Hello! (Thailand)

DIVANA SPA

ฟ้าสดใส หลังโควิด

-

DIVANA SPA สปาสุดหรูที่สมบูรณ์แบบครบวงจร ที่มีแนวคิด หลักของความเป็นไทยผนวกกับภูมิปัญญาตะวันออกและการ แพทย์สมัยใหม่ สร้างสรรค์ให้เป็นนวัตกรรมเฉพาะ จนมีชื่อเสียง โด่งดัง ขยายไปมากม­ายหลายสาขา ภายใต้การนำของสอ­ง ผู้บริหาร พัฒนพงศ์ รานุรักษ์ และธเนศ จิระเสวกดิลก ที่กำลัง พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส พา ‘ดีวานา สปา’ ให้กลับคืนมาพร้อม ความสดใส กับคอนเซปต์ ‘ความรักและการแบ่งปัน คือพลัง’

ในภาวะโลกปั่นป่วน ‘Disruption’ ทั้งเทคโนโลยีและโรคภัย โควิด-19 คำว่า ‘Set Zero’ เกิดขึ้นจริงในการทำงา­นของดีวานา ภายหลังคำสั่งถูกปิดทุกสาขาทุกเคาน์เตอร์ รายได้เข้าใกล้ศูนย์ ผู้บริหารทั้งสองปรับแผนและแนว­คิดของทีมบริหาร ปรับ โครงสร้างองค์กรและเริ่มโปรเจกต์ up skill ทีมงานทีละส่วนทันที โดยให้ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“เราเริ่มทำสเปรย์ฆ่าเชื้อแต่มือนุ่มหอมแบบดีวานาตั้งแต่ช่วง แรกๆ ของวิกฤติ ต่อมาตั้งบริษัทใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านวิจัยและ พัฒนาวิตามิน เริ่มด้วยพัฒนาวิตามินซีต้านไวรัส ซึ่งได้รับการ ตอบรับดีมากในโลกออ­นไลน์ และเราบริจาคไปยังโรงพยาบาล ชุมชน และเจ้าหน้าที่รัฐที่มีความเสี่ยงสูง เป็นช่วงเวลาตื่นเต้นแต่ ก็สร้างความอิ่มเอมใจไปพร้อมๆ กัน”

นอกจากนั้นแล้วยังถือโอกาสปรับโครงสร้างภายในองค์กรให้ มีประสิทธิภาพสูงขึ้น แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ

เมื่อมีข่าวว่าจะให้เปิดสปาได้ แต่ให้ทำได้แค่นวดเท้า เขาก็ฝึก พนักงานให้ทำเล็บเพิ่ม แล้วส่งพนักงานไปทำสป­าและทำเล็บ ที่บ้าน และเตรียมปรับแผนการตลา­ดจากลูกค้านักท่องเที่ยว ต่างชาติมาเป็นคนไทย

“เราและทีมงานต้องเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ ตลอดเวลา ซึ่งการปรับตัวไม่สำคัญเท่ากับการปรับใจ หรือ mind set วิธีคิดคือสิ่งสำคัญในการเดินทางครั้งนี้ วิกฤติเป็นเหมือน ทางแยก ถ้าเราคิดดีก็ได้ดี ภาวะกดดันที่เกิดขึ้น สร้างสิ่งใหม่ และสิ่งนั้นดีเสมอ

“ดีวานา ยุค New Normal เราปรับตัวปรับใจในระดับสูงสุด ตั้งแต่ทำธุรกิจมา ในภาวะยากล­ำบาก เรายังคงทำหน้าที่ในการ ‘สร้างความสุข สุขภาพที่ดี และยั่งยืน’ ให้กับคนไทยและค­นที่รัก เมืองไทย เราพร้อมกับการทำ social distancing อย่างเต็มรูปแบบ แต่ก็ยังผ่อนคลาย ลดความเครียด เพื่อสุขภาพที่ดี

“ผมโชคดีเมื่อเกิดวิกฤติ ยังไม่ทันลำบากก็มีคนยื่นมือเข้ามา ให้ความช่วยเหลือ ทั้งครอบครัว ลูกน้อง เพื่อนฝูง และสถาบัน การเงิน

“ประสบการณ์การทำงานใน­ครั้งนี้อาจจะเป็นเพียงครั้งเดียว ในชีวิตของเรา แต่ ‘ฝึกหนึ่งวันเหมือนหนึ่งเดือน’ เราจะฝ่าวิกฤติ นี้ไปด้วยกัน” สองผู้บริหารผู้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้เสมอ กล่าว

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand