Khao Phuket

ภูเู ก็ต็็ เตรียีี มจัดัั มารีาธอนลาก็นู า่ ฯปีีี ที่่ีี

คาดนัักวิ่่ง่ -ผู้้้ติ่ดติามนับั หม่นั่ เข้้าร่่วิ่ม บนัเส้้นัทางการ่วิ่่่งท่ามกลางทัศนัียภาพอัันัส้วิ่ยงาม

- ข่าวภูเก็ต

■ การแข่่งข่ันวิ่่ęงมาราธอนชั้ัĚนนำาข่อง ภููม่ภูาคเอเชั้ียตะวิ่ันออกเฉีียงใต้ที่ีęมีชั้่ęอ เสีียงระดัับโลก รายการ “วิ่่ęงมาราธอน ลากูน่า ภููเก็ต โดัย ซููเปอร์สีปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersport­s) เตรียมระเบ่ดัศึึกชั้ง่ ชั้ัย อย่างย่ęงใหญ่่เป็นปีที่ีę 18 ระหวิ่่างวิ่ันที่ีę 8-9 ม่.ย.นีĚ ที่ีę ลากูน่า ภููเก็ต

โดัยคาดัวิ่่าปีนีĚจะมีนักวิ่่ęงและนักที่่อง เที่ีęยวิ่กวิ่่า 10,000 คน จากกวิ่่า 40 ประเที่ศึที่ัęวิ่โลกร่วิ่มก่จกรรม โดัยศึึกวิ่่ęง มาราธอน ลากูน่า ภููเก็ต โดัย ซููเปอร์ สีปอรต์ ถือ่ เปน็ หนงึę ในสีปอรต์ อเี วิ่นที่ร์ ะดับั นานาชั้าต่ที่ีęจัดัต่อเน่ęองมาอย่างยาวิ่นาน โดัยข่บั เคลอ่ę นการฟื้นŪ้ ตวิ่ั ข่องภูเู กต็ ในฐานะ เมอ่ งที่อ่ งเที่ยีę วิ่เชั้ง่ กฬี าระดับั โลก และสีรา้ ง เง่นสีะพััดักวิ่่าหลายร้อยล้านบาที่สีู่การ

ที่่องเที่ีęยวิ่เม่องภููเก็ต

ลา่ สีดัุ ไดัม้ กี ารจดัั แถืลงควิ่ามพัรอ้ มข่อง การแข่่งข่ันเมę่อ 18 เม.ย. ที่ęีผ่านมา ณ โรงแรมบนั ยนั ที่รี กที่ม. โดัยมี รชั้ั ดัาภูรณ์ โออน่ ที่อ่ งเที่ยęี วิ่และกฬี าจงั หวิ่ดัั ภูเู กต็ พัรอ้ ม ดัวิ่้ ย ณฐภูที่ั ร สีขุ่ ต่ านนที่์ ผอ.กองสีง่ เสีรม่ ก่จรรม การที่่องเที่ęียวิ่แห่งประเที่ศึไที่ย, ประภูา เหมม่นที่ร์ ผชั้.รองประธาน กรรมการ ฝ่าś ยกจ่ กรรมองคก์ รและพันั ธมต่ ร ที่างธรุ กจ่ ลากนู า่ ภูเู กต็ , วิ่ย่ ะดัา บรู ณะภูา กรณ์ ผชั้.กรรมการ ผจก.ใหญ่อ่ าวิ่โุ สี ฝ่าś ย การตลาดั บรษั่ ที่ั ซูี อาร์ ซูี สีปอรต์ จาำ กดัั ผบู้ รห่ าร รา้ นซูเู ปอรสี์ ปอรต์ และ ไรมนุ ดั์ เวิ่ลเวิ่นโฮ่เฟื้อร์ ผอ.การแข่ง่ ข่นั จเี อเอ ผจู้ ดัั งานวิ่งę่ มาราธอน ลากนู า่ ภูเู กต็ โดัย ซูเู ปอร์ สีปอรต์ รวิ่่ มแถืลงควิ่ามพัรอ้ ม

นายไรมุนดั์ เวิ่ลเวิ่นโฮ่เฟื้อร์ เผยวิ่่า การแข่่งข่ันวิ่่ęงมาราธอน ลากูน่า ภููเก็ต ไดั้ รับควิ่ามสีนใจที่Ěังคนไที่ยและคนต่างชั้าต่ เป็นอย่างดัีตลอดัระยะ 18 ปีที่ีęผ่านมา ซูึęง ในปีนีĚเป็นอีกหนึęงปีที่ีęเราไดั้รับควิ่ามสีนใจ เปน็ อยา่ งมากจากนกั วิ่ง่ę ตา่ งชั้าตโ่ ดัยเฉีพัาะ ในภููม่ภูาคเอเชั้ียแปซู่ฟื้ิก สีำาหรับ 5 อันดัับ แรกข่องประเที่ศึที่ีęมีนักวิ่่ęงมาร่วิ่มแข่่งข่ัน

มากที่ีęสีุดัในปีนีĚ ค่อ ญ่ีęปุśน, ฮ่่องกง, มาเลเซูีย, สี่งคโปร์ และสีหราชั้อาณาจักร ซูึęงเรายังต้อนรับนักวิ่่ęงทีุ่กเพัศึทีุ่กวิ่ัยตัĚงแต่ กลมุ่ ครอบครวิ่ั เดัก็ และเยาวิ่ชั้น นกั วิ่ง่ę ที่มีę า ร่วิ่มงานเป็นประจำา รวิ่มถืึงนักวิ่่ęงหน้าใหม่ จากที่ัęวิ่ประเที่ศึไที่ยและต่างประเที่ศึ

ดั้าน ประภูา เหมม่นที่ร์ กล่าวิ่วิ่่า ลากูน่า ภููเก็ตไดั้เล็งเห็นถืึงศึักยภูาพัข่อง จงั หวิ่ดัั ภูเู กต็ ในดัา้ นข่องการเปน็ เมอ่ งแหง่ การที่อ่ งเที่ยęี วิ่เชั้ง่ กฬี าและไดัสี้ นบั สีนนุ การ จดัั งานวิ่งę่ มาราธอน ลากนู า่ ภูเู กต็ มากวิ่า่ 18 ปี เพัอę่ ผลกั ดันั ใหภู้ เู กต็ เปน็ สีปอรต์ เดัสีต่ เนชั้นęั ระดับั เวิ่ล่ ดัค์ ลาสี นอกจากนนĚั เรอę่ งที่ęี สีาำ คญ่ั เที่า่ เที่ยี มกนั นนĚั คอ่ การไดัที่้ าำ งานใกล้ ชั้ดั่ กบั ชั้มุ ชั้นที่อ้ งถืนę่ ที่กุ ๆ ปี และสีรา้ งควิ่าม มนęั ใจวิ่า่ ผลกระที่บเชั้ง่ บวิ่กจากการจดัั งาน ไดั้เข่้าสี่ทีู่ ุกภูาคสี่วิ่นข่องที่้องถืęน่ ในจังหวิ่ัดั ภูเู กต็ และสีรา้ งควิ่ามตระหนกั รู้ และสีมที่บ ทีุ่นผ่านกองทีุ่นเพัę่อเดั็ก ซูีเอฟื้เอฟื้ หร่อ Children First Fund (CFF) ข่องลากนู า่ ภููเก็ต เพัę่อเปิดัประตูที่ęีดัีกวิ่่าให้เดั็กดั้อย โอกาสีกวิ่า่ 400 ชั้วิ่ี ต่ จากสีถืานเลยĚี งเดัก็ กาำ พัรา้ ภูายในภูเู กต็ มาอยา่ งตอ่ เนอę่ ง

สีำาหรบั งานวิ่ง่ę มาราธอน ลากนู า่ ภูเู กต็ โดัย ซููเปอร์สีปอร์ต จัดัโดัย จีเอเอ อีเวิ่้นที่์ ไดั้รับการันตีมาตรฐานสีนามวิ่่ęงมาราธอน สีากลจากสีหพันั ธสี์ มาคมกรฑี านานาชั้าต่ (World Athletics) และสีมาคมมาราธอ­น และการแข่่งข่ันระยะไกลนา­นาชั้าต่ (AIMS) ตัĚงแต่ปี 2549 จนถืึงปัจจุบัน ซูึęง นักวิ่่ęงสีามารถืใชั้้ผลแข่่งข่ันเพั่ęอสีมัครวิ่่ęง งานระดัับโลก เชั้่น บอสีตัน มาราธอน ซูึęง ปีนีĚ มีชั้่งชั้ัยในระยะวิ่่ęงยุวิ่ชั้น 2 กม., วิ่่ęง 5 กม. และ วิ่่ęง 10.5 กม. จัดัข่ึĚนในชั้่วิ่งเชั้้าวิ่ัน เสีารที่์ 8 ม.่ ย.67 สีวิ่่ นในวิ่นั ที่ีę 2 การแข่ง่ ข่นั ระยะฮ่าล์ฟื้มาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอน­ที่มี ซูึęงจะจัดัในชั้่วิ่งเชั้้าวิ่ันอาที่่ตย์ที่ีę 9 ม่.ย.67 โดัยเสี้นที่างการวิ่่ęงที่่ามกลางที่ัศึนียภูาพั สีวิ่ยงาม ผ่านชั้ายหาดัในยาง ลายัน และ บางเที่า รวิ่มถืงึ ผา่ นหมบู่ า้ นตา่ ง ๆ สีวิ่นยาง ไร่ปาล์มและไร่สีับปะรดั

ผู้สีนใจสีมัครออนไลน์ไดั้แล้วิ่วิ่ันนีĚที่ีę เวิ่็บไซูต์ www.phuketmara­thon.com

 ?? ภาพ: ปชส. จังั หวัดั ภเู ก็ต็ ??
ภาพ: ปชส. จังั หวัดั ภเู ก็ต็
 ?? ??
 ?? ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand