Khao Phuket

ปิดฉาก็ศึึก็ว่งิ ฝ่่าด่านวิบาก็ ส์ุดย่ิงใหญ่่ ท่ามก็ลางคิวามปร้ะทับใจัข่องนัก็ก็ีฬาส์ปาร้์ตันจัาก็ 26 ปร้ะเทศึ

- ข่่าวภููเก็็ต thai@classactme­dia.co.th

■ ศ์ึกวัิęงฝ่่าด่านวัิบากชุิง แชุมื่ป์เอเชุ่ยแปซิิฟิิก “Spartan APAC Championsh­ip 2022” นกั กฬ่ าจัาก 26 ประเที่ศ์ที่วัęั โลัก! แห้ร่ วั่ มื่ชุงิ ชุยั ที่บ่ę ลัที่้ ร่ ภูเ้ กต็ เปดิ ฉากวัันแรก “นักแข่งห้นุ่มื่จัาก ออส์เตรเลัย่ ” ควัง “นกั แขง่ ส์าวั ญี่ป่ę นุ่ ” ควัา้ ชุยั ในประเภูที่ ส์ปาร์ ตัน ซิ้เปอร์ ระยะที่าง 10 กิโลัเมื่ตร ส์่วันวัันส์ุดที่้ายของ การแขง่ ขนั ส์องนกั แขง่ ส์ปารต์ นั จัากอินเด่ย แลัะฟิิลัิปปินส์์ ควั้า แชุมื่ป์ส์ปรินที่์ 5 กมื่. ส์่งที่้ายศ์ึก วัิęงฝ่่าด่านวัิบาก ส์ุดยิęงให้ญี่่ ที่่ามื่กลัางควัามื่ประที่ับใจัของ นกั กฬ่ าส์ปารต์ นั จัาก 26 ประเที่ศ์

จัังห้วััดภู้เก็ต ร่วัมื่กับ ส์ำานักงานจััดการประชุุมื่แลัะ นิที่รรศ์การ ห้ร่อ TCEB, บลั้ที่ร่ ภู้เก็ต, การที่่องเที่่ęยวัแห้่ง ประเที่ศ์ไที่ย, การก่ฬาแห้่ง ประเที่ศ์ไที่ย แลัะผู้้้ส์นับส์นุนจัาก ภูาคเอกชุน จัดั การแขง่ ขนั ศ์กึ วังิę ฝ่า่ ด่านวัิบากชุิงแชุมื่ป์เอเชุ่ยแปซิิฟิิก “Spartan APAC Championsh­ip 2022” รายการลัิขส์ิที่ธิĝระดับโลัก ต้อนรับนักแข่งแลัะผู้้ติดตามื่เก่อบ ห้มื่่ęนคน จัาก 26 ประเที่ศ์ที่ัęวัโลัก เพ่ęอยกระดับจัังห้วััดภู้เก็ต ส์้่การ เป็นเมื่่องศ์้นย์กลัางการที่่องเที่่ęยวั เชุิงส์ุขภูาพ Health & Wellness ของโลัก ระห้วั่างวัันที่่ę 26-27 พฤศ์จัิกายน 65 บนพĚ่นที่่ęจััดงาน กวั่า 500 ไร่ ของ Blue Tree Phuket

การแขง่ ขนั วันั แรก ในประเภูที่ ส์ปาร์ตัน ซิ้เปอร์ ระยะที่าง 10 กิโลัเมื่ตร (25 ด่านส์ิęงก่ดขวัาง) ผู้ลั ปรากฎวั่า ในประเภูที่อิลั่ที่ชุาย ผู้้ ชุนะเลัิศ์ตกเป็นของ เลั่ยมื่ แมื่็ค เคนซิ่ย์ จัากออส์เตรเลั่ย ที่่ęที่ำาเวัลัา ได้ 50.58 นาที่่ ตามื่ด้วัยอันดับ 2 ฮัอลัวัารด์ บอรเ์ ชุมื่ จัากยเ้ ออ่ เวัลัา 52.26 นาที่่ แลัะอันดับ 3 ซิันเจัย์ เนกิ จัากอินเด่ย เวัลัา 55.06 นาที่่ ขณะที่่ę อ่ลัิที่ห้ญี่ิง ผู้้ชุนะค่อ เรย์กะ คิจัิมื่า จัากญี่่ęปุ่น เวัลัา 1.08.42 ชุัęวัโมื่ง ตามื่ด้วัยอันดับ 2 โฮัโนกะ จัินไซิ จัากญี่่ęปุ่น เวัลัา 1.08.42 ชุัęวัโมื่ง แลัะอันดับ 3 มื่าริเตส์ น็อค เยา จัากฟิิลัิปปินส์์ เวัลัา 1.12.02 ชุัęวัโมื่ง

พร้อมื่กันน่Ěยังมื่่การแข่งขัน “ส์ปาร์ตัน คิดส์์” ส์ำาห้รับเด็กอายุ 4-14 ปี เพอ่ę เปดิ ประส์บการณด์ า่ น* วัิบากที่่ęส์นุกแลัะปลัอดภูัยให้้กับ เห้ลั่าส์ปาร์ตันวััยจัิĜวัได้ร่วัมื่ที่้าที่าย ด้วัยเชุ่นกัน ก่อนที่่ęชุ่วังเย็นวััน เดย่ วักนั ยงั มื่ก่ จัิ กรรมื่พเิ ศ์ษ “Wet N Wind Spartan Night Beach Party Presented by Blue Tree” ให้้ผู้้เข้าแข่งขันได้ร่วัมื่ส์นุก ไปกับศ์ิลัปินแลัะ ด่เจัชุ่ęอดัง พร้อมื่ อิęมื่เอมื่ไปกับอาห้ารในร้ปแบบ East meets West บนพ่Ěนที่่ę ชุายห้าดใน Blue Tree Lagoon

ส์ำาห้รับในวัันที่่ęส์องของการ

แข่งขัน ส์องนักแข่งส์ปาร์ตันจัาก อินเด่ย แลัะฟิิลัิปปินส์์ ควั้าแชุมื่ป์ ส์ปรนิ ที่์ 5 กมื่. ส์ง่ ที่า้ ยศ์กึ วังิę ฝ่า่ ดา่ น วัิบาก ณ ส์วันนำĚาบลั้ที่ร่ โดยการ แขง่ ขนั วันั ส์ดุ ที่า้ ยในประเภูที่ส์ปาร์ ตัน ส์ปรินที่์ ระยะ 5 กมื่. (20 ด่าน ส์งิę กด่ ขวัาง) ผู้ลัปรากฎวัา่ ประเภูที่ อลั่ ที่ิ ชุาย ผู้ชุ้้ นะเลัศ์ิ ตกเปน็ ของ ซินั เจัย์ เนกิ จัากอนิ เดย่ เจัา้ ของอนั ดบั 3 ในประเภูที่ซิ้เปอร์ ระยะที่าง 10 กมื่. ของการแขง่ วันั แรก ที่โ่ę ชุวัพ์ ลังั อึดฝ่่าด่านเข้าเส์้นชุัยด้วัยเวัลัา 25.59 นาที่่ ตามื่ด้วัย เจัฟิฟิร่ย์ เร จัินิโอ จัากฟิิลัิปปินส์์ เวัลัา 26.13 นาที่่ แลัะซิัดดัมื่ พิตที่ลั่ จัาก มื่าเลัเซิ่ย เวัลัา 27.12 นาที่่ ขณะที่่ę อ่ลัิที่ห้ญี่ิง ผู้้ชุนะค่อ มื่าริเตส์ น็อค เยา จัากฟิิลัิปปินส์์ เวัลัา 31.35 นาที่่ เฉ่อนเพ่ęอนร่วัมื่ชุาติ ซิิลัามื่่ย์ อโพลัิส์ตาร์-ก้ตัง ด่กร่รองแชุมื่ป์ ส์ปาร์ตันเชุ่ยงให้มื่่ ที่่ęที่ำาเวัลัาได้ 31.41 นาที่่ ไปอย่างเฉ่ยดฉิวั แลัะ อันดับ 3 วัิเวั่ยน เชุน จัากส์ิงคโปร์ เวัลัา 33.25 นาที่่

นอกจัากน่Ě ในวัันเด่ยวักัน ยังมื่่การแข่งขันในร้ปแบบที่่มื่ ประเภูที่ “เฮัอร์ริเคนฮั่ที่” ครัĚง แรกในเมื่่องไที่ย ซิึęงถ้้ก ออกแบบมื่าเพ่ęอให้้นักแข่งผู้ลััก ดันข่ดจัำากัดที่ัĚงด้านร่างกาย แลัะจัิตใจัภูายใต้ส์ถ้านการณ์ ส์ุดโห้ด โดยที่่มื่ที่่ęพิชุิตอุปส์รรค ที่ัĚงห้มื่ดได้ส์ำาเร็จัจัะได้รับเส์่Ěอ ส์ุดพิเศ์ษที่่ęบ่งบอกวั่าเป็นห้นึęง ในผู้้้ถ้้กเลั่อกจัากกลัุ่มื่ส์ปาร์ตัน ที่ัęวัโลัก

ส์ำาห้รบั การแขง่ ขนั “Spartan APAC Championsh­ip 2022” ห้นึęงในรายการ Spartan Race World Series ถ้่อ เป็นการแข่งขันที่่ęห้ฤโห้ดแลัะ ที่้าที่ายนักวัิęงจัะต้องฝ่่าฟิัน อุปส์รรคแลัะส์ิęงก่ดขวัางต่าง ๆ ที่่ęถ้้กจััดเตร่ยมื่ไวั้ตลัอดเส์้น ที่างการแข่งขัน ไมื่่วั่าจัะเป็น การวัิęงบนเส์้นที่างวัิบาก ลัุย โคลัน โห้นเชุ่อก ปีนตาข่าย ไต่ กำาแพง แลัะอ่กมื่ากมื่าย

 ?? ภาพ: สปาร์์ตััน ไทยแลนด์์ ??
ภาพ: สปาร์์ตััน ไทยแลนด์์
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand