Hello! (Thailand)

H! WEDDING:

-

HEN NIGHT PARTY FOR BRIDE TO BE

นาตาลี เจียรวนนท์

อบอุ่นกับปาร์ตี้ ‘สละโสด แอนด์ รวมตัวเพื่อนรัก’

ด้วยความที่เป็นเซเลบริตี้รวยเพื่อน ‘ปาร์ตี้สละ โสด’ ของ ‘คุณนาตาลี เจียรวนนท์’ จึงจัดขึ้นถึง 4 วัน 4 สถานที่ เริ่มตั้งแต่ปาร์ตี้แบบกรุ๊ปที่เพื่อนๆ เซเลบริตี้จัดให้ร่วมกับเจ้าสาวป้ายแดง ‘คุณมิวนิษฐา จิรยั่งยืน’ เมื่อปลายปีที่แล้ว “งานนี้เป็น ปารต์ ส้ี ละโสดแบบกร­ปุ๊ คะ่ จดั รวมๆ กนั ในบรรยากาศ ล่องเรือดินเนอร์ชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา สนุก สนานมากๆ เพราะมีบรรดาเจ้าบ่าวและเพื่อนๆ ของเขาร่วมด้วย”

ปาร์ตี้ต่อมาเป็นการรวมตัวของเดอะแก๊ง สมัยมหาวิทยาลัย นำโดย คุณท็อป-ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ที่รวมตัวเพื่อนๆ จากรั้วแม่โดม มาร่วมแสดงความ­ยินดีกับหนึ่งในสมาชิกที่ออก เรือนเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว แม้จะเป็นการนัดกินข้าว พร้อมหน้า แต่เพื่อนๆ ก็แอบจัดพร็อบส์ไว้เพียบ ทั้งลูกโป่งหลากสี เขียนข้อความว่า Bride to be ‘Lee Natalie’ พร้อมแว่นตาดีไซน์เก๋ ‘Bride to be’ ให้เจ้าสาวป้ายแดงสวมใส่ถ่ายรูป ส่วนเพื่อนๆ ใส่ แว่นที่มีข้อความว่า ‘Team Bride’ ซัพพอร์ตเพื่อน รักกันอย่างเต็มที่ รวมไปถึงสายสะพาย ‘Bride to be’ ให้รู้ว่าใครคือ ‘เจ้าสาว’ ของงานนี้

ขณะที่ฝั่งพี่สาว ‘คุณดี่ดี๋-แสนดี พูนทรัพย์มณี’ ก็อาสานัดรวมพลเพื่อนๆ คนสนิททั้ง ดร.ป๋วยดสิ พล จนั ศริ ิ รว่ มดว้ ยนางเอกสาว­สวย ‘คณุ เชยี ร-์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์’ เซอร์ไพรส์จัดปาร์ตี้สละ โสดให้กับรุ่นน้องสุดที่รัก ณ ร้าน Le Vendôme ในธีมหวานแหววสีชมพูแสนโรแมนติก เหมาะกับ สไตล์ของเจ้าสาว

และปิดท้ายกันกับอีกหนึ่งปาร์ตี้กับพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เคยได้ร่วมงานกัน ในบรรยากาศ­เรียบง่ายแต่ อบอุ่น แถมมีกิมมิกแสนน่ารัก “พอดีเพื่อนเห็น ว่าเป็น Hen Night เลยอุดหนุน ‘ตุ๊กตาแม่ไก่’ ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิชัยพัฒนา มาแจกเป็นของ ที่ระลึกในปารตี้นี้ด้วย น่ารักมากๆ หลังจากนั้นก็ เอาเค้กมาให้เป่าถึง 2 ก้อน นึกว่าเป็นเบิร์ธเดย์ ปาร์ตี้ซะอีกค่ะ และยังไม่พอเท่านั้น เพื่อนๆ จัด เซอร์ไพรส์ที่ไม่ธรรมดาให้อีก ซึ่งไม่สามารถเปิด เผยเรื่องและภาพสู่สาธารณะได้จริงๆ ค่ะ เป็น อันรู้กันแค่สมาชิกที่อยู่ในปาร์ตี้ของค่ำคืนนั้น แต่ สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลยค่ะ”

ถือเป็นปาร์ตี้อำลา ‘ความโสด’ ที่ครบรส ทั้ง ความสนุกและเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความยินดี ซึ่งจะอยู่ในความทรงจ­ำของทุกคนตลอดไป

ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม

เซอร์ไพรส์กับแผนลักพาตัว ณ ใจกลาง ‘สยามสแควร์’

อีกหนึ่งว่าที่เจ้าสาวที่โดนเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่ ใจกลางสยาม­เมื่อไม่นานมานี้ ‘คุณปิ๋ม-ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม’ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “จริงๆ มีปาร์ตี้สละโสด 2 รอบค่ะ รอบแรกเป็น แก๊งเพื่อนๆ ที่ขี่ม้าด้วยกัน และรอบสองเ­ป็นเพื่อน สมัยเรียน ซึ่งทราบทีหลังว่าทั้งสองแก๊งจะร่วมกัน จัดให้ทีเดียว แต่ด้วยวันและเวลาที่ไม่ลงตัว ก็เลย ต้องเลื่อนไปคนละวัน”

สำหรบั ปารต์ จ้ี ากเพอ่ื นๆ แกง๊ ขม่ี า้ นำโดย คณุ กอ้ ยชญาณท์ พิ ย์ รวงผง้ึ ทอง คณุ แพร วชั ราภยั คณุ หนนู านรศิ า คโุ บตะ ฯลฯ จดั ขน้ึ ท่ี รา้ น It’s “Happened To Be” a Closet ถนนสขุ มุ วทิ 23 บรรยากาศงา­น นา่ รกั ๆ มาก เปน็ ธมี ‘กะลาส’ี เขา้ กบั ธรุ กจิ รมิ แมน่ ำ้ เจา้ พระยาของคร­อบครวั วา่ ทเ่ี จา้ สาว แถมจดั เครอ่ื ง แตง่ กายใหค้ ณุ ปม๋ิ เปน็ กปั ตนั เรอื มที ง้ั เสอ้ื ผา้ หมวก รวมถงึ เวลคลมุ ผมสญั ลกั ษณข์ องหญงิ สาวผเู้ ตรยี ม ตวั จะเปน็ ‘เจา้ สาว’ นอกจากนน้ั ยงั มคี กุ กท้ี ท่ี ำเปน็ รูป ‘สมอเรือ’ เค้กที่ประดับด้วยรูปของว่าที่คู่บ่าว สาว “ไม่คิดว่าทุกคนจะใส่ใจรายละเอียดขนาดนี้ นา่ รกั มากๆ”

ถัดมาอีกหนึ่งอาทิตย์ก็เป็นแก๊งเพื่อนๆ สมัย เรยี นทม่ี าแตร์ มหาวทิ ยาลยั และเพอ่ื นๆ เซเลบรติ ี้ ในวงสังคมร่วมกันเซอร์ไพรส์ แต่ครั้งนี้ทำเอา คุณปิ๋มอึ้งไปกว่าเดิม เพราะแผนกา­รเซอร์ไพรส์ ของเพื่อนๆ ซับซ้อนยิ่งกว่าสายลับ 007 ซะอีก เริ่ม จากคุณน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ผู้รับหน้าที่เป็น นกต่อ ทำทีขอนัดว่าที่เจ้าสาวเพื่อกินข้าวกับญาติ ผู้ใหญ่ ณ แปซิฟิค เพลส “พอไปถึงไม่มีญาติ ผู้ใหญ่เลยค่ะ มีแต่เพื่อนๆ 3 - 4 คน เราก็งง หลัง จากนั้นเขาก็จับเราเปลี่ยนชุด และปิดตาพาไปขึ้น รถตู้เพื่อไปอีกที่หนึ่ง”

สุดท้ายมาโผล่ใจกลางสยาม หน้าร้าน nice two Meat u พร้อมเซอร์ไพรส์กับโชว์พิเศษ ที่เพื่อนๆ เตรียมไว้ให้ เป็นหนุ่มๆ แดนเซอร์ โคฟเวอร์ที่ใส่หน้ากากเป็นรูปหน้าของ ‘คุณฟลุ๊ควรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์’ ว่าที่เจ้าบ่าวสุดหล่อของ เธอนั่นเอง มาเต้นเพลงดี้ดีล้อมรอบคุณปิ๋ม “เรา คิดไว้แล้วว่า เซอร์ไพรส์ไม่น่าจบแค่แปซิฟิค เพลส แต่ก็ไม่นึกว่าจะเซอร์ไพรส์กันกลางสยามเ­ลยค่ะ”

และไม่จบแค่นั้น เดอะแก๊งยังพาว่าที่เจ้าสาว ขึ้นไปบนชั้น 3 ของร้าน ก่อนพาเหรดกา­รแสดง สุดอลังการมาเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่อง ทั้งโชว์ เพลงของเลดี้ กาก้า บริตนีย์ สเปียร์ส บียอนเซ่ ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่เป็นศิลปินที่คุณปิ๋มชอบ แถมมี การทำเสื้อทีมเฉพาะกิจ ‘สีเขียวสะท้อนแสง’ ที่ได้ แรงบันดาลใจมาจา­กซีรี่ส์เรื่อง ‘Friends’ ใส่กัน เป็นแก๊ง ร่วมยินดีกับเพื่อนสนิทด้วย

“งานนี้ต้องให้เครดิตพี่น้ำทิพย์ค่ะ ที่รวบรวม เพื่อนๆ สนิทของปิ๋มมาร่วมสร้างความทรงจ­ำดีๆ ให้กับปิ๋ม ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากด้วยค่ะ”

หากคุณเคยเดินทางผ่านถนนเพชบุรีตัดใหม่ เชื่อว่าจะต้องคุ้นตากับ เรือนกระจกที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Milan Wedding Studio สตูดิโอที่ให้บริการด้านเวดดิ้งสตูดิโอแบบครบ วงจร บริหารงานโดยคุณเพลง-สิริทรัพย์ ศรีธงชาติ Managing Director ผู้ทำหน้าที่ตั้งแต่กำหนดนโยบา­ยและดูแลภาพรวมขอ­ง ทงั้ หมดองคก์ ร

และหากคุณลองเสิร์ชหาเวดดิ้งสตูดิโอชื่อดังของเมืองไทย การันตี ได้เลยว่า ชื่อของ Milan Wedding Studio จะติดโผอยู่ใน 5 อันดับแรกเสมอ ความนิยมนี้ยืนระยะยาวนา­นมาถึง 15 ปี ถือว่าเป็นเส้นทางแห่งความ สำเร็จที่เกิดจากความรัก ความเข้าใจ และความเอา­ใจใส่ในทุกๆ ราย ละเอยี ด

คุณเพลงนั้นเติบโตมาในแวด­ล้อมแห่งรอยยิ้มและความสุขของคู่ เจ้าบ่าว-เจ้าสาว ที่เข้ามาใช้บริการชุดแต่งงานของคุณแม่ กลายเป็นการ เรยี นรแู้ ละซมึ ซบั ใหร้ สู้ กึ หลงรกั งานในแวดวง­นไ้ี ปโดยไมร่ ตู้ วั

“คุณแม่ทำธุรกิจเกี่ยวกับชุดแต่งงานตั้งแต่เพลงยังเด็กๆ แต่ไม่ได้ชื่อนี้ นะคะ พอเพลงเรียนจบด้านการบริหารธุรกิจ และเทกคอร์สทางด้านแฟชั่น ดไี ซนจ์ ากองั กฤษ คณุ แมก่ เ็ ปดิ รา้ นนใ้ี ห้ จะเรยี กวา่ เปน็ ธรุ กจิ ในฝนั ทเ่ี ปน็ จรงิ กไ็ ดน้ ะคะ เพราะเรากซ็ มึ ซบั มาโดยตลอด เพลงไดท้ ศั นคตใิ นการดแู ลลกู คา้ มาจากคุณแม่ ได้เห็นลูกค้ามีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย และได้ ตอ่ ยอดจากธรุ กจิ ของครอบครวั ดว้ ย

“ข้อได้เปรียบหนึ่งคือ เรามีทีมช่างมืออาชีพเก่าแก่ที่สืบทอดมาจาก คุณแม่ ซึ่งตอนนี้เป็นถึงระดับอาจารย์ในแวดวงนี้แล้ว ซึ่งชุดของเราจะ โดดเด่นเรื่องแพตเทิร์นสวย ใส่แล้วช่วยอำพรางจุดด้อยแล้วเน้นจุดเด่น ส่ง ใหค้ นใสย่ ง่ิ ดหู รหู ราสงา่ งาม

“เราจะมีการประชุมเพื่อวิเคราะห์ทิศทางแฟชั่นในแต่ละช่วงเวลาตลอด ค่ะ รวมถึงศึกษาถึงความต้องการของลูกค้าด้วย แล้วก็ช่วยกันกำหนด ทิศทางของชุดว่าจะออกมาเป็นแนวไหน จากนั้นเราก็จะออกคอลเล­กชั่น ออกมา ซึ่งกล้าพูดได้ว่าเราคือหนึ่งในเทรนด์เซ็ตเตอร์ชุดแต่งงานของเมือง ไทยคะ่ ”

ดว้ ยความเปน็ มอื อาชพี ผสานเขา้ กบั ความประณตี บรรจงในทกุ ขน้ั ตอน การออกแบบต­ดั เยบ็ ทา้ ยทส่ี ดุ จงึ กลายเปน็ ชดุ แตง่ งานทม่ี องแวบเดยี วกร็ ไู้ ด้ ทันทีว่าเป็นผลงานการรังสรรค์ของ Milan Wedding Studio เพราะทั้งชุดนั้น จะอดั แนน่ ไปดว้ ยรายละเอยี ดของงานครา­ฟต์ ดหู รหู ราสงา่ งาม และคลาสสกิ เหนอื กาลเวลา

สององค์ประกอบที่คุณเพลงยึดมั่นเป็นกุญแจดอกสำคัญในการ ขับเคลื่อนสู่หนทางแห่งความสำเร็จ ก็คือความจริงใจและการท­ำงานเป็น ทมี เวริ ก์

“เรามีจุดมุ่งหมายร่วมกันค่ะ นั่นคือเราต้องจริงใจและใส่ใจกับลูกค้า ต้องให้ข้อมูลรายละเอียดอย่างตรงไปตรง­มา และต้องเข้าใจความแตก­ต่าง ของลูกค้าในแต่ละคน คือต้องมองต้องวิเคราะห์ พอเราเข้าใจมันก็ แสดงออกถึงความใส่ใจของเรา สิ่งที่เพลงย้ำกับลูกน้องเสมอๆ คือเราต้อง ทำให้เกินกว่าความคาดหวังของลูกค้า เพราะเมื่อไหร่ที่คุณทำได้ คุณจะ สามารถเขา้ ไปนง่ั ในใจของลกู คา้

“เราบอกลูกค้าลึกไปถึงเทคนิคการเก็บรักษาดูแลชุดในวันงาน แม้ กระทั่งการนั่งการเดินต่างๆ เราเทรนให้ลูกค้าหมดเลย ชุดไทยกับชุดราตรี วิธีการนั่งการเดินก็แตกต่างกัน กราบยังไง คล้องแขนเจ้าบ่าวยังไง ถือช่อ ดอกไม้ยังไง เพราะเราเชื่อว่าเมื่อชุดสวยแล้วก็ต้องประกอบกับกิริยาท่าทาง ทม่ี นั สง่ เสรมิ กนั ดว้ ย ถงึ จะเกดิ ความสวยงาม­สมบรู ณแ์ บบ”

บนเส้นทางความสำ­เร็จที่ยาวนานถึง 15 ปี ในวันนี้ คุณเพลงมีความตั้งใจที่จะส่งต่อความสุขด้วยการ สร้างสรรค์ผลงานที่อยากจะให้ทุกคู่บ่าวสาวมาร่วม เฉลมิ ฉลองไปดว้ ยกนั

“เพลงอยากให­ล้ กู คา้ ไดร้ บั รถู้ งึ เสน้ ทางการกา้ วเดนิ ของ Milan Wedding Studio รว่ มกนั กบั เรา เพราะเราถอื วา่ ลูกค้าทุกๆ คนคือส่วนร่วมสำคัญในความสำเ­ร็จมาตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เพลงอยากถ่ายทอดเรื่องราวว่าเราผ่านอะไรมา บ้าง รวมถึงมีของรางวัลพิเศษต่างๆ ให้ลูกค้า เรียกว่าเดือนนี้ เปน็ เดอื นคนื กำไรใหก้ บั ลกู คา้

“รวมถึงคอลเลกชั่นใหม่ ซึ่งเทรนด์ตอนนี้คือเรากำลังมองหาชุด แต่งงานที่ไม่ใช่สีขาว แต่เป็นสีแชมเปญ สีนู้ด สีทอง เราศึกษาค้นคว้า เทคนิคใหม่ๆ มองหาวัสดุชั้นดีจากต่างประเทศ ดีไซน์มีความหลากหล­าย และดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น เราอยากนำเ­สนอเทรนด์ใหม่ๆ ให้สมกับที่เราได้รับ การยอมรับว่าเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ในเรื่องชุดแต่งงานของเมืองไทยมาโดย ตลอดคะ่ ”

 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand