Khao Phuket

ชาวบ้้านเดืือดืร้้อนจากปััญหาน้ำาท่่วมซ้ำ้ำาซ้ำาก

- ข่าวภูเก็ต thai@classactme­dia.co.th ที่มę่ า: ปชส. ภูเู ก็ต็ / ที่ม.ปา่ ตอง

ต่่อจากหน้้า 1

...โยธาฯ ได้มี้ นายพิเิ ชษฐ์์ ปาณะ พิงศ์์ รอง ผ ู้้้ ว ่่ า ราชการ จ ัั ง ห ว ่ั ด้ ภู้เก็ต, นายอำานว่ย พิิณสุวุ่ รรณ รอง ผ ู้้ ว ่่ า ราชการ จ ัั ง ห ว ่ั ด้ ภ ู้ เก็ ต, นายศ์ิว่ัชฐ์์ ระว่ังกลุ นายอำาเภูอ กะทู้้้, นาย เฉลิมี ศ ์ั กด ้ิ ĝ มีณีศ์รี นายกเทู้ศ์มีนตรเี มีอื งปา่ ตอง และ นายสุวุ่ ทู้ิ ย์ พินั ธเ์ สุงยęี มี โยธาธกิ าร และผู้งั เมีอื งจังั หว่ด้ั ภูเ้ กต็ รายงาน ข้้อมี้ล ค ว่า มี คืบหน้า ข้อง การ ก่อ สุ ร้าง โครงการ ฯ ทู้ęีได้้เรęิมี ด้าำ เนนิ การมีาตงĚั แตป่ 2559 และ สุนĚิ สุดุ้ สุญั ญาในเด้อื นพิฤศ์จักิ ายน 2564 แตจั่ นถึงึ ปจัั จับุ นั ยงั ไมีแ่ ลว่้ เสุรจั็ สุาำ หรบั โครงการนไĚี ด้ร้ บั การ อ นุ ม ีั ติ งบ ป ร ะ มี า ณ เ พิ ę อื ใช้ในการ ด้าำ เนนิ โครงการ ประมีาณ 222 ลา้ นบาทู้

จั า ก การก่ อ สุ ร้าง ท ู้ี ę ล่าช้า ก่อ ให้เกิด้ปัญหา โด้ยพิบว่่า โครงการ ด ้ั ง กล่าว่ ส ุ่ ง ผ ู้ ล กระ ท ู้ บ ท ู้ ำ า ใ ห้ ประชาชน ไ ด ้้ รับ ค ว่า มี เด้ือด้ร้อน จั า ก ภู า ว่ะ นำ Ě า ท ู้่ ว่ มี ใน ช่ ว่ ง ท ู้ี ę ม ีี ฝน ตกหนัก ทู้ัĚงจัากกรณี ท ู้ี ę ม ีี แ ผ ู้่ น เหล็ก ชีท ู้ ไ พิ ล์ ท ู้ี ę อ ย ้่ ร ะ ห ว ่่ า ง ก่อ สุ ร้าง ปิด้ กั Ě น ท ู้ า ง เ ด ้ิ น ข้องนำĚา ร ว่ มี ไป ถ ึึ ง เ ศ์ ษ หิ นก็ เป็น อ ปุ สุ ร ร ค ใน การ ระบาย นำ Ě า ใน ช ว ่่ ง ท ู้ี ę ม ีี ภู า ว่ะ ฝนตก ห นกั

สุำาหรบั แนว่ทู้างการแกไ้ ข้ นาย พิงศ์์รัตน์ ไ ด ้้ ส ุั ę ง การ ใ ห้ ผ ู้้ รับ เห มี า ก่อ สุ ร้าง จ ัั ด้ ท ู้ ำ า แ ผ ู้ น กา รด้ ำ า เนิน การ โครงการ ภู า ย ใ ต้ ระยะ เ ว่ ลา ท ู้ี ę ต้อง เร่ง ด ้่ ว่ น ส ุ่ ง ใ ห้ กรมี โยธา ธิ การ และ ผู้ังเมีือง เ พ ิื ę อ ให้การ ด้ ำ า เนิน การ กอ่ สุรา้ งแลว่้ เสุรจั็ โด้ยเรว่็ ทู้สุีę ดุ้ เพิอęื บ ร ร เท ู้ า ค ว่า มี เ ด ้ื อด้ ร้อน ใ ห้ แก่ ประชาชน โ ด้ ย ต้อง คำ า นึ ง ถ ึึ ง ค ว่า มี เ ด ้ื อด้ ร้อน ข้อง ประชาชน เป็นหลัก ว่าง เป้า ห มี า ย โครงการ ด ้ั ง กล่าว่ จั ะ ต้อง ก่อ สุ ร้าง ใ ห้ แล้ว่ เ สุ ร็ จั ภู า ย ใน เด้ือนกันยายน 2566 ในทูุ้กเด้ือน จั ะ ม ีี เจ ั้ า หน้า ท ู้ ęี ข้อง กรมี โยธา ธิ การ และ ผ ู้ั ง เ ม ีื อ ง คอย ต ร ว่ จัสุ อบ การ ด้ ำ า เนิน งาน อย่างใกล้ชิด้ และ หาก พิบว่า่ งานใด้ทู้บีę รษิ ทู้ั ผู้ร้้ บั เหมีา ไมี่ สุามีารถึด้ำาเนนิ การได้จั้ ะตอ้ งสุง่ ตอ่ ใหบ้ รษิ ัทู้อนืę ทู้ęสุี ามีารถึทู้าำ ได้เ้ ข้า้ มีา ด้ ำ า เนิน การ ต่อ ท ู้ั น ท ู้ี เพิืęอไมี่ให้งาน เกิด้ ค ว่า มี ล่าช้า ในสุ่ว่นข้อง แนว่ ท ู้ า ง การแก้ปัญหา เร่ง ด ้่ ว่ น ได้้ สุงัę การใหต้ ด้ั แผู้น่ เหลก็ ชทู้ี ไพิลเ์ พิมีิę เตมีิ เพิอืę เปด้ิ ทู้างใหมี้ ชี อ่ งในการ ระบายนำĚา เ มี ęื อ เกิด้ ภู า ว่ะ ฝน ตกหนัก นำ Ě า จั ะ ไหล ไ ด ้้ อย่าง รว่ด้เร็ว่

ภู า ย หลัง การ เ สุ ร็ จัสุ Ěิ น การ ประชมีุ นายพิงศ์ร์ ตั นแ์ ละคณะ ได้เ้ ด้นิ ทู้างลงพินĚื ทู้กęี อ่ สุรา้ ง เพิอęื ด้้ คว่ามีคบื หนา้ การกอ่ สุรา้ ง และด้้ จ ัุ ด้ ท ู้ ęี เกิด้ ปัญหา การ ระบาย นา Ě ำ พิรอ้ มีได้พิ้ บปะพินęี อ้ งประชาชน ท ู้ ęี ไ ด ้้ รับ ค ว่า มี เ ด ้ื อด้ ร้อน โด้ย ยืนยัน จั ะ เร่ง บ ร ร เท ู้ า ค ว่า มี เ ด ้ื อด้ รอ้ นใหแ้ กป่ ระชาชนโด้ยเรว่็ ทู้สุęี ดุ้

อยา่ งไรกต็ ามี ชาว่บา้ นทู้อีę ย้่ ใน ละ แ ว่ กด ้ั ง กล่าว่ ยัง ต้องการ ใ ห้ ผ ู้้้ รับ เห มี า เร่ง ใ ห้ ด้ ำ า เนิน การ การกอ่ สุรา้ งใหเ้ สุรจั็ โด้ยเรว่็ ทู้สุีę ดุ้ เพิอืę บ ร ร เท ู้ า ค ว่า มี เ ด้ อืด้ รอ้ น ข้อง ประชาชน จั า ก ปัญหา นำ Ě า ท ู้่ ว่ มี ซ้ำำĚาซ้ำาก ทู้ีęเกิด้จัาก “โครงการ ก่อ สุ ร้าง แก้ปัญหา นำ Ě า ท ู้่ ว่ มี พ ิื Ě น ท ู้ี ę ป่าตอง”

 ?? ภาพ: เทศบาลเมือื งป่่ าตอง ??
ภาพ: เทศบาลเมือื งป่่ าตอง

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand