Travellive

NGƯỜI CỰU TÙ CÔN ĐẢO VÀ MÓN QUÀ CHO THỜI BÌNH

- Thực hiện: Lam Oanh

Tôi từng là tù nhân chính trị, cùng với nhiều đồng đội bị giam cầm ở Côn Đảo. Nhưng tôi may mắn được thấy ngày đất nước độc lập, còn nhiều người bạn khác của tôi đã không có cơ hội đó. Chính vì vậy, tôi quyết định trở lại đầu tư phát triển cho đảo để tri ân với nơi lưu dấu quá nhiều kỷ niệm của mình, đồng thời để giới thiệu vẻ đẹp của Côn Đảo đến với quốc tế.

Côn Đảo không chỉ là vùng đất của di tích lịch sử, hòn đảo này thật sự còn là một thiên đường nghỉ dưỡng với sự kết hợp hoàn hảo giữa biển và rừng núi. Thiên nhiên Côn Đảo được bảo tồn gần như nguyên vẹn và không bị khai thác một cách quá mức; đây là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã như kỳ đà, thỏ, khỉ…, đặc biệt trong số đó có hai loài thuộc Sách Đỏ là Sóc đỏ dạ và Rùa biển. hòn đảo. Phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà Việt Nam, điểm đặc biệt trong cấu trúc của những ngôi nhà này là hiên nhà hay mái vươn dài, vừa mang nét duyên dáng phương Tây, vừa thích nghi tuyệt đối với khí hậu biển đảo.

xây dựng và vân hành các villa đều dựa trên các nguồn lực và nguyên vật liệu của địa phương.

Với tôn chỉ tôn trọng tuyệt đối cảnh quan tự nhiên, mỗi villa trong khu nghỉ dưỡng đều được điều chỉnh vị trí nhằm hạn chế thấp nhất tác động đến hệ thống cây rừng sẵn có, du khách có thể dễ dàng nhận ra là các villa không nằm theo một trật tự thẳng thớm mà ẩn hiện, len lỏi dưới những tán cây. Với tôi, đó cũng là một cách để mang đến cho du khách cảm giác thật nhất khi sống giữa thiên nhiên.

Thêm một điểm đặc biệt nữa là việc Đó là triết lý xây dựng và kim chỉ nam trong hoạt động của Poulo Condor, cũng như Tập đoàn The Sống Living Collection: chúng tôi tôn trọng tự nhiên, kế thừa những giá trị truyền thống bản địa và lưu giữ vẻ đẹp nguyên bản của vùng đất sở tại. Con đường mà tôi đã và đang thực hiện là phát triển bền vững và có trách nhiệm.

“A Breeze of Serenity” (tạm dịch: một làn gió bình yên) là slogan của Hồ Tràm Beach Boutique Resort & Spa với thông điệp mang lại sự thoải mái, yên bình cho du khách khi nghỉ dưỡng, đồng thời qua đó giới thiệu về vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam. Tôi thấy kiến trúc Việt Nam từ Bắc chí Nam rất đẹp và phong phú, tại sao mình không giới thiệu nét đẹp này đến với du khách trong và ngoài nước?

Trong tương lai, nếu chuỗi khu nghỉ dưỡng The Sống Living Collection mở rộng, chắc chắc phần kiến trúc và dịch vụ vẫn sẽ kế thừa và phát triển theo hướng truyền thống đương đại.

Tôi hài lòng với tất cả các sản phẩm của mình, vì khi thực hiện, mỗi một nơi đều được làm với nỗ lực và tâm huyết cao nhất.

Dưới cái nhìn của tôi thì Viêt Nam hiện nay “trẻ” hơn và phát triển năng động hơn, nhiều cơ hội mới mở ra cho các nhà đầu tư có tâm huyết và tất nhiên vẫn sẽ kèm theo thách thức. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy choáng ngợp trước những làn sóng mới, nhưng việc hội nhập và hiện đại hóa đất nước là điều cần thiết và tất yếu của bất kỳ một quốc gia nào. Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số giúp cho chúng ta tiếp cận nhiều nền văn hóa khác

Tôi nghĩ, luôn có một sự “chọn lọc tự nhiên” theo thời gian, những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống bản địa sẽ luôn trường tồn. Đồng thời, có một bộ phận thế hệ trẻ vẫn đang nỗ lực bảo tồn và/hoặc tìm cách kết hợp giữa văn hóa truyền thống và văn minh đương đại, rồi mang đến đại chúng để mọi người có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Và rõ ràng trong thời gian gần đây, mọi người bắt đầu có xu hướng tìm về bản sắc văn hóa Việt.

Dự định lớn nhất là… nghỉ hưu. Tôi sẽ giao lại công ty cho các con, còn mình lui về sau làm cố vấn để có thời gian nghỉ ngơi, chăm cháu.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam