา้ โบสถ์ (ขวา) หลานๆ
ตวั นอ้ ยชว่ ยโปรย กลบี ดอกไม้ นำขบวน
(ลา่ งขวา) ความ งดงามของอา­สน วหิ ารอสั สมั ชญั ในบรรยากาศ เหมอื นฝนั
(บน) บดิ า ผเู้ ปน็ ทรี่ กั ‘ชยั เมฆราตร’ี ทำหนา้ ทคี่ วงแขน ลกู สาวเขา้ โบสถ์ (ขวา) หลานๆ ตวั นอ้ ยชว่ ยโปรย กลบี ดอกไม้ นำขบวน (ลา่ งขวา) ความ งดงามของอา­สน วหิ ารอสั สมั ชญั ในบรรยากาศ เหมอื นฝนั
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? วนตามเขม็ นาฬกิ าจากซา้ ย: แกง๊ เพอื่ นเจา้ สาว นำโดย อมั้ -พชั ราภา ไชยเชอื้ และเชยี ร-์ ฑฆิ มั พร ฤทธธิ์ าอภนิ นั ท์ รว่ มแสดงความย­นิ ด;ี บา่ วสาว เดนิ ทกั ทายแขกผมู้ เี กยี รต;ิ เพอื่ นๆ บา่ วสาว
พรอ้ มหนา้ รว่ มพธิ สี ำคญั
วนตามเขม็ นาฬกิ าจากซา้ ย: แกง๊ เพอื่ นเจา้ สาว นำโดย อมั้ -พชั ราภา ไชยเชอื้ และเชยี ร-์ ฑฆิ มั พร ฤทธธิ์ าอภนิ นั ท์ รว่ มแสดงความย­นิ ด;ี บา่ วสาว เดนิ ทกั ทายแขกผมู้ เี กยี รต;ิ เพอื่ นๆ บา่ วสาว พรอ้ มหนา้ รว่ มพธิ สี ำคญั
 ??  ??
 ??  ?? (บน) สมาชกิ ‘ครอบครวั สริ สิ นั ต์ - เมฆราตร’ี พรอ้ มหนา้ ในวนั ทกี่ ลาย เปน็ ครอบครวั เดยี วกนั (ซา้ ย) โยนชอ่ ดอกไม้
สง่ ตอ่ ความสขุ ใหผ้ หู้ ญงิ ทโี่ ชคดคี นตอ่ ไป
(ลา่ งสดุ ) ซนี ขโมยจบู
ทใี่ ครๆ ตา่ งอจิ ฉา
(บน) สมาชกิ ‘ครอบครวั สริ สิ นั ต์ - เมฆราตร’ี พรอ้ มหนา้ ในวนั ทกี่ ลาย เปน็ ครอบครวั เดยี วกนั (ซา้ ย) โยนชอ่ ดอกไม้ สง่ ตอ่ ความสขุ ใหผ้ หู้ ญงิ ทโี่ ชคดคี นตอ่ ไป (ลา่ งสดุ ) ซนี ขโมยจบู ทใี่ ครๆ ตา่ งอจิ ฉา
 ??  ??
 ??  ?? (บน) ภาพพรเี วดดงิ้ สดุ โรแมนตกิ ถกู ฉายขนึ้ บน ตวั อาคารของโร­งแรมดบั เบลิ้ ยู กรงุ เทพฯ (ขวา) บา่ วสาวเตน้ รำเปดิ ฟลอรก์ ลาง The House on Sathorn (ลา่ งขวา) ‘ปอมปอม-เปป๊ เปอร-์ เปาะเปยี๊ ะ-ปอ๊ ปป’ี้ นอ้ งหมาตวั โปรดรว่ มเปน็ พยานรกั
(บน) ภาพพรเี วดดงิ้ สดุ โรแมนตกิ ถกู ฉายขนึ้ บน ตวั อาคารของโร­งแรมดบั เบลิ้ ยู กรงุ เทพฯ (ขวา) บา่ วสาวเตน้ รำเปดิ ฟลอรก์ ลาง The House on Sathorn (ลา่ งขวา) ‘ปอมปอม-เปป๊ เปอร-์ เปาะเปยี๊ ะ-ปอ๊ ปป’ี้ นอ้ งหมาตวั โปรดรว่ มเปน็ พยานรกั
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? วนตามเขม็ นาฬกิ าจากบนซา้ ยสดุ : ภาพสะทอ้ นคบู่ า่ วสาวทสี่ อื่ ถงึ พลงั ความรกั ของกนั และกนั ; การด์ เชญิ ดไี ซนเ์ กฝ๋ มี อื การออกแบบข­องเจา้ สาวนางแบบค­นเกง่ ; เจา้ สาวยม้ิ รา่ ในคำ่ คนื แสนพเิ ศษ
วนตามเขม็ นาฬกิ าจากบนซา้ ยสดุ : ภาพสะทอ้ นคบู่ า่ วสาวทสี่ อื่ ถงึ พลงั ความรกั ของกนั และกนั ; การด์ เชญิ ดไี ซนเ์ กฝ๋ มี อื การออกแบบข­องเจา้ สาวนางแบบค­นเกง่ ; เจา้ สาวยม้ิ รา่ ในคำ่ คนื แสนพเิ ศษ
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand