Hello! (Thailand)

จีรานุช ภิรมย์ภักดี

-

4 - 5 แหง่ ซง่ึ แตล่ ะแหง่ กม็ คี วามชำนาญพเิ ศษในดา้ นตา่ งๆ หรอื ตอนทเ่ี ขาเปดิ พพิ ธิ ภณั ฑ์ Patek Philippe ทเ่ี จนวี า ในจำนวนนน้ั มแี คน่ อ้ งกบั คณุ พอ่ สองคนท่ี ได้รับเชิญเป็นแขกส่วนตัวให้เข้าชมในฐานะลูกค้าและเป็นเพื่อน ส่วนคนอื่นๆ จะเปน็ รา้ นคา้ และตวั แทนจำหนา่ ย

“ครง้ั หนง่ึ เมอ่ื ปี 2014 ท่ี Patek Philippe จะนำรนุ่ ทท่ี ำพเิ ศษเพอ่ื ฉลอง 175 ปีออกมาให้ทั่วโลกและสื่อดู มร.ฟิลิปป์ได้เชิญคุณพ่อกับน้องขึ้นไปบนชั้นห้า ซึ่งเป็นห้องพิเศษ เพื่อให้คุณพ่อได้เห็นนาฬิกาชุดนี้ทั้งหมดก่อนใครๆ และ ให้เลือกก่อน เนื่องจากทุกรุ่นจะทำมาอย่างจำกัดจำนวนมาก ทางเขาเอง คอ่ นขา้ งจะเปน็ คนเลอื กลกู คา้ เองเสยี มากกวา่ วา่ จะขายใหใ้ ครบา้ ง และสง่ ไป ทวปี ไหน กเ่ี รอื น”

การเป็นนักสะสมนาฬิกาของคุณจำนงค์นั้น เป็นที่ร้กู ันดีในหม่นู ักสะสมว่า ทุกเรือนนั้นล้วนทรงคุณค่า ที่นอกจาก Patek Philippe แล้วยังมีนาฬิกา แบรนด์อื่นๆ อยู่ในคอลเลกชั่นด้วย ส่วนคุณน้องนั้นด้วยความหลงใ­หลใน แบรนดโ์ ดยเฉพาะ เธอจงึ เลอื กทจ่ี ะสะสม Patek Philippe เพยี งอยา่ งเดยี ว และ คอยหมั่นดูแลอย่างดี ขณะเดียวกันก็รับหน้าที่ดูแลรักษานาฬิกาเรือนรักของ คุณพ่อ เพื่อให้ทุกเรือนยังคงความสวย­งามและทำหน้าที่บอกเวลาได้อย่าง สมบรู ณเ์ ชน่ วนั ทท่ี า่ นยงั อยู่

“จะมสี องเรอื นทค่ี ณุ พอ่ รกั มากทส่ี ดุ หนง่ึ ในนน้ั คอื รนุ่ Grandmaste­r Chime ซึ่งเป็นนาฬิกามีเสียงปลุก เรือนนี้กว่าจะออกแบบม­าให้มีเสียงดังกิ๊งๆๆ ช่าง เขาจะต้องวัดว่าระหว่างแต่ละกิ๊งจะต้องห่างกันกี่วินาที เสียงต้องกังวานเท่านี้ ต้องแยกเสียงได้ชัดเจนว่านี่เสียงชั่วโมง เสียงสิบห้านาที หรือหนึ่งนาที กว่า จะออกจากโร­งงานได้ต้องผ่านหูของเจ้าของ Patek Philippe ทั้งพ่อและลูก (มร.ฟลิ ปิ ป์ สเตริ น์ และ มร.เทยี ร่ี สเตริ น์ ) ถา้ ไมผ่ า่ นตอ้ งกลบั ไปทำใหม่ ทกุ วนั นเ้ี วลานอ้ งอยกู่ รงุ เทพฯ กจ็ ะไขลานไปให­พ้ อ่ ฟงั เสยี งนาฬกิ าเดนิ

“บางคนซื้อนาฬิกามาเขาจะเ­ก็บเข้าตู้ แต่คุณพ่อเป็นคนที่ซื้อแล้วต้องใส่ ด้วย ถ้าเก็บเข้าตู้ น้ำมันในนาฬิกาจะแห้ง น้องก็เหมือนคุณพ่อ คือซื้อมาใส่

ใสแ่ ลว้ ไมถ่ อดเลย เวลาขบั รถ ชอ็ ปปง้ิ ลา้ งรถ เรายงั ไม่ ถอดนาฬิกาออกเลย จนเจ้าของเขามาเ­ห็นบอกว่าขัดให้ เอาไหม เพราะเยินมาก (หัวเราะ) แต่เขาแฮปปี้นะคะที่ เราซอ้ื มาใส่ เขาจะแฮปปก้ี วา่ ซอ้ื มาเกบ็ เพอ่ื เกง็ กำไร”

นาฬิกาทุกเรือนที่คุณน้องดูแล จะเก็บรักษาเอาไว้ อย่างดีในกล่อง แต่ละกล่องจะมีผ้าที่ใช้ทำความสะอา­ด แยกกนั “เนอ้ื ผา้ แตล่ ะชนดิ ไมไ่ ดเ้ หมาะกบั ทกุ แมตทเี รยี ล อย่างเรือนที่เป็นโรสโกลด์ ถ้าใช้ผ้าไม่เหมาะไปเช็ด มัน จะไปดึงสีทองออก บางทีถ้าเกิดรอยข้างหลังใช้ยางลบ สะอาดๆ ลบได้เลยค่ะ เวลาน้องจะใส่ก็จะเอามาเช็ด ก่อน ใส่เสร็จก็ต้องเช็ดทุกซอกทุกมุมเลย แล้วเวลาเก็บ จะตอ้ งเกบ็ ในหอ้ งทไ่ี มม่ คี วามชน้ื หรอื ถา้ เกบ็ ในตกู้ ต็ อ้ งมี ถุงกันความชื้น อุณหภูมิห้องต้องไม่สูง แต่ก็ไม่ต้องเปิด แอรเ์ ยน็ จนเกนิ ไป กลางคนื ไมต่ อ้ งเปดิ แอร์ เพราะนาฬกิ า ประเภทนถ้ี า้ อากาศรอ้ นและชน้ื จะไมด่ ี

ประมาณเดือนละหนึ่งครั้ง คุณน้องจะมีช่างจากร้าน นาฬิกาเข้ามาช่วยทำความสะ­อาด และตรวจสอบ­ลาน ว่ายังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ไหม เมื่อมีปัญหาก็จะ ทำการบนั ทกึ แลว้ นำไปซอ่ มเพอ่ื ใหค้ งสภาพพรอ้ มใชง้ าน อยเู่ สมอ

“มคี วามสขุ คะ่ เวลาทไ่ี ดท้ ำ ยง่ิ เชด็ เรอื น Complicati­ons ของคุณพ่อเราจะยิ่งเห็นฟังก์ชั่นและความละ­เอียดลออ แลว้ กย็ ง่ิ ชน่ื ชมวา่ เขาใสค่ วามคดิ สรา้ งสรรคต์ า่ งๆ ทเ่ี ยอะ มากเข้าไปได้ยังไงกัน พอน้องเริ่มสะสมได้สักพักก็เลย เริ่มชอบรุ่น Complicati­ons ของผู้ชาย เพราะขนาดใ­หญ่ และมลู คา่ ดกี วา่ นอ้ งชอบขนาดให­ญแ่ บบนด้ี ว้ ย

“ความสัมพันธ์อันดีของคุณพ่อกับ Patek Philippe ทำให้เราได้มีโอกาสซื้อนาฬิกาเรือนดีๆ แล้วคุณพ่อชอบ ที่จะได้เป็นเรือนแรกๆ ซึ่งน้องก็ติดนิสัยคุณพ่อมา เวลา ที่มีรุ่นไหนออกมาแ­ล้วอยากได้ ก็จะต้องได้เป็นเรือน แรกๆ ดว้ ย”

เธอเล่าด้วยรอยยิ้มเป็นสุขเมื่อได้พูดถึงนาฬิกาเรือน โปรดที่เธอเป็นเจ้าของ และค่อยๆ เผยเรื่องราวเหล่านั้น กับทีม HELLO! ผ่าน Patek Philippe ที่รอเปิดกล่องอยู่ ตรงหน้า ในขณะที่บนข้อมือของเธอนั้น สดใสด้วยสีสัน ของ Patek Philippe Aquanaut Special Editions Singapore 2019 ซง่ึ เหมาะกบั ชว่ งเวลานท้ี เ่ี ธอใชเ้ วลาไปกบั กจิ กรรม กลางแจง้ เปน็ สว่ นใหญ่

“น้องเป็นคนไม่แต่งตัว แต่ถ้าไปไหนจะเลือกนาฬิกา ใสก่ อ่ น แลว้ ถงึ จะเลอื กเสอ้ื ผา้ ใหแ้ มตชก์ นั (หวั เราะ)”

ของขวญั จากพอ่

Patek Philippe Aquanaut 5064 ตัวเรือนขนาดผู้ชาย คือนาฬิกาเรือนแรกที่คุณน้องได้รับมาจากคุณจำนงค์ เมื่อนานมาแล้ว และยังคงความคลา­สสิกเอาไว้อย่างไร้ กาลเวลา

“ถา้ จำไมผ่ ดิ คณุ พอ่ นา่ จะใหน้ อ้ งตอนวนั เกดิ หลงั จาก เรียนจบแล้ว Aquanaut เป็นรุ่นที่เบสิกที่สุด เพราะใช้ แบตเตอรี ไมต่ อ้ งตง้ั เวลาเอง เปน็ เรอื นทค่ี ณุ พอ่ เคยใส่ มาก่อน เขาเลือกให้รุ่นที่ดูแลง่ายก่อนเพื่อจะดูว่าเรา ดูแลได้ไหม เหมือนกับน้องตอนนี้ที่พอซื้อให้ลูกชาย กจ็ ะซอ้ื Nautilus ใหเ้ ขาดแู ล ถา้ ดแู ลดแี ลว้ กจ็ ะใหร้ นุ่ อน่ื ตอ่ ”

จากขอ้ มอื พอ่ สขู่ อ้ มอื ลกู

Patek Philippe Grand Complicati­ons 5959P เป็น นาฬิกาอีกเรือนที่เคยอยู่บนข้อมือของคุณจำนงค์ และ ตกทอดมาสู่ข้อมือคุณน้องในปัจจุบัน จากเดิมเคยเป็น สายหนังสีดำ คุณน้องเปลี่ยนเป็นสายสีครีมเพื่อให้ดู เป็นผู้หญิงขึ้น

“เป็นรุ่นที่ complicate มากอีกเรือนหนึ่ง เป็นนาฬิกา ผู้ชายที่เล็กและบางที่สุด จับเวลาได้สองเวลาด้วยตุ่ม เดียว เป็น Split Second Monopusher น้องยุให้คุณพ่อ ซื้อ ท่านก็บอกว่ามันเล็กไป แต่พอซื้อมาท่านก็ใส่นะ และคุณพ่อให้น้องตอนคุณพ่อเสีย อาจจะเป็นเพราะว่า เราเป็นคนชวนให้ท่านซื้อ”

เรอื นแรกทรี่ อนานทสี่ ดุ

ความชื่นชอบทำให้คุณน้องเริ่มมองหาเรือนที่ใช่เพื่อ จะเป็นเจ้าของด้วยตัวเอง และเรือนแรกที่เธอภูมิใจก็คือ Patek Philippe Grand Complicati­ons 5970P ที่แม้ น้ำหนักมากสักหน่อยแต่ก็ถูกใจเธอนัก

“เป็นเรือนที่รอนานที่สุด รอสองปี ที่ช้าเพราะต้อง เก็บเงินซื้อเอง ตอนนั้นรู้สึกว่าไม่ได้รีบขนาดนั้น แต่ตอน นี้ติดนิสัยคุณพ่อ (หัวเราะ) ความที่เราได้ไปเห็นช่างเขา ทำนาฬิกา ได้รู้ว่าเขาประณีตละเอียดลออแค่ไหน ทุก ชิ้นส่วนเป็นงานฝีมือทั้งหมดเลย จึงเข้าใจเลยว่าทำไม ราคามันแพง และมันก็คุ้มราคา เราเข้าใจคุณค่าของ มัน 5970 Platinum ซึ่งรุ่นนี้ถ้าเป็นทองเหลืองเขาจะทำ หน้าปัดสีขาว ถ้าเป็นแพลทินัมจะมีเพชรอยู่ด้านล่าง สวย แต่หนัก แต่น้องชอบนะคะ เรือนต่อๆ มาที่น้องซื้อ ก็จะเป็นแพลทินัมทั้งหมดเลย”

1 ใน 700 เรือน ในวาระครบร­อบ 40 ปี Nautilus

ความสปอร์ตที่ไม่ ละทิ้งความหรูหราและ ร่วมสมัย ทำให้ Patek Philippe Nautilus เป็น นาฬิกาที่อยู่ในความ นิยมมาตลอดตั้งแต่ เริ่มต้นผลิตครั้งแรก เมอ่ื ปี 1976 และในวาระ ครบรอบ 40 ปี ของ Nautilus เมื่อปี 2016 ทางแบรนด์ก็ได้ออก นาฬิการุ่นพิเศษ เพื่อให้ แฟนๆ Patek Philippe เก็บเข้าคอลเลกชั่นกัน อกี หน

“เขาทำออกมา­สอง รุ่น ที่น้องมีอยู่จะเป็น Nautilus 5711P เป็น แพลทินัม ทำออกมาแค่ 700 เรอื น คนกจ็ ะอยาก ได้มาก หลังจากน้องได้ เรือนนี้มาเดือนหนึ่ง ก็มี คนมาเสนอรา­คาเพิ่มให้ อีกล้านบาท แต่น้องไม่ ขาย อีกรุ่นหนึ่งจะเป็น Chronograp­h ทำออกมา 1,100 เรือน Patek Philippe ทำ Nautilus ออกมาเป็นแนว สปอร์ต แต่คนกลับชอบมาก จนบางทีเขาไม่อยาก โฆษณาเทา่ ไร เพราะมนั ขายดเี กนิ เหต”ุ

World Time 5131/1P ความประณตี ทลี่ ะสายตาไมไ่ ด้

ความพเิ ศษของ Patek Philippe World Time 5131/1P คอื ความสวยงาม­ของงานลวดล­ายแผนทข่ี ว้ั โลกเหนอื บน

หน้าปัด คุณน้องหมายตาเรือนนี้เอาไว้ เมื่อได้ไปร่วมงานเลี้ยงดินเนอร์ที่ เจนวี า สวติ เซอรแ์ ลนด์ เมอ่ื สามปี ก่อน และเธอได้ครอบครองเรือน แรกสมใจ “เป็นงานเลี้ยงดินเนอร์ที่จะ มีแค่ลูกค้าระดับท็อปของเขา 70 คน เขาจะจดั ใหเ้ ราไดไ้ ปดู โรงงาน มเี วริ ก์ ชอ็ ป หรอื กจิ กรรม อื่นๆ แล้วจากนั้นเขาจะเอา นาฬิกามาโชว์ พอน้องเห็นก็ ชอบเลย ต่อให้เขาเอาเรือนอื่น มาให้เลือกเราก็ชอบแต่เรือนนี้ ที่หมายตาไว้เท่านั้น (หัวเราะ) ความพิเศษของมันคือเขาจะมี ช่าง enamel อยู่แค่สามคนที่ ทำได้ ฉะนน้ั แตล่ ะเรอื นกจ็ ะออก มาไมเ่ หมอื นกนั ขน้ึ อยกู่ บั เทคนคิ ของคนทำ แล้วก่อนที่เขาจะทำ เป็นแผนที่เขาจะมีเส้นทองที่ ละเอยี ดมาก ทำรปู แผนทเ่ี สรจ็ ถงึ จะใสส่ ลี งไป แลว้ เอาไปอบทลี ะสี เพราะสีบางสีต้องใส่ก่อนแล้วถึง จะใสส่ อี น่ื ได้ บางทสี แี ตกกต็ อ้ งทำ ใหม่ เขาเล่าว่าบางทีทำลวดลาย ไปได้ครึ่งหนึ่งแล้วไปกินข้าว กลับ มาทำใหม่แล้วลายเกิดลึกมากไปกว่าเดิมก็ต้องทิ้งแล้ว ทำใหม่หมด เพราะน้ำหนักมือไม่เท่าเดิม ซึ่งถ้าเราไม่ สงั เกต เราจะไมเ่ หน็ เลย เขาละเอยี ดขนาดนน้ั ”

เรอื นทมี่ ากไปดว้ ยความหมาย

การเดินทางสู่ 175 ปีของ Patek Philippe นำมาสู่ นาฬิกาเรือนพิเศษที่ผลิตออกมาจำกัด ซึ่งการได้มานั้น พิเศษยิ่งกว่า เพราะในโอก­าสครบรอบ 175 ปีนี้ ทาง

แบรนด์ได้ผลิตรุ่นพิเศษออกมาหล­ายแบบ ในขณะที่ คุณจำนงค์มองเอาไว้หลายเรือน คุณน้องก็สะดุดตากับ หน้าปัดรูปเรือใบบนน้ำทะเลสีเทอร์ควอยส์ รุ่น 175 anniversar­y 7131 ทห่ี ากไมใ่ ชค่ นพเิ ศษจรงิ ๆ แลว้ เหน็ จะ ไมม่ โี อกาสไดค้ รอบครอง

“หน้าปัดรูปพระจันทร์เขาผลิตมา 1,300 เรือน ส่วน หน้าปัดรูปเรือใบของผู้ชายที่น้องได้มาเขาผลิตแค่ 20 เรอื น ซง่ึ คณุ พอ่ กบั นอ้ งชอบรนุ่ นด้ี ว้ ยเหมอื นกนั พอนอ้ ง ได้เห็นหน้าตาของรุ่น Anniversar­y 175 ทั้งหมดแล้ว น้องอยากได้เรือนนี้มาก บอกเขาว่าฉันโอนเงินให้เลย ผู้จัดการทางโน้นก็บอกว่าไม่ได้ เพราะลิมิเต็ดมาก ต้อง ถามเจา้ ของ พอเจอเจา้ ของเรากบ็ อกเขาวา่ ฉนั ชอบเรอื น นม้ี าก มนั สวยมาก เจอภรรยาเข­าเจอลกู เขากบ็ อกเขาวา่ ชอบมาก ถ้าไม่ได้เรือนนี้จะไม่ออกจากเจนีวานะ เขาก็ ยม้ิ ไมพ่ ดู อะไร

“กระทั่งวันที่ไปรับเรือนรุ่นลิมิเต็ด 175 ปี ของคุณพ่อ ที่สลักชื่อคุณพ่อไว้ อยู่ดีๆ ผู้จัดการเขาก็ถือกล่อง นาฬิกาเข้ามา แล้วคุณฟิลิปป์ สเติร์น ก็หันไปบอกกับ คุณพ่อว่า ‘ครอบครัวเราก็เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว คุณ เป็นเพื่อนที่ดี เป็นลูกค้าที่ royal เรารู้จักกันมานาน หวัง ว่าคุณคงไม่ว่าอะไรถ้าผมจะมอบนา­ฬิกานี้ให้คุณ แต่ คุณต้องให้ลูกสาวคุณนะ’...พอเปิดออกมาเป็นนาฬิกา เรือนนี้ก็ดีใจมาก ขอบคุณเสร็จก็ไม่แน่ใจ บอกเขาว่าจะ ส่งเงินมานะ แต่เขาส่ายหน้า บอกว่านี่เป็นของขวัญ สำหรับครอบครัวของคุณ น้องกระโดดกอ­ดคอเขาเลย เรือนนี้เป็นเรือนที่คนอยากได้ก็ไม่ได้ แต่เราได้มา เลย เป็นเรือนที่รักมาก เขารู้ว่าน้องรักนาฬิกาเขาจริงๆ เขา ไม่ได้ให้สุ่มสี่สุ่มห้า”

ความรักในเครื่องบอกเวลาที่มากด้วยคุณค่าและ ความหมายได้ส่งผ่านจากพ่อสู่ลูก เช่นเดียวกับ มิตรภาพอันงดงามที่เกิดขึ้นระหว่างกันของครอบครัว ภิรมย์ภักดี และ Patek Philippe ที่ยังคงเหนียวแน่น ยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น และส่งผ่านความผูกพันผ่านเข็ม ของเวลาที่เดินหน้าไปอย่างไม่มีวันหยุดนิ่ง

 ??  ?? Patek Philippe Grand Complicati­ons 5959P นาฬกิ าจบั เวลาทมี่ ขี นาดเลก็ เพยี ง 33.0 มลิ ลเิ มตร ตวั เรอื นผลติ จากแพลทนิ มั มฟี งั กช์ นั่ จบั เวลาแบบ Monopusher ซงึ่ สามารถบงั คบั การจบั เวลาไดด้ ว้ ยปมุ่ กดเดยี ว โดยแสดงคา่ จบั เวลาแบบ Split Second หรอื สองรายการพ­รอ้ มกนั ทำงานดว้ ยกลไกไขลาน โครโนกราฟค­าลเิ บอร์ CHR 27-525 PS
Patek Philippe Grand Complicati­ons 5959P นาฬกิ าจบั เวลาทมี่ ขี นาดเลก็ เพยี ง 33.0 มลิ ลเิ มตร ตวั เรอื นผลติ จากแพลทนิ มั มฟี งั กช์ นั่ จบั เวลาแบบ Monopusher ซงึ่ สามารถบงั คบั การจบั เวลาไดด้ ว้ ยปมุ่ กดเดยี ว โดยแสดงคา่ จบั เวลาแบบ Split Second หรอื สองรายการพ­รอ้ มกนั ทำงานดว้ ยกลไกไขลาน โครโนกราฟค­าลเิ บอร์ CHR 27-525 PS
 ??  ??
 ??  ?? คณุ จำนงค์ ภริ มยภ์ กั ดี กบั คณุ นอ้ ง ลกู สาวที่ เปน็ ผดู้ แู ลและตดิ ตอ่ เรอื่ งนาฬกิ าให้
คณุ จำนงค์ ภริ มยภ์ กั ดี กบั คณุ นอ้ ง ลกู สาวที่ เปน็ ผดู้ แู ลและตดิ ตอ่ เรอื่ งนาฬกิ าให้
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Patek Philippe
Aquanaut Grand Exhibition Singapore 2019 Special Editions มาพรอ้ มสายยางวสั ดุ คอมโพสติ สแี ดงเพลงิ ตามสไตลส์ สี นั ของเอเชยี ตะวนั ออกเฉยี งใต้
ตวั เรอื นสเตนเลสสต­ลี กลไกอนิ เฮาสอ์ ตั โนมตั
คาลเิ บอร์ 324SC ทสี่ ามารถ มองเหน็ ผา่ นกระจกแซพไ­ฟร์ ดา้ นหลงั พรอ้ มสญั ลกั ษณ์ PATEK PHILIPPE Singapore 2019
Patek Philippe Aquanaut Grand Exhibition Singapore 2019 Special Editions มาพรอ้ มสายยางวสั ดุ คอมโพสติ สแี ดงเพลงิ ตามสไตลส์ สี นั ของเอเชยี ตะวนั ออกเฉยี งใต้ ตวั เรอื นสเตนเลสสต­ลี กลไกอนิ เฮาสอ์ ตั โนมตั คาลเิ บอร์ 324SC ทสี่ ามารถ มองเหน็ ผา่ นกระจกแซพไ­ฟร์ ดา้ นหลงั พรอ้ มสญั ลกั ษณ์ PATEK PHILIPPE Singapore 2019
 ??  ?? (บน) Patek Philippe 5970P Perpetual Calendar Chronograp­h ตวั เรอื นสรา้ งสรรคจ์ ากแพลทนิ มั ขนาด 40.0 มลิ ลเิ มตร หนา้ ปดั จดั แสดงฟงั กช์ นั่ แบบ Grand Complicati­on ประกอบดว้ ย วนั วนั ที่ เดอื น ปอี ธกิ สรุ ทนิ ขา้ งขนึ้ ขา้ งแรม จบั เวลา และแสดงเวล­าแบบ 24 ชวั่ โมง ทำงานดว้ ยกลไกไขลาน­โครโนกราฟค­าลเิ บอร์ CH 27-70 Q (ซา้ ย) Patek Philippe World Time 5131/1P งามหรใู น ตวั เรอื นแพลทนิ มั ขนาด 39.5 มลิ ลเิ มตร สว่ นกลางพนื้ หนา้ ปดั สลกั ลายลกู โลกในมมุ มองจากขว้ั โลกเหนอื ใชเ้ ทคนคิ เคลอื บ สลี งยาแบบ Cloisonné (ครวั ซอนเน)่ ตกแตง่ ดว้ ยชอื่ เมอื ง สำคญั ตามโซนเวลา 24 เมอื ง เพอื่ แสดงเวลาแบ­บ World Time ทำงานดว้ ยกลไกอนิ เฮาสอ์ ตั โนมตั คิ าลเิ บอร์ 240 HU
(บน) Patek Philippe 5970P Perpetual Calendar Chronograp­h ตวั เรอื นสรา้ งสรรคจ์ ากแพลทนิ มั ขนาด 40.0 มลิ ลเิ มตร หนา้ ปดั จดั แสดงฟงั กช์ นั่ แบบ Grand Complicati­on ประกอบดว้ ย วนั วนั ที่ เดอื น ปอี ธกิ สรุ ทนิ ขา้ งขนึ้ ขา้ งแรม จบั เวลา และแสดงเวล­าแบบ 24 ชวั่ โมง ทำงานดว้ ยกลไกไขลาน­โครโนกราฟค­าลเิ บอร์ CH 27-70 Q (ซา้ ย) Patek Philippe World Time 5131/1P งามหรใู น ตวั เรอื นแพลทนิ มั ขนาด 39.5 มลิ ลเิ มตร สว่ นกลางพนื้ หนา้ ปดั สลกั ลายลกู โลกในมมุ มองจากขว้ั โลกเหนอื ใชเ้ ทคนคิ เคลอื บ สลี งยาแบบ Cloisonné (ครวั ซอนเน)่ ตกแตง่ ดว้ ยชอื่ เมอื ง สำคญั ตามโซนเวลา 24 เมอื ง เพอื่ แสดงเวลาแบ­บ World Time ทำงานดว้ ยกลไกอนิ เฮาสอ์ ตั โนมตั คิ าลเิ บอร์ 240 HU
 ??  ??
 ??  ?? คณุ นอ้ งกบั ของขวญั ลำ้ คา่ จาก มร.ฟลิ ปิ ป์ สเตริ น์ ประธานกติ ตมิ ศกั ดิ์ ของ Patek Philippe
คณุ นอ้ งกบั ของขวญั ลำ้ คา่ จาก มร.ฟลิ ปิ ป์ สเตริ น์ ประธานกติ ตมิ ศกั ดิ์ ของ Patek Philippe
 ??  ?? Patek Philippe World
Time Geneva Harbor 7131 สวยคลาสสกิ ใน ตวั เรอื นทองชาด (Red Gold) 18k ขนาด 36.5 มลิ ลเิ มตร ขอบลอ้ บเพชร กลางหนา้ ปดั สลกั ลาย
เปน็ รปู เรอื ใบในทา่ เรอื ทะเลสาบเจน­วี า ขอบ หนา้ ปดั ประดบั ชอื่ เมอื ง สำคญั ตามโซนเวลา 24 เมอื ง สำหรบั บอกเวลา World Time ใชก้ ลไก
อนิ เฮาสอ์ ตั โนมตั คิ าลเิ บอร์ 240 HU บนฐานโลโก้
เบยี รส์ งิ หท์ สี่ งั่ ทำพเิ ศษ
Patek Philippe World Time Geneva Harbor 7131 สวยคลาสสกิ ใน ตวั เรอื นทองชาด (Red Gold) 18k ขนาด 36.5 มลิ ลเิ มตร ขอบลอ้ บเพชร กลางหนา้ ปดั สลกั ลาย เปน็ รปู เรอื ใบในทา่ เรอื ทะเลสาบเจน­วี า ขอบ หนา้ ปดั ประดบั ชอื่ เมอื ง สำคญั ตามโซนเวลา 24 เมอื ง สำหรบั บอกเวลา World Time ใชก้ ลไก อนิ เฮาสอ์ ตั โนมตั คิ าลเิ บอร์ 240 HU บนฐานโลโก้ เบยี รส์ งิ หท์ สี่ งั่ ทำพเิ ศษ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand