Khao Phuket

7 วนำั เศร้ษฐกี่จ้ิ ป่่ าตองเสีย่ หายกี่วา่ 100 ลูา้ นำ

- เอกภพ ทองทับ

ต่่อจากหน้้า 1

...ฟน์Ū้ ฟสู ภูาพจต์ิ ใจจากการต์กเปน์็ ผ่เู้ สยี ห้ายจากการค่า้ มน์ษุ ยต์์ อ่ ไป

วัน์ต์่อมา พล.ต์.ต์.วสัน์ต์์ เต์ชะอัค่รเกษม รอง ผ่ชบ.ภู.8 ลงพน์่Ě ทต์ีę ดัิ ต์ามค่วามค่บ่ ห้น์า้ ของค่ดัี เพอ่ę จะ ไดั้ทำาการส่บสวน์ขยายผ่ลถ่งผู่้เกีęยวข้องทัĚงห้มดั และ ใน์วน์ั เดัยี วกน์ั น์น์ัĚ พล.ต์.ต์.เสรมิ พน์ั ธุ์ ศิริ ค่ิ ง ผ่บก.ภู.จว. ภููเก็ต์ ลงน์ามค่ำาสัęงลงวัน์ทีę 16 มี.ค่. เดั้ง 5 เส่อโรงพัก ป่าต์อง ค่่อ พ.ต์.อ.สุจิน์ต์์ น์ิลบดัี ผ่กก.สภู.ป่าต์อง, พ.ต์.ท.สมพร สุริน์ทร์ รอง ผ่กก.(ป.), พ.ต์.ท.น์ฤ บดัิน์ทร์ ปังห้ลีเส็น์ รอง รอง ผ่กก.(สส.), พ.ต์.ท.วุฒิิ วัฒิน์์ เลีĚยงบุญจิน์ดัา สว.(ป.), และ พ.ต์.ท.สุชาต์ิ ชุม ภููแสง สว.(สส.) พร้อมสัęงรองผู่้การภููเก็ต์รักษาการ แทน์ ผ่กก. มีผ่ลต์ัĚงแต์่ทัน์ที

จากน์ัĚน์ (18 มี.ค่.) พล.ต์.อ.สุรเชษฐ์์ ห้ักพาล รอง ผ่บ.ต์ร. ไดั้เดัิน์ทางลงพĚ่น์ทีęพร้อมเปิดัเผ่ยว่า ทาง ต์ำารวจไดั้ขออน์ุมัต์ิออกห้มายจับผู่้ต์้องห้าเพิęมเต์ิมกับ เจ้าของทีęแท้จริง ซ่่ęงจากการส่บสวน์เช่ęอว่าส่วน์ห้น์่ęง เป็น์น์อมิน์ีใน์เค่ร่อข่ายทัĚงห้มดั มีทัĚงพัทยา กรุงเทพฯ และย่าน์บางรัก

“ค่าดัว่าเจ้าของทęีแท้จริงค่่อน์ายรอน์น์ี น์่าจะมี การทำามาสักระยะห้น์่ęงแล้ว อาจจะเริęมใน์กรุงเทพฯ ก่อน์ เพราะฉะน์Ěัน์ต์้องไล่ต์รวจสอบทĚังห้มดัว่าน์าย รอน์น์ีเป็น์ใค่ร เข้ามาอยู่ใน์เม่องไทยอย่างไร ใช้วีซ่า อะไร สว่ น์ห้น์ุ้ สว่ น์ทเีę ปน์็ ต์า่ งชาต์เิ ชน์่ กน์ั ทมีę กี ารสมรส กับห้ญิงไทย ต์้องมาดัูว่าการจดัทะเบียน์เพ่ęออำาพราง ทจีę ะให้อ้ ยเู่ มอ่ งไทยห้รอ่ ไม่ รวมถง่ ผ่ใู้ ชบ้ รกิ ารเดัก็ ต์อ้ ง ดัำาเน์ิน์ค่ดัีทัĚงห้มดัพร้อมเจ้าของทีęแท้จริง”

“ใน์ส่วน์การเสียภูาษี น์อมิน์ี ผ่บช.ต์ร.ภู.8 จะต์ัĚง ชุดัทำางาน์ร่วมกับ ต์ม.ขยายผ่ลทัĚงห้มดั แม้น์ายรอน์น์ี จะห้ลบห้น์อี อกน์อกประเทศิซ่ง่ę ทราบวา่ ไปยงั ลาว แต์่ ไม่เป็น์ไรทางเรามีค่วามสัมพัน์ธ์ทีęดัีกับทางประเทศิ ลาวอยู่แล้ว ขอให้้ออกห้มายจับก็จะประสาน์กัน์ใน์ เร่ęองการส่งต์ัวอีกทีห้น์่ęง” พล.ต์.อ.สุรเชษฐ์์ กล่าว

รอง ผ่บ.ต์ร. เปดัิ เผ่ยอกี วา่ ขณีะน์เีĚ ห้ยอ่ę มมี ากกวา่ 6 ค่น์ และเป็น์เดั็กสาวอายุต์ำęากว่า 18 ปี และแม้ว่า จะสมัค่รใจห้ร่อไม่ แต์่กฎห้มายถ่อว่าเป็น์ค่วามผ่ิดั

เมอ่ę ต์น์้ สปั ดัาห้น์์ ีĚน์ายวรี วชิ ญ์เค่รอ่ สมบต์ั ิประธาน์ ชมรมผู่้ประกอบการส­ถาน์บัน์เทิงป่าต์อง ไดั้เรียก ประชุมขอค่วามร่วมม่อผู่้ประกอบการเ­ผ่ยเห้ต์ุการณี์ ทีęเกิดัข่Ěน์ส่งผ่ลกระทบวงกว้าง สร้างค่วามเสียให้้กับ เศิรษฐ์กจิ ปา่ ต์องไมต์่ ำęากวา่ 100 ลา้ น์บาทใน์ชว่ ง 7 วน์ั

“ร้าน์ต์้น์เห้ต์ุทราบว่ายังมีร้าน์ใน์เค่ร่ออีก 4 ร้าน์ ไม่มัęน์ใจว่าเปิดัให้้บริการลักษณีะเดัียวกัน์ห้ร่อไม่ แต์่ เจ้าห้น์้าทęีสัęงปิดัไปแล้ว ใน์ส่วน์ของผู่้ประกอบการ เบ่Ěองต์้น์จะทำาการแบ­น์ร้าน์ดัังกล่าว ห้ากพบว่ามีการ เช่าพ่Ěน์ทีęจากใค่รและสามารถ­คุ่ยไดั้ จะขอให้้ยกเลิก การเช่าพ่Ěน์ทีę ทราบว่ายังมีเดั็กทีęใน์ค่วามดัูแลของผู่้ ประกอบการดัังกล่าวอีกจำาน์วน์ห้น์่ęง ห้ากเปิดัให้้ บริการอีกเกรงจะมีการน์ำาเดั็กมาใช้อีก” น์ายวีรวิชญ์ เผ่ยและย่น์ยัน์ว่าทีęผ่่าน์มาไม่เค่ยมีปัญห้าการน์ำาเดั็ก อายุต์ำęากว่า 18 ปีมาทำางาน์

“จากเห้ต์ุการณี์ทีęเกิดัข่Ěน์ส่งผ่ลกระทบใน์วงกว้าง สรา้ งค่วามเสยี ให้เ้ ศิรษฐ์กจิ ปา่ ต์องไมต์่ ำęากวา่ 100 ลา้ น์ ใน์ชว่ ง 7 วน์ั เศิรษฐ์กจิ เมอ่ งพงั เมอ่ę บารป์ ดัิ เรว็ น์กั ทอ่ ง เทีęยวก็ไปรวมต์ัวกัน์ทีęห้น์้าชายห้าดั และทำาให้้เกิดั ธุรกิจลังโฟม ขายเค่ร่ęองดั่ęมแอลกอฮอล์ ซ่่ęงบางเจ้ามี การน์ำาเก้าอีĚมาบริการดั้วย และอาจจะส่งผ่ลให้้เกิดั อาชญากรรมข­Ěน์่ ไดั้” น์ายวิรวิชญ์ กล่าว

 ?? ??
 ?? ภาพ: ปชส.ภเู กต็ ?? บิ๊๊กโจ๊๊กเร่่งขยายผลขบิ๊วนค้้าปร่ะเวณีีเด็็กสาว ป่ าตอง ค้าด็ตา่ งชาตอ๊ ย่เ่ บิ๊อ้ งหลงั
ภาพ: ปชส.ภเู กต็ บิ๊๊กโจ๊๊กเร่่งขยายผลขบิ๊วนค้้าปร่ะเวณีีเด็็กสาว ป่ าตอง ค้าด็ตา่ งชาตอ๊ ย่เ่ บิ๊อ้ งหลงั
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand