Hello! (Thailand)

บ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินคำตอบว่า ‘หนูอยากเป็นเหมือนคุณแม่’ เมื่อเด็กๆ เจอคำถามที่ว่า “โตขึ้นหนูอยากเป็นผู้หญิงแบบไหน” ซึ่งเด็กๆ หลายคน ยกให้ ‘คุณแม่’ เป็นไอดอล และเติบโตตามรอยเ­หมือนเป็นเงาสะท้อนแห่ง ความภูมิใจของคุณแม่ เช่นเดียวกับเหล่าเซเลบริตี้คนดังทั

-

ส่วน ‘คุณกิ๊ฟท์-สรัญทร เตชะไพบูลย์’ ลูกสาว ที่ตามติดคุณแม่จิตรามณฑน์ เตชะไพบูลย์ ออกงานสังคม เคียงข้างคุณแม่ตั้งแต่เด็กจนโต บอกว่า คุณแม่คือแบบอย่างที่ดีในทุกๆ ด้านของ เธอ ด้วยเป็นคุณแม่สมัยใหม่ กล้าคิด กล้าแสดง ออก และมีความเป็นผู้นำ แต่การบ้านงานเรือนก็ ไม่เคยขาดตกบก­พร่อง สอนให้ลูกทำอะไรเอง ไม่ เลี้ยงลูกให้เป็นคุณหนู และปลูกฝังเรื่องธรรมะ จนทำให้เธอชอบปฏิบัติธรรมตามไปโ­ดยปริยาย

อย่างไรก็ตามมีหนึ่งเรื่องที่ลูกสาวต้องขอ ยกเว้น แม้ทั้งคู่จะมีความชอบเรื่องแฟชั่นและ ศิลปะเหมือนกัน แต่แตกต่างกันที่สไตล์ “หาก ใครที่รู้จักคุณแม่ของกิ๊ฟท์ จะรู้ดีว่าท่านแต่งตัว เก่งมาก เป็นผู้หญิงเปรี้ยว แต่ลูกสาวชอบแบบ เรียบๆ จนหลายคนแซ­วว่า ‘ทำไมปล่อยให้คุณแม่ เปรี้ยวอยู่คนเดียวล่ะ’ เรื่องนี้ต้องขอยกธงขา­ว หลีกทางให้คุณแม่จริงๆ เพราะไม่ใช่แค่ออกงาน สังคม ขนาดไปกินข้าวนอกบ้านเฉยๆ คุณแม่ยัง แต่งตัวดูดี เรียกว่าสวยตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยค่ะ”

ไม่เพียงแค่ลูกๆ เซเลบริตี้ไทยเท่านั้นที่มีคุณแม่ เป็นไอดอล เหล่าคนดังในฮอลลีวูดก็เช่นกัน จากภาพยนตร์ ‘Four Weddings and a Funeral’ หนึ่งในภาพยนตร์คลาสสิก ที่ทำให้ ‘แอนดี้ แมคโดเวลล์’ ได้กลาย เปน็ นกั แสดงสาวแถว­หนา้ ทโ่ี ดดเดน่ แหง่ ยุค 90s ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยความสวย ของเธอทำให้ทุกวันนี้ยังครองตำแหน่ง พรเี ซน็ เตอรข์ องแบรนดด์ งั อยา่ ง L’oréal ทั้งนี้ดวงตาสีเขียว ผิวขาว ซึ่งแม้จะ มองเห็นร่องรอยของกา­ลเวลาตามธร­รมชาติ แต่ยังดูสดใส ได้ถ่ายทอดมายัง ‘มาร์กาเร็ต’ ลูกสาวคนเล็กของเธอ ที่ตอนนี้ก้าวขึ้นสู่การเป็น ดาราสาวมาก­ความสามารถ­ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภาพยนตร์สร้างชื่อของเธอคือภาพยนตร์ของ แทแรนติโน ‘Once Upon a Time in Hollywood’ มาร์กาเร็ตได้รับคำชื่นชมจากบรรด­านักวิจารณ์ ด้วยการแสดงที่โดดเด่นจนกลบรัศมีการเป็นลูกสาว ของคนดัง เธอเริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงด้วยการ เต้นรำ แต่ดูเหมือนว่าสายเลือดนักแสดงจะช่วยส่ง ให้มาร์กาเร็ตพุ่งแรงจนฉุดไม่อยู่

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand