Khao Phuket

ชื่่่่ นชื่มเด็ก็กชื่าย 4 ขวบ จากภููเูเก็ต็ตคว้า้า รางวัล้ั ภูาพถ่่า่าย สิ่ัตัตว์ป่์ป่่่ ายอดเย่่ย่่ยม

- ข่าวภูเก็ต thai@classactme­dia.co.th

ด้้วยวัยเพีียง 4 ขวบ Tim Loic จากภููเก็ตได้้ รัับรัางวัลใหญ่่ จากงานปรัะกวด้ภูาพีถ่่ายเทศกาล สััตว์ป่านานาชาติ XVI Internatio­nal Wildlife Festival “Golden Turtle” ซึ่่ęงเป็นเวทีการั ปรัะกวด้ภูาพีถ่่ายรัักษ์์สััตว์ “Golden Turtle” ครััĚงทีę 16 ทีęจัด้ข่Ěนในกรัุงมอสัโก ปรัะเทศรััสัเซึ่ีย

โด้ยน้องทิมไม่ใช่แค่ผูู้้ชนะรัางวัลทีęอายุน้อยทีęสัุด้ เท่านัĚน แต่ยังเป็นผูู้้เข้าปรัะกวด้ทีęอายุน้อยทีęสัุด้ ใน การัปรัะกวด้ภูาพีถ่่ายทัĚงหมด้ ซึ่่ęงมีผู้ลงานเข้า ปรัะกวด้ถ่่ง 10,668 ชิĚน ภูาพีของเขาได้้รัับการั ปรัะกาศช่ęอใน New Tretyakov Gallery เม่ęอวันทีę 15 ต.ค. ทีęผู้่านมา และได้้ถู่กนำาข่Ěนจัด้แสัด้ง ณ ห้อง

แสัด้งผู้ลงานศิลปะแห่งนัĚนด้้วย

ภูาพีถ่่ายของเขา “Starfish to be Rescued” หรัอ่ ปลาด้าวทีęรัอคอยความช่วยเหล่อ ถู่กถ่่ายทีę หาด้ในหาน เป็นภูาพีทีęสัวยงาม จนได้้รัับรัางวัลทีę 3 ในการัเสันอช่ęอปรัะเภูท “ธรัรัมชาติผู้่านสัายตาของ เด้็ก ๆ” ในขณะทีę Zeyu Zhai จากจีน คว้าแชมป์ จากภูาพี “Run” และ Zitian Tian จากสัเปน คว้า อันด้ับ 2 จาก “The magpie forecasts good news”

นิโคล แม่ของน้องทิมกล่าวว่า “นีęไม่ได้้เป็นเพีียง โอกาสัอันด้ีในการัขยายขอบเขต­การัเรัียนรัู้ของทิม ผู้่านช่างภูาพีและศิลปินทีęได้้รัับรัางวัลคนอ่ęน ๆ เท่านัĚน แต่ยังเป็นความทรังจำาตลอด้ชีวิต ในการัเก็บ สัมุด้ภูาพีเทศกาลสััตว์ป่านานาชาติไว้ในตู้หนังสั่อ ของเขาอีกด้้วย”

The Internatio­nal Wildlife Festival “Golden Turtle” หรั่อ เทศกาลสััตว์ป่านานาชาติ “เต่าทอง” เป็นโครังการัด้้านการัศ่กษ์า สัิęงแวด้ล้อม และวิทยาศาสัตรั์ทีęใหญ่่ทีęสัุด้ ทีęเปิด้โอกาสัในการั เรัียนรัู้เกีęยวกับความงามขอ­งโลกสััตว์ป่า เป็นหน่ęงใน สัามการัแข่งขันถ่่ายภูาพีสััตว์ป่าหลักของโลก กว่า 16 ปีของเทศกาลนีĚ ได้้ทำาการัรัวบรัวมช่างภูาพี มากกว่า 29,000 คน จาก 152 ปรัะเทศ

สัำาหรัับในปีนีĚ คณะกรัรัมการัตัด้สัินการัปรัะกวด้ ซึ่่ęงมีความเป็นสัากลอย่างแท้จรัิง ปรัะกอบด้้วยช่าง ภูาพีสััตว์ป่าม่ออาชีพีจากทัęวโลก อาทิ สัเปน เบลเยียม ออสัเตรัเลีย อารั์เจนตินา สัหรัาช อาณาจักรั กรัีซึ่ สัวิตเซึ่อรั์แลนด้์ อินเด้ีย รััสัเซึ่ีย ญ่ีęปุ่น และอิตาลี ได้้รั่วมกันกลัęนกรัองจาก 10,668 รัายช่ęอ ตัด้ให้เหล่อ 1,292 ผู้ลงานใน “ผู้ลการัคัด้ เลอ่ กลว่ งหนา้ ” ในจาำ นวนนĚี มเี พียี ง 190 คนเทา่ นนĚั ทęี ได้รั้ บั การัเสันอชอę่ เขา้ รัอบรัองชนะเลศิ โด้ย 39 คน สัดุ้ ทา้ ยได้รั้ บั การัปรัะกาศใหเ้ ปน็ ผู้ชู้ นะรัางวลั ซึ่งę่ “ชา่ ง ภูาพีแหง่ ป”ี ได้แ้ ก่ Norbert Kaszas จากฮังั การัี

ผู้ลงานของน้องทิมจะถู่กเผู้ยแพีรั่ในแกลเลอรัี ของผู้ลงานทีęเข้ารัอบสัุด้ท้ายทัĚงหมด้ทางออนไลน์ นอกจากนีĚ เขาจะเห็นภูาพีถ่่ายของเขาเผู้ยแพีรั่ใน สัมุด้ภูาพีสััตว์ป่าเต่าทองคำา “Golden Turtle Wildlife Photo Book” ทีęจัด้พีิมพี์ภูาพีถ่่ายของผูู้้ ชนะทัĚงหมด้อย่างเป็นทางการั

ภูาพีถ่่ายทีęได้้รัับรัางวัลของน้องทิมและวิด้ีโอพีิธี มอบรัางวัล สัามารัถ่ดู้ได้้ทีęหน้าอินสัตาแกรัมของ น้อง “loic.art.photo.golf”

https://www.instagram.com/loic.art. photo.golf/

 ?? ภาพ: Tim Loic ?? Starfish to be Rescued.
ภาพ: Tim Loic Starfish to be Rescued.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand