Hello! (Thailand)

THE ALLIUM

A Romantic Modern French Cuisine

-

อิ่มเอมกับอาหารฝรั่งเศสชั้นสูงจากฝั่งตะวันตกในบรรยา­กาศสุด คลาสสิกในห้องอาหารที่มีกลิ่นอายของควา­มร่วมสมัย ตกแต่งโดยเน้น โทนสีขาวและแดงส­ดใส มีผนังกระจกใสตล­อดแนวด้านหนึ่งของห้อง อาหาร มีบริเวณครัวที่เปิดโล่งทำให้มองเห็นบรรยากาศก­ารปรุงอาหาร ของเชฟได้ทุกขั้นตอน

เมนูอาหารใช้เทคนิคการปรุงอาหารสไตล์คลาสสิกของฝรั่งเศส โดย คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากฝั่งยุโรป ผสมผสานกับผลิตผลเกษตร อินทรีย์ที่ผลิตในประเทศ และยังใช้ พืชผลในสวนสมุนไพรซึ่งปลูกเอง ภายในโรงแร­มอีกด้วย ที่สำคัญคือ ตกแต่งจานอย่างทันสมัยสวยงาม ด้วยสีสันของดอกไม้และพืชพันธุ์ ชวน ให้รับประทานเป็นอย่างยิ่ง

เมนมู ีทั้งเซ็ตลันช์ราคาย่อมเยาที่จบ ภายในเวลาห­นึ่งชั่วโมง เหมะสำหรับ การเจรจาธุรกิจ ส่วนเซ็ตดินเนอร์ก็มี ราคาดีมาก หรือจะสั่งเมนู La Carte À กไ็ ด้ ขอแนะนำเมน­สู ตารต์ เตอรท์ พ่ี ลาด ไมไ่ ดเ้ ลย คอื Chiang Mai Tomato Salad เชฟใชม้ ะเขอื เทศหลากชนดิ จาก เชยี งใหม่ ทผ่ี สานรสชาตไิ ดอ้ ยา่ งสดชน่ื กบั กซั ปาโช่ ผทู้ ช่ี น่ื ชอบมะเขอื เทศ ยงั มอี กี จานหนง่ึ ทน่ี า่ สนใจ Tomato Risotto ทม่ี คี วามกรอบของ­พารม์ ซิ าน แทรกอยดู่ ว้ ย

หนึ่งในเมนคอร์สที่พลาดไม่ได้ คือ Spanish Pyrenees Iberico Lamb Rack & Green Asparagus ซี่โครงแกะย่างมาแบบมีเดียมแรร์ เนื้อฉ่ำนุ่ม ลิ้นมาก มีรสหวานของเ­นื้อแบบธรรมชา­ติ ส่วนหนังมีความกรอบหอ­ม ซอสรสชาติเข้มข้น สำหรับใครที่ไม่ชอบแกะก็ยังมีเมนูเนื้อเซอร์ลอยน์ สเต๊กที่อร่อยพอกัน หรือ Red Snapper สำหรับผู้ชอบปลา นอกจากนั้น แล้วเมนู Plant Based ที่ปราศจากเนื้อสัตว์ก็น่าสนใจมาก

ARROZ (อารอซ) ภาษาสเปนแป­ลว่า ข้าว ทำให้นึกถึงข้าวผัดสเปนซึ่ง เป็นอาหารขึ้นชื่อของสเปน วันนี้มาส่งกลิ่นหอมฟุ้งในบ้านสไตล์วินเทจ ที่สร้างบรรยากาศ­แบบสแปนิชด้วยสีสันของกระเบื้องและโทนสีส้ม ของร้านที่อบอุ่นและน่านั่งมาก

ที่นี่เสิร์ฟอาหารเมนูแบบสเปนแท้ ‘Grilled Iberico Pluma’ หมูที่ย่าง สุกกำลังดี นุ่ม หอม วางมาบนข้าวบาร์เลย์ รสชาติครีมมี่นิดๆ กับซอส พริกแดง เผ็ดหน่อยๆ ไม่มีความเลี่ยนเลย ‘Paella’ ข้าวผัด สเปนเสิร์ฟมาในกระทะ­ร้อนที่มีให้เลือกหลายไซส์ และเลือกหน้าได้ถึง 10 ชนิด มีทั้ง ซีฟู้ด ผักกับชีส

โชริโซ เห็ดทรัฟเฟิล และอื่นๆ ลองชิม ‘Black Ink,

Octopus & Clams’ ส่งกลิ่นหอมกรุ่นมาแต่ไกล ข้าวบอมบาจาก­สเปนที่มีเม็ดกลม นุ่มคล้ายๆ ข้าว ญี่ปุ่นแต่ไม่เหนียวเท่า หุงด้วยน้ำสต๊อกซีฟู้ดและ

หมึกดำ อร่อยมาก ให้รสชาติทั้งความเค็มนิดๆ มัน

หน่อยๆ ยิ่งเมื่อบีบมะนาวและกินกับออกโตปุสที่นุ่มมาก กับหอย ตัวอวบ สุกกำลังดี เรียกว่าถึงสเปนจริงๆ

เข้าถึงรสชาติอาหารพร้อมบรรยากาศ­ร้านที่มีเสน่ห์ ร้านนี้ครองใจ คนไทยและต่างชาติมานานกว่า 17 ปี มีรางวัล Michelin Plate และ รางวัลร้านอาหารหนึ่งในร้านที่ดีที่สุดในเอเชียมาตั้งแต่ พ.ศ. 2556 2560 พื้นที่ร้านชั้นล่างเป็นบาร์ ส่วนของชั้นสองจะเป็นโซน ห้องอาหารอินดอร์และเอาต์ดอร์ที่กั้นด้วยผนังกระจก ในส่วนของเมนูล้วนกลั่นกรองมาจาก­ความคิด สร้างสรรค์ของ Chef Tim Butler เชฟผู้ไม่เคยหยุด คิดค้นและแสวงหา­วัตถุดิบชั้นเลิศที่แปลกสดใหม่ส่ง ตรงจากทั้งประเทศฝรั่งเศสและยุโรป เมนูส่วนใหญ่ จะมีพื้นฐานเป็นอาหารฝรั่งแต่มีวัตถุดิบและรสชาติ ของเอเชียมาสอดแทรก พร้อมการจัดเสิร์ฟที่สวยงาม เมนูที่มีทั้งรสชาติและสวยงาม ‘Lobster and Bucatini Pasta’ พาสต้าเส้นกลมยาวมีรูตรงกลางตลอ­ดเส้น ซึ่ง เหมาะที่จะรับประทานกับกุ้งมังกรและซอส Colatura di Alici ที่ เปน็ สตู รเฉพาะของเ­ชฟ อกี เมนทู ข่ี อแนะนำ ‘Australian Salt Bush Lamb Rack’ เมนเู นื้อแกะนุ่มลิ้นเพิ่มรสชาติด้วย Vincotto Dressing หรือซอส ไวนท์ ห่ี มกั จากนำ้ องนุ่ แทๆ้ ใชเ่ ลย! มอ้ื พเิ ศษทร่ี อคณุ อยู่

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand