Khao Phuket

ผู้้้ว่่าฯ ตรว่จเยี่่่ยี่มสองนัักเร่ยี่นัทุุนั สมเด็็จพระบรมโอร­สาธิิราชฯ รุ่นั15

- ข่าวภูเก็ต

■ เมื่อę่ วันั ที่ę่ 14 ธันั วัาคมื่ 2566 เวัลา 11.30 น. นายโสภณ สุวัรรณรัตน์ ผวัจ. ภูเก็็ตพร้อมื่ ด้้วัยนางบุุษด้่ สุวัรรณรัตน์ ประธัานชมื่รมื่แมื่่ บุ้านมื่หาด้ไที่ย ด้ร.นุชรัตน์ ประสิที่ธัิศิิลป์ชัย ศิึก็ษาธัิก็ารจังหวััด้ภูเก็็ต นายธั่ระพงศิ์ ช่วัยชู นายอำาเภอก็ะทีู่้ และคณะ ลงพ่Ěนที่่ęโรงเร่ยน ก็ะทีู่้วัิที่ยา อำาเภอก็ะทีู่้ เพ่ęอตรวัจเย่ęยมื่ นาย นันที่ภพ ไต้ไธัสง นัก็เร่ยนทีุ่นก็ารศิึก็ษา พระราชที่านสมื่เด้็จพระบุรมื่โอรสาธัิราชฯ สยามื่มื่ก็ุฎราชก็ุมื่าร (มื่.ที่.ศิ.) รุ่นที่่ę 15 ประจำาปี 2566 ก็่อนเข้้าเฝ้้าฯ รับุ พระราชที่านทีุ่นในวัันที่่ę 28 ธัันวัาคมื่ 2566

นายนนั ที่ภพ ไตไ้ ธัสง เปน็ บุตุ รข้องนาย นพิ ล ไตไ้ ธัสง (เสย่ ชวั่ ติ ) และนางเนาวัรตั น์ พนĚ่ ชนะ ประก็อบุอาชพ่ พนก็ั งานเสริ ฟ์ ก็าำ ลงั ศิก็ึ ษาอยรู่ ะด้บุั มื่ธัั ยมื่ศิก็ึ ษาปที่ี ę่ 4/ 1 เก็รด้เฉลยę่ 3.50 แผนก็ารเรย่ นวัที่ิ ยาศิาสตร์ - คณติ ศิาสตร์ โรงเรย่ นก็ะที่วัู้ ที่ิ ยา ประเภที่โควัตานก็ั เรย่ น เรย่ นด้่ โด้ยมื่ป่ ณธัิ านในอนาคต อยาก็เปน็ สตั วัแพที่ยห์ รอ่ นก็ั วัชิ าก็ารสตั วัน์ าĚำ

จาก็นัĚนเวัลา 14.00 น. คณะ ผวัจ. ภูเก็็ตฯ ได้้เด้ินที่างไปยังโรงเร่ยน เฉลิมื่พระเก็่ยรติสมื่เด้็จพระศิร่นครินที่ร์ ภูเก็็ต ในพระราชูปถััมื่ภ์สมื่เด้็จพระเที่พรัตนราชสุ ด้าฯ สยามื่บุรมื่ราชก็ุมื่าร่ เพ่ęอตรวัจเย่ęยมื่นาง สาวัณัฐชยา ที่องเปลวั นัก็เร่ยนทีุ่น พระราชที่าน มื่.ที่.ศิ. รุ่นที่่ę 15 ก็่อนเข้้าเฝ้้าฯ รับุพระราชที่านทีุ่นในวัันที่่ę 28 ธัันวัาคมื่ 2566 นางสาวัณัฐชยา ที่องเปลวั ก็ำาลังศิึก็ษา อยู่ระด้ับุมื่ัธัยมื่ศิึก็ษาปีที่่ę 4/11 เก็รด้เฉล่ęย 3.80 โด้ย ผวัจ. ภูเก็็ตได้้ก็ล่าวัให้โอวัาที่แก็่ นัก็เร่ยนที่ัĚงสองคน มื่่ใจควัามื่สำาคัญวั่า “ข้อให้ มื่่ควัามื่ภาคภูมื่ิใจก็ับุทีุ่น มื่.ที่.ศิ.ที่่ęได้้รับุ เพราะ เป็นก็ลุ่มื่พิเศิษที่่ęมื่่เพ่ยงไมื่่ก็่ęคนในประเที่ศิที่่ęได้้ รับุโอก็าสที่่ęด้่เช่นน่Ě ด้ังนัĚนต้องตัĚงใจศิึก็ษาเล่า เร่ยนเพราะทีุ่น มื่.ที่.ศิ.เป็นทีุ่นที่่ęได้้รับุต่อเน่ęอง จนจบุก็ารศิึก็ษาในระด้ับุปริญญา แต่จะต้อง

รัก็ษามื่าตรฐานก็ารเร่ยนให้มื่่ผลก็ารเร่ยน เฉล่ęยไมื่่ตำęาก็วั่าระด้ับุ 3.0 และสุด้ที่้ายข้อให้ ช่วัยก็ันเที่ิด้ทีู่นสถัาบุันพระมื่หาก็ษัตริย์ ซึ่ึęง เป็นสถัาบุันหลัก็ข้องชาติเป็นสถัาบุันที่่ęยึด้ เหน่ęยวัจิตใจและเสริมื่สร้างควัามื่สามื่ัคค่ข้อง คนในชาติ”

โอก็าสน่Ě ผวัจ.ภูเก็็ตและคณะได้้มื่อบุทีุ่น เพ่ęอสนับุสนุนก็ารเด้ินที่างให้แก็่นัก็เร่ยนทีุ่น พระราชที่านที่ัĚง 2 คนด้้วัย

 ?? ภาพ: สำำานักั งานัประชาสำมั พนัั ธ์จั์ งั หวัดั ภเู กต็ ??
ภาพ: สำำานักั งานัประชาสำมั พนัั ธ์จั์ งั หวัดั ภเู กต็

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand