Hello! (Thailand)

‘คอนเซปต์ในการช็อปปิ้งของดิฉัน คือ ตาถึง ใจถึง และเงินต้องถึง ดิฉัน ถือคติว่า เมื่อเราชอบ เราจะดูกำลัง เราว่าไหวไหม ไม่ใช่ว่าอยากได้ของ แต่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาซื้อ’

-

ที่นี่ จะต้องซื้อของติดไม้ติดมือเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติมเสมอ “ตอนแรก ที่ย้ายเข้ามา บริเวณระเบียงไม่มีต้นไม้ เราก็ต้องไปหามาใส่เพิ่มเพื่อ ให้มีมุมสีเขียว เติมชุดโต๊ะรับแขกให้ครบทั้งสองระเบียง เติมหิ้งพระ เพื่อวางพระบรม­รูปรัชกาลที่ 5 ยังเคยคิดเล่นๆ เองว่านี่ถ้าซื้อแบบห้อง โล่งๆ คงต้องใช้เวลาแต่งเป็นปีกว่าจะได้เข้าอยู่แน่ๆ” นักธุรกิจขาช็อป เล่าต่อว่า

“ส่วนตัวชอบไปช็อปปิ้งที่ ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ เพราะที่นี่ดูแลและบริการดี เอาใจใส่ลูกค้าเป็นพิเศษ เรียกว่าไปจน เหมือนเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งแล้ว ส่วนใหญ่จะชอบไปเดินวันธรรมดา ใช้เวลา 3 - 4 ชั่วโมง ก็ช็อปได้ครบทุกชั้น ด้วยความที่เป็นคน ซื้อของเร็ว เรารู้อยู่แล้วว่าจะเอาอะไร ไปถึงก็ชี้ๆๆ อย่างเสื้อผ้าเรารู้อยู่ แล้วว่าใส่ไซส์อะไร ซื้อแล้วก็ไปลองที่บ้าน ใส่ไม่ได้ค่อยเอามาเปลี่ยน”

ทุกวันนี้นอกจากพักผ่อนอยู่ที่บ้านสลับกับคอนโดมิเนียมหลังใหม่ เธอยังหมั่นไปตรวจงาน­ที่สนามกอล์ฟฟีนิกซ์​ โกลด์​ กอล์ฟ​ แอนด์​ คันทรีคลับ พัทยา และถือโอกาสออกร­อบไปด้วยในตัว ถือเป็นหนึ่งใน การออกกำลังกาย ควบคู่ไปกับการเดินสายพาน 15 นาทีทุกเช้า หุ่น จึงยังฟิตแอนด์เฟิร์ม สวมชุดสวยคู่กับเครื่องประดับชิ้นโปรดได้เสมอ “ระยะหลังมานี้อาจด้วยรู้สึกว่าตัวเองอายุมากขึ้น ก็จะเริ่มปล่อยวาง เรื่องธุรกิจมากขึ้นและไปใช้ชีวิตแบบสบายๆ เรา ทำงานเยอะก็จริง แต่ถึงเวลารีแลกซ์ ก็พักผ่อนเต็มที่เช่นกัน ถ้าวันไหนมาพักที่คอนโดฯ ตื่นเช้ามาก็มานั่งจิบกาแฟ หรือน้ำมะนาวชมวิวริมระเบียง วันไหนอยู่ บ้านถ้าไม่มีงานก็สามารถนั่งดูภาพยนตร์ได้ทุกวัน”

หนึ่งในรางวัลที่เธอมอบให้กับการทำงานห­นักของตัวเอง คือเครื่อง ประดับชิ้นงามที่ถูกตาต้องใจ โดยเฉพาะเค­รื่องประดับของแบรนด์เก่า แก่ระดับโลกอย่าง Van Cleef & Arpels ล่าสุดเธอเพิ่งได้ Sous La Lune สร้อยคอดีไซน์เด่นมาครอบครอ­ง หลังจากเคยพบกันครั้งแรกที่ ประเทศออสเ­ตรีย ก่อนจะมาตกหลุมรักอีกครั้งตอนที่เธอไปร่วมงาน ของแบรนด์ที่มิลาน ความโดดเด่นของสร้อยดังกล่าวอยู่ที่มรกต น้ำงามขนาด 29.44 กะรัตจากโคลอมเ­บีย ที่เจียระไนทรง Cabochon ล้อมรอบด้วยเพชร มรกต และแซพไฟร์ ส่วนสร้อยทำจากลูกปัด แซพไฟล์มากกว่า 464 เม็ด หรือ 647.02 กะรัต คราวนี้เธอจึงถือ

โอกาสหยิบมาสวมคู่กับเดรสสีชมพูหวานเพื่อเป็น เจ้าภาพในงานป­าร์ตี้ของค่ำคืนนี้

“ยอมรับว่าเป็นคนใช้เงินเก่งแต่เราก็หาเงินเก่ง (หัวเราะ) คอนเซปต์ในกาช็อปปิ้งของดิฉันคือ ตาถึง ใจถึง เงินถึง ไม่อย่างนั้นจะซื้อของแบบนี้ไม่ได้ ดิฉัน ถือคติว่า เมื่อเราชอบ เราจะดูกำลังเราว่าไหวไหม ไม่ใช่ว่าอยากได้ของ แต่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาซื้อ โดย ส่วนตัว มองว่าการซื้อของก็เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง ทำงานได้เงินมาทุกวันนี้ เงินมีแต่จะเล็กลง แต่ถ้าเอา ไปลงทุนกับของ มูลค่าสามารถเพิ่มขึ้นได้ แต่จะเลือก ซื้ออะไรก็ต้องดูว่าราคาจะขึ้นอีกไหม อย่างเครื่อง ประดับของ Van Cleef & Arpels ซึ่งเป็นแบรนด์เก่าแก่ เรื่องคุณภาพ ไม่ต้องพูดถึงเพราะเป็นที่สุดอยู่แล้ว ที่ สำคัญคือแบบหนึ่งอาจจะมีเพียงชิ้นหรือสองชิ้นเท่านั้น ในโลก ถ้ากำลังเรามี เราก็เก็บสะสม ทั้งได้ใช้งานและ ยังถือเป็นการลงทุนด้วย” คุณจรรยากล่าว

 ??  ?? คุณจรรยาในชุดราตรียาวที่สง่างาม สวมใส่เครื่องประดับชิ้นเด่นที่เรียกได้ว่าคือของรักของหวง
คุณจรรยาในชุดราตรียาวที่สง่างาม สวมใส่เครื่องประดับชิ้นเด่นที่เรียกได้ว่าคือของรักของหวง
 ??  ?? บรรยากาศบริเวณ ห้องรับแขก ที่โดดเด่นด้วยดอก กุหลาบสีแดงและเสือ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้องนี้ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จาก Ralph Lauren ทั้งหมด
บรรยากาศบริเวณ ห้องรับแขก ที่โดดเด่นด้วยดอก กุหลาบสีแดงและเสือ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้องนี้ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จาก Ralph Lauren ทั้งหมด
 ??  ?? การตกแต่งโต๊ะอาหารสำหรับค่ำคืนดินเนอร์สุดหรูหรา เพื่อแขกสุดพิเศษ เครื่องประดับ
สุดพิเศษ ที่มีเพียง หนึ่งเดียวในโลก
Sous La Lune มี ความหมายแป­ลว่า
Under The Moon
จาก Van Cleef & Arpels
การตกแต่งโต๊ะอาหารสำหรับค่ำคืนดินเนอร์สุดหรูหรา เพื่อแขกสุดพิเศษ เครื่องประดับ สุดพิเศษ ที่มีเพียง หนึ่งเดียวในโลก Sous La Lune มี ความหมายแป­ลว่า Under The Moon จาก Van Cleef & Arpels

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand