Khao Phuket

พิิพิัฒน์์ประธาน์ใน์พิิธีปิ ด WGP#1 ปักีภูเู กีต็ หมุดหมายกีฬี าทางน์้าำ โลกี

- Thai@classactme­dia.co.th ที่่ęมา: สำมาคม ก่ฬาแห่งจัังหวััดภููเก็ต

■ เมืęอวัันที่ีę 19 มี.ค. ที่ีęผ่่านมา นายพิิพิัฒน์ รัชุก็ิจัประก็าร รัฐมนตรีวั่าก็ารก็ระที่รวังก็ารที่่อง เที่ีęยวัแลืะก็ีฬา เป็นประธานในพิิธี ปิด พิร้อมมอบรางวััลืให้แก็่ผู่้ชุนะ ในก็ารแข่ง่ ข่นั เจัต็ ส์ก็นี อก็ชุายฝั่ง่ũ ชุงิ แชุมป์โลืก็ หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World Championsh­ip 2023 พิร้อมด้วัย ดร.ก็้อง ศก็ั ด ยอดมณี ผ่วัู้ า่ ก็าร ก็ก็ที่. , นาย ที่นุเก็ียรติ จัันที่ร์ชุุม รองผู่้วั่าก็าร ก็ก็ที่. ฝั่า่ ยก็ฬี าอาชุพิี แลืะก็ฬี ามวัย แข่ก็ผ่มู้ เี ก็ยี รตแิ ลืะนก็ั ก็ฬี า รวั่ มพิธิ ปิด ที่ีęบริเวัณชุายหาดโรงแร­ม อังส์นา ลืาก็ูน่า จัังหวััดภููเก็็ต

นายพิิพิัฒน์ ก็ลื่าวัวั่า ก็ารแข่่ง ข่นั เจัต็ ส์ก็นี อก็ชุายฝั่งũ่ ชุงิ แชุมปโ์ ลืก็ หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World Championsh­ip 2023 จัดั ข่นึĚ เพิอืę ผ่ลืก็ั ดนั ใหจั้ งั หวัดั ภููเก็็ตเป็นหมุดหมายส์ำาคัญข่อง ก็ีฬาที่างนำĚาระดับโลืก็ อีก็ที่ัĚงยัง เป็นก็ารประชุาส์ัมพิันธ์เมืองก็ีฬา แห่งนĚีให้เป็นที่ีęรู้จััก็ในระดับ นานาชุาตมิ าก็ยงęิ ข่นึĚ รวัมไปถงึ ก็าร พิัฒนาศัก็ยภูาพิข่องนัก็ก็ีฬาไที่ย

“ก็ารแข่่งข่ันเจั็ตส์ก็ีนอก็ชุาย ฝั่ง่ũ ฯ ในครงัĚ นีĚ จัะนำารอ่ งดวั้ ยก็ารใชุ้ เจั็ตส์ก็ีไฟฟ้าที่ีęจัะบรรจัุเป็นรุ่น แข่่งข่ันในปีหน้ามาใชุ้แข่่งข่ันใน ครัĚงนĚี แลืะจัะใชุ้เป็นรุ่นไฟฟ้า ที่ัĚงหมดข่องก็ารแข่่งข่ันฯ ภูายใน 4-5 ปีข่้างหน้า ซื้ึęงถือเป็นก็ารส์่ง เส์ริมแลืะเป็นต้นแบบให้ก็ับยาน พิาหนะที่างนำĚาอืęน ๆ ซื้ึęงจัะที่ำาให้ เก็ิดประโยชุน์ในด้านส์ิęงแวัดลื้อม ต่อจัังหวััดภููเก็็ตอีก็ด้วัย” นาย พิิพิัฒน์ ก็ลื่าวั

รมวั.ที่่องเที่ีęยวัแลืะก็ีฬา ยัง ก็ลืา่ วัอก็ี วัา่ ส์ำาหรบั ก็ารแข่ง่ ข่นั เจัต็ ส์ก็ีนอก็ชุายฝั่่ũงชุิงแชุมป์โลืก็ หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World Championsh­ip 2023 ที่ęี ไดจั้ ดั ข่นึĚ ในครงĚั นีĚ มนี ก็ั ก็ฬี าเข่า้ รวั่ ม ก็ารแข่่งข่ันที่ัĚงส์ิĚน จัำานวัน 81 คน ซื้ึęงในจัำานวันนีĚเป็นนัก็ก็ีฬาไที่ยเข่้า ร่วัมจัำานวัน 40 คน รวัมนัก็ก็ีฬา แลืะที่ีมงานที่ัĚงหมด 729 คน คิด เป็นมูลืค่าที่างเศรษฐก็ิจัประมาณ 320 ลื้านบาที่ โดยจัะมีก็าร ถ่ายที่อดก็ารแข่่งข่ันไปที่ัęวัทีุ่ก็มุม โลืก็ผ่า่ นส์อืę ชุอ่ ง EUROSPORT บน เครือข่่ายก็วั่า 155 ลื้านครัวัเรือน ที่ัęวัโลืก็

 ?? ภาพ: สมาคมกีีฬาแห่่งจัังห่วััดภูเกี็ต ??
ภาพ: สมาคมกีีฬาแห่่งจัังห่วััดภูเกี็ต

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand