Khao Phuket

ภูเก็ตเดุือดุ (อีกแล้ว) รืถตู้ เลือดุรื้อน/หัวรื้อน (อีกแล้ว)

-

■ เพิ่่ęงได้้มีีโอกาสเขีียนถึึงพิ่นักงานขีับรถึ ตู้้้ขีองภู้เก็ตู้จากประสบกา­รณ์์ส่วนตู้ัวไปไมี่ นานก็มีีขี่าวมีาอีกแล้้วว่า คนขีับรถึตู้้้โตู้โยตู้้าสี ขีาวป้ายทะเบียนภู้เก็ตู้ ถึืออาวุธมีีด้ออกมีายืน กล้างถึนนพิ่้ด้คุยตู้รงประตู้้ด้้านขี้างขีองคนขีับ รถึแท็กซี่ีęป้ายเหล้ืองภู้เก็ตู้ตู้อนกล้างวันแสก ๆ แล้ะผู้้้คนในโล้กโซี่เชีียล้ได้้มีีการว่พิ่ากษ์์ ว่จารณ์์พิ่้ด้ถึึงกันไปจำานวนมีากอีกเชี่นเคย

ซี่ึęงจากการทีęเจ้าหน้าทีęตู้ำารวจได้้สอบถึามี เจ้าตู้ัวก็ได้้ทราบว่า ชีนวนนัĚนเก่ด้จากค้่กรณ์ี ขีับรถึในชี่องทางเด้่นรถึด้้านขีวาในความีเร็ว ตู้ำęา ผู้้้ก่อเหตูุ้จึงได้้ขีับรถึตู้ามีหล้ังจึงบีบแตู้ร ซี่ึęง ทำาให้ค้่กรณ์ีไมี่พิ่อใจ ตู้นจึงจอด้รถึแล้้วล้งไป แล้ะได้้ถึอื มีด้ี ปอกผู้ล้ไมีล้้ งไปด้ว้ ย แล้ะได้มี้ กี าร โตู้้เถึียงกันเก่ด้ขีึĚนแล้ะปรากฏเป็นภูาพิ่ตู้ามี คล้่ปว่ด้ีโอด้ังกล้่าว

ภูาพิ่เหล้่านีĚเก่ด้ขีึĚนซี่ำĚาแล้้วซี่ำĚาเล้่า แล้ะ แน่นอนว่ามีันสร้างภูาพิ่จำาทีęไมี่ด้ีออกไปในวง กว้าง แล้ะส่งผู้ล้เสียตู้่อบุคคล้อืęนทีęไมี่ได้้มีี พิ่ฤตู้่กรรมีเชี่นเด้ียวกันนีĚตู้้องมีาแบกรับความี รับผู้่ด้ชีอบไปด้้วย เขี้าใจว่าอากาศร้อนแตู้่ อารมีณ์์เราไมี่ตู้้องไปร้อนตู้ามีอากาศไปด้้วย ก็ได้้ โด้ยเฉพิ่าะผู้้้ทีęประกอบอาชีีพิ่บร่การ เพิ่ราะภูาพิ่ทีęออกมีามีันส่งผู้ล้เสียมีากกว่าทีę ค่ด้ เพิ่ราะพิ่ีę ๆ หล้ายคนทีęทำางานบร่การเชี่น เด้ียวกันนีĚน่ารักกันมีาก แล้ะมีีการเรียกใชี้ บร่การในทุกครัĚงทีęมีีโอกาส พิ่ีęคนไหนใจด้ีเรา ก็บอกตู้่อ แตู้่หากยังมีีกรณ์ีเชี่นนีĚเก่ด้ขีึĚน ภูาพิ่ บนโซี่เชีียล้มีันก็จะยังอย้่ แล้ะมีันก็ไมี่ได้้ส่งผู้ล้ ในด้้านด้ีแมี้แตู้่น่ด้เด้ียว

เพิ่ราะฉะนัĚน นอกจากจะปฏ่บัตู้่ตู้ามีกฎ ระเบียบจราจรแล้้ว เรืęองอะไรทีęเราพิ่อจะอภูัย กัน ได้้ก็อภูัยให้กันไป จะไมี่ด้ีกว่าหรือ?

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand