Khao Phuket

เศรษฐามอบส­ร้าง “ภููเก็็ตโมเดล” ดูแล นทท.

- ข่าวภูเก็ต ที่่ęมา: ปชส. จัังหวััดภููเก็็ต

ต่่อจากหน้้า 1

...นายกรฐั มื่นต้ร่ เพอ่ę ข้อใหช่้ วั่ ยเหลอ่ อนมืุ่ ต้ั โิ ครงการ เพ่ęอยกระดับจังหวััดภููเก็ต้ ให้มื่่มื่าต้รฐานการที่่อง เที่่ęยวัระดับสืากล รวัมื่ 4 โครงการ ค่อ

1. โครงการจัดต้ัĚงเข้ต้พ่Ěนที่่ęเศรษฐกิจพิเศษเพ่ęอ อตุ้ สืาหกรรมื่การที่อ่ งเที่ย่ę วัจงั หวัดั ภูเู กต้็ ข้ออนมืุ่ ต้ั งิ บ ปิระมื่าณจัดสืรรไมื่่น้อยกวั่า 1-5% ข้องรายได้จาก ภูาคบริการและการที่่องเที่่ęยวั จังหวััดภููเก็ต้ ที่่ęนำาสื่ง รายไดเ้ ข้า้ รฐั โดยมื่่ กรมื่การที่อ่ งเที่ยę่ วั กระที่รวังการ ที่่องเที่่ęยวัและก่ฬา รับผิดช่อบ

2. โครงการสืรา้ งมื่ารน่ า่ ช่มืุ่ ช่น หรอ่ บรกิ ารข้นสืง่ ที่างที่ะเล รอบเกาะจังหวััดภููเกต้็ จำานวัน 10 ที่่าเร่อ ภูายใต้้งบปิระมื่าณ 300ล้านบาที่ เพ่ęอเพęมื่ิ ที่างเล่อก และลดการแอ­อดั การคมื่นาคมื่ที่างบก อก่ ที่งัĚ กระจาย รายได้สืู่เศรษฐกิจฐานราก ต้่อยอดพัฒนาสืู่ที่ำาเร่อ สืำาราญข้นาดใหญ่ โดยมื่่ กรมื่เจ้าที่่า รับผิดช่อบ

3. โครงการบรู ณาการเพอ่ę เพมื่ิę ปิระสืที่ิ ธภูิ าพการ บรหิ ารจดั การจราจรจงั หวัดั ภูเู กต้็ ดวั้ ยระบบ AI ภูาย ใต้้งบปิระมื่าณ 397,524,000 บาที่ โดยมื่่ สืำานักงาน จังหวััดภููเก็ต้ รับผิดช่อบ

และ 4. โครงการช่วั่ ยเหลอ่ โรงแรมื่ที่พ่ę กั ข้นาดเลก็ ข้อพจิ ารณาเพอ่ę ต้ต้ิ ต้ามื่และอนมืุ่ ต้ั ฉบบั รา่ งปิระกาศ กระที่รวังที่รัพยากรธรรมื่ช่าต้ิและสืิęงแวัดล้อมื่ เร่ęอง กำาหนดเข้ต้พ่Ěนที่่ęและมื่าต้รการคุ้มื่ครองสืęิงแวัดล้อมื่ ในบริเวัณพ่Ěนที่่ęจังหวััดภููเก็ต้ ภูายในเด่อนเมื่ษายน

นอกจากน่Ě นายเศรษฐา ไดมื่้ อบสืำานกั งานต้ำารวัจ แห่งช่าต้ิสืร้างภููเก็ต้โมื่เดล ด้านการดูแลควัามื่ ปิลอดภูัยกับนักที่่องเที่่ęยวัและการบังคับใช่้กฎหมื่าย พร้อมื่นำาร่องจังหวััดเช่่ยงใหมื่่ กรุงเที่พฯ พัที่ยา ใน โอกาสืเปิ็นปิระธานการปิระชุ่มื่หาร่อ เพ่ęอกำาหนด มื่าต้รการปิ้องกันและการกระ­ที่ำาควัามื่ผิดกฎหมื่าย ข้องช่าวัต้่างช่าต้ิที่่ęมื่าเย่อน และเข้้ามื่าอยู่ในจังหวััด ภููเก็ต้ ที่่ęโรงแรมื่บันยันที่ร่ ภููเก็ต้ เมื่่ęอวัันที่่ę 21 เมื่.ย. โดยมื่่ พล.ต้.อ.กิต้ต้ิĝรัฐ พันธุ์เพ็ช่ร์ รรที่.ผบ. ต้ร., นาย นรศกั ดิĝ สืขุ้ สืมื่บรู ณ์ รอง ผวัจ.ภูเู กต้็ , พล.ต้.ที่. สืำาราญ นวัลมื่า ผช่.ผบ.ต้ร. พล.ต้.ที่.สืุรพงษ์ ถูนอมื่จิต้ ผบช่.ภู.8, พล.ต้.ต้.สืินเลิศ สืุขุ้มื่ ผบก.ภู.จวั.ภููเก็ต้, กงสืุล 12 ปิระเที่ศ สื่วันราช่การภูาคเอกช่นและเจ้า หน้าที่่ęต้ำารวัจเข้้าร่วัมื่

พล.ต้.อ.กิต้ต้ิĝรัฐ กล่าวัวั่ามื่าต้รการปิ้องกันการก ระที่ำาผดิ กฎหมื่ายข้องช่าวัต้า่ งช่าต้ที่ิ เ่ę ข้า้ มื่าที่อ่ งเที่ย่ę วั และมื่าอยู่ในจังหวััดภููเก็ต้ ที่างสืำานักงานต้ำารวัจแห่ง ช่าต้ิจะสืร้างชุ่ดข้้อมืู่ลเพ่ęอแจ้งให้กับช่าวัต้่างช่าต้ิได้ รับรู้รับที่ราบ ในสืิęงที่่ęกฎหมื่ายต้้องห้ามื่โดยมื่่การบู รณาการกับทีุ่กหน่วัยที่่ęเก่ęยวัข้้องพร้อมื่ที่ัĚงต้รวัจสือบ ปิราบปิรามื่มื่าเฟัียต้่างช่าต้ิที่่ęเข้้ามื่ายังจังหวััดภููเก็ต้ รวัมื่ที่งĚั การบงั คบั ใช่ก้ ฎหมื่ายผปิู้ ระกอบการให­บ้ รกิ าร รถูเช่่าช่าวัต้่างช่าต้ิ โดยจัดที่ำาเปิ็นภููเก็ต้โมื่เดล เพ่ęอ ยกระดับการที่่องเที่่ęยวัข้องจังหวััดภููเก็ต้

และในโอกาสืเด่ยวักันน่Ěนายกฯ ได้สืัęงการให้ รักษาราช่การแที่น ผบ.ต้ร. เร่งปิรับปิรุง สืภู.ปิ่าต้อง และปิ้อมื่ต้ำารวัจบางลาอย่างเร่งด่วัน เพ่ęอรองรับนัก ที่่องเที่่ęยวัจำานวันมื่าก โดยห้ามื่มื่่ยาเสืพต้ิดและเหตุ้ ที่ะเลาะวัิวัาที่ในพ่Ěนที่่ęถูนนบางลาปิ่าต้อง

 ?? ??
 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand