Khao Phuket

เจ้า้ ของรถิ่ฝัันสลายเขา้ อ่น่ บั ปีีสญ่ แสนกว่า่

พ่่อเจ้้าของอ่่เผยพ่ร้้อมร้ับผิดชอบ แม้ไม่เกี่่่ยวกี่บั ร้ถที่่่นำำามาซ่่อม ยืนำยันำไม่ไดเ้ ข้าขา้ งลู่กี่ชาย

- เอกภพ ทองทับ

■ จากกรณีีเพจอยากดัังเดัีĜยว จัดัให้้ รีเทริน์์ part 6 แชร์เร่ęองราว พร้อมรูปรถยน์ต์์ของเจ้าของ รถยน์ต์เ์ กง๋ ทีน์ę ำารถไปซ่อ่ มทอีę ูซ่่ อ่ ม รถแห้่งห้น์่ęงใน์จังห้วัดัภููเก็ต์ใน์ ห้ัวข้อทีęว่า “จ่ายค่่าทำารถร่วม แสน์..แต์่งาน์ไม่เดัิน์..ภููเก็ต์” และ เจ้าต์ัวก็ไดั้เรียกร้องค่วามเป็น์ ธรรมผ่่าน์ส่ęอห้ลังจากช่างซ่่อมไม่ ยอมต์ิดัต์่อ

ห้ลังมีการแชร์ใน์โลกโซ่เชียล น์ายภูาน์ุ จัน์ทร์ศิิริ เจ้าของรถ กล่าวกับผู่้ส่ęอข่าวทางโทรศิัพท์ว่า ต์น์ทำางาน์อยู่ทีęอิน์โดัน์ีเซ่ีย โดัยไดั้ น์ำารถไปซ่่อมทีęอู่ทีęรู้จักกัน์ ช่าง ซ่่อมเป็น์เพ่ęอน์กับลูกเขยต์น์ ต์อน์ แรกน์ำาไปทำาช่วงล่างก่อน์เพ่ęอจะ ใส่ล้อ เม่ęอทำาช่วงล่างเสร็จช่างก็ เบกิ เงน์ิ ซ่ง่ę ใน์ต์อน์แรกทำางาน์ดัี สง่ งาน์ดัี ขอดัรู ปู กย็ งั สง่ ให้ดั้ อู ยูต์่ ลอดั จากน์ัĚน์ก็เบิกเงิน์เพิęมข่Ěน์โดัยอ้าง ว่าจะน์ำาไปซ่่Ěออุปกรณี์ทีęจำาเป็น์ ต์่าง ๆ จน์ค่รบจำาน์วน์เงิน์ทีęต์กลง กัน์ไว้

ซ่่ęงจากน์ัĚน์ต์น์ก็ถามว่ารถจะ เสรจ็ เม่อę ไห้ร่ เขาบอกวา่ เสรจ็ ทน์ั ต์ น์กลับมาแน์่น์อน์ แต์่ห้ลังจากน์ัĚน์ ต์น์กลับมาบ้าน์ทีę 2-3 รอบรถก็ยัง ไม่เสร็จน์ับเป็น์เวลามากกว่า 1 ปี ซ่่ęงก่อน์จะค่รบปีน์ัĚน์ต์น์ไดั้ทำา สญั ญา เพราะไมเ่ ชอ่ę ใจวา่ เขาจะทำา เสร็จ และถ้าทำาไม่เสร็จภูายใน์ สัญญาก็จะปรับวัน์ละ 500 บาท

“ห้ลังจากน์ัĚน์พ่อเขารู้เข้า ก็ ออกมารับบอกว่าจะดัูแลรถให้้ เสร็จ แต์่ห้ลังจากค่รบกำาห้น์ดัก็ยัง ไม่เสร็จ ก็ทำาการปรับวัน์ละ 500 บาท เม่ęอกลับไปอิน์โดัน์ีเซ่ียก็ โพสต์ถ์ ามวา่ เมอ่ę ไรรถจะเสรจ็ และ พ่อของเขาไม่รับผ่ิดัชอบแล้ว ถาม อะไรกไ็ มไ่ ดั้ โพสต์ถ์ ามห้น์า้ เฟซ่บุกŢ ทางเขาก็ฟ้องว่าห้มิęน์ประมาทฯ เปน์็ เงน์ิ 300,000 บาท จน์ต์อ้ งจา้ ง ทน์ายสู้” น์ายภูาน์ุ กล่าว

น์ายภูาน์ุเล่าต์่อไปว่า เม่ęอต์น์ ทวงถามบ่อยเข้าทางช่างก็ปิดัร้าน์ และย้ายรถไปไว้ทีęร้าน์ของพ่อ ต์น์ อยากให้้แสดังค่วามรับผ่ิดัชอบ เพราะต์อน์น์ีĚอยากน์ำารถไปทำาทีęอู่ อ่ęน์ให้้จบ เพราะห้มดัค่วามเช่ęอใจ ใน์ร้าน์เดัิมแล้ว น์ายภูาน์ุย่น์ยัน์ว่า ต์น์ไดั้ต์่อสู้มาต์ลอดั จน์ต์อน์น์ีĚไม่มี เงิน์จ่ายค่่าทน์ายค่วามแล้ว และ เรยี กรอ้ งขอค่วามเปน์็ ธรรมจากสอ่ę

“ต์อน์น์ีĚลำาบากมาก รถค่ัน์ เดัียวใน์ชีวิต์สมบัต์ิชิĚน์เดัียวใน์ชีวิต์ ต์้องมากลายเป็น์ซ่าก ค่วามฝััน์ ของชีวิต์ค่่ออยากไดั้รถแบบน์ีĚ เพราะเราไม่ใช่ค่น์รวยแต์่เพียงแค่่ อยากจะทำาต์ามค่วามฝััน์ก็ เท่าน์ัĚน์” น์ายภูาน์ุ กล่าว

ต์อ่ มาทางพอ่ ของเจา้ ของอูเ่ ผ่ย ต์น์ไม่มีส่วน์เกีęยวกับรถทีęน์ำามา ซ่่อม เพียงแต์่ลูกชายน์ำามาฝัากไว้ และต์น์น์ัĚน์พร้อมรับผ่ิดัชอบ

เม่ęอวัน์ทีę 15 มี.ค่. ส่ęอข่าวไดั้ เดัน์ิ ทางไปยงั อูซ่่ อ่ มรถดังั กลา่ ว ซ่่งę ต์งัĚ อยทู่ ถีę น์น์เจา้ ฟา้ ต์ะวน์ั ต์ก ต์ำาบล วิชิต์ พบกับ น์ายดัน์ัย ธเน์ศิน์ิน์าท เจ้าของอู่ซ่่อมรถซ่่ęงเป็น์พ่อของ เจ้าของอู่ทีęรับซ่่อมรถยน์ต์์ค่ัน์ดััง กล่าว

น์ายดัน์ัย กล่าวกับผู่้ส่ęอข่าวว่า ลกู ชายต์น์แยกเปดัิ อูต์่ า่ งห้าก สว่ น์ การน์ดัั รบั งาน์กน์ั วน์ั ไห้น์ ราค่าเทา่ ไห้ร่ ต์น์ไม่ทราบ ค่วามสัมพัน์ธ์ค่่อ พ่อลูกแต์่แยกกัน์ทำามาห้ากิน์ ค่น์ละอู่ ห้ลังจากน์ัĚน์ลูกชายต์น์ล้ม ไปไม่รอดัจ่งน์ำารถมาฝัากต์น์ไว้ ห้ลังจากน์ัĚน์ข่าวออกไปก็กลาย เป็น์อู่ต์น์ถ่งแม้จะไม่มีการเอ่ยช่ęอ และย่น์ยัน์ว่าต์น์ไดั้พยายามส่ง ข้อค่วามไปแล้วว่าทางเจ้าของรถ ต์้องการอะไร สิęงทีęทำาไปแล้วค่ิดั เงิน์มา และสิęงทีęเกิน์ไปเท่าไห้ร่จะ ค่่น์เงิน์ให้้ และย่น์ยัน์ว่าแม้เป็น์ งาน์ทิĚงก็สามารถห้าจุดัจบให้้ไดั้ว่า ทางเจ้าของรถต์้องการอะไรบ้าง

 ?? ??
 ?? ภาพ: เอกภพ ทองทับ ??
ภาพ: เอกภพ ทองทับ

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand